Cách làm sạch cụm Drum của máy in Laser
25 tháng 10, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Cách làm sạch cụm Drum của máy in Laser

Đối với những ai đang sử dụng máy in laser, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi rằng: “Tôi muốn làm sạch thì phải làm như thế nào?”; “Làm sao để lau thanh drum mà không làm xước?”. Vậy thì lần này để Toàn Nhân hướng dẫn cho bạn cách lau sạch thanh drum của máy in laser nhé.

Khi nói đến việc thúc đẩy tiến độ công việc hay hiệu suất làm việc của doanh nghiệp, việc thuyết trình là một trong những yếu tố quan trọng. Đó là lý do tại sao máy in laser – nơi tạo ra các tài liệu chuyên nghiệp với văn bản sắc nét và hình ảnh sống động – được nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các công cụ quảng cáo được in.

Tuy nhiên, nếu các tài liệu này bị xỉn màu hay bị các vệt ngang văn bản, chúng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh công ty. Và công việc của bạn phải làm là lau sạch thanh drum của máy và đặc biệt là máy in laser đen trắng.

drum mực brother

Những vật dụng cần chuẩn bị để vệ sinh cụm Drum máy in Laser

Những món đồ bạn cần:

  • Khẩu trang
  • Găng tay cao su
  • Vải mực hoặc vải không xơ
  • Tua vít đầu dẹp
  • Cọ mềm
  • Bông cotton
  • Cồn isopropyl 99%
  • Giấy báo

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh cụm Drum

Nếu bạn không có cồn isopropyl 99% thì dùng cồn có độ tinh khiết thấp hơn. Tuy nhiên, dùng tiết kiệm và sẽ hơi mất thời gian để khô.

Đảm bảo các bộ phận của máy đã khô hoàn toàn trước khi ghim điện.

Giảm thiểu tối đa mực tích tụ trên trống ảnh và con lăn bằng cách thường xuyên chạy các trang làm sạch máy.

drum mực máy in laser

Lưu ý khi thực hiện

- Đảm bảo khẩu trang của bạn được thiết kế để lọc các hạt mực mịn. Mặt nạ thông thường không được hiệu quả trong việc lọc các hạt mực nhỏ, có thể gây ra vấn đề hô hấp nếu hít phải.

- Không dùng máy hút bụi để hút bụi mực vì các hạt mực mịn đến mức không thể giữ được trong buồng chứa của máy hút bụi mà sẽ bị đẩy ra lại môi trường, tạo ra nguy cơ tiềm tàng khác.

- Tránh tiếp xúc với dây corona trong máy in vì chúng dễ bị đứt.

Các bước làm sạch hộp mực máy in Laser

Bước 1: Tắt nguồn máy in, tháo dây điện, ngắt nó khỏi máy tính và tháo khay giấy. Đợi 15 phút cho máy nguội.

Bước 2: Đặt giấy báo lên mặt phẳng và xếp lớp theo từng công đoạn vì đây là lúc mà mực sẽ tung toé khắp nơi.

Bước 3: Đeo khẩu trang và mang găng tay.

Bước 4: Mở máy in và nhấc hộp mực ra ngoài CẤN THẬN. Sau đó đặt lên bề mặt đã được phủ giấy báo.

Bước 5: Kiểm tra bên trong máy in để xác định cách tháo drum. Nếu drum có thể lấy ra bằng cách vặn hoặc nhấn khoá thì chuyển tới bước 7. Còn nếu chỉ tháo được bằng cách tháo con lăn thì qua bước tiếp theo. Nếu bạn không chắc thì tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.

drum mực máy in laser

Bước 6: Chèn một tua vít đầu dẹp vào giữa con lăn đầu tiên và một trong những clip khoá của nó. Kéo tua vít về phía sau để tháo clip, lặp lại ở phần bên kia của con lăn, sau đó nhấc con lăn ra khỏi máy in. Lặp lai cho 2 con lăn còn lại và để cả ba lên bề mặt được phủ báo.

Bước 7: Nhấc trống ảnh ra. Cẩn thận tránh để chạm vào vật nhọn vì có thể gây xước bề mặt trống. Cẩn thận đặt trống xuống bề mặt đã được lót.

Bước 8: Nắm chặt mỗi đầu của miếng vải mực (toner cloth) và kéo ra ngoài như thể bạn đang kéo căng nó. Việc này giúp kích hoạt các sợi vải li ti được thiết kế để gom các hạt mực mịn. Bạn có thể dùng một miếng vải sạch không xơ, nhưng để lý tưởng nhất là dùng vải mực (toner cloth). Sau đó lau sạch mặt ngoài trống để loại bỏ mực bám vào.

Bước 9: Làm ẩm miếng bông cotton bằng cồn isopropyl tinh khiết 99%, và sau đó lau sạch bất kì miếng mực nào bị dính vào trống.

Bước 10:  Làm sạch con lăn bằng vải mực hoặc vải không xơ.

Bước 11: Làm sạch mực bị đóng trong các kẽ hở của máy bằng một cây cọ mềm, sau đó lau sạch bằng vải mực hoặc vải không xơ.

Bước 12: Gắn trống trở lại máy in và khoá nó vào vị trí. Thay thế con lăn nếu cần, sau đó nhẹ nhàng đẩy từng con lăn vào vị trí cho đến khi nghe tiếng khoá.

Bước 13: Lau sạch hộp mực bằng vải mực hoặc vải không xơ, sau đó gắn trở lại máy in.

Bước 14: Đóng máy in và gắn khay giấy trở lại.

Bước 15: Gấp giấy báo lại để gom mực rơi vãi từ máy in, sau đó cho vào túi nhựa và buộc chặt.

Bước 16: Để yên khu vực trong vòng ít nhất 30 phút để bụi mực lắng xuống. Đừng tháo khẩu trang và bao tay trước khi rời khỏi phòng.

Vừa rồi, Toàn Nhân đã hướng dẫn bạn cách làm sạch drum của máy in laser. Bạn nhớ những lưu ý ở bên trên để tránh làm hư hại các bộ phận bên trong máy in để có thể kéo dài tuổi thọ đồng thời tiết kiệm chi phí cho mình nhé.

ƯU ĐÃI KỈ NIỆM 18 NĂM THÀNH LẬP

Chương trình ưu đãi đặc biệt duy nhất trong năm

NHẬN NGAY 2 VOUCHER TRỊ GIÁ 250K 

Khám phá thêm

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận