Đánh giá máy in laser đa chức năng CANON imageCLASS MF264dw
8 tháng 5, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Đánh giá máy in laser đa chức năng Canon imageCLASS MF264dw

Canon imageCLASS MF264dw là một sản phẩm mới nhất trong dòng máy in laser đơn sắc có khả năng giải quyết khối lượng in ấn từ nhẹ đến trung bình và thích hợp cho các văn phòng nhỏ hoặc dùng tại nhà. Nó có công suất tương đương với người anh em của nó là Canon imageCLASS MF269dw sở hữu nhiều tính năng ưu việt cho dòng máy in văn phòng như In, Scan, Photocopy tuy nhiên lại không có chức năng Fax. Nếu văn phòng của bạn không có những nhu cầu đó thì MF264dw là sự thay thế ít tốn kém hơn người anh em MF269dw.

MÁY IN CANON ĐA NĂNG - TIẾT KIỆM

Với kích thước 39 x 40.5 x 37.5 cm và nặng chỉ 16 kg, MF264dw là một dòng máy in có kích thước khá phù hợp và tiện lợi để sử dụng cho những văn phòng có kích thước vừa và nhỏ. Bạn cũng có thể di chuyển chúng khá dễ dàng nếu có nhu cầu di chuyển máy in Canon MF264DW bên trong văn phòng.

MF264dw đi kèm với khay nạp giấy thủ công 35 trang cùng khay nạp giấy tự động lên tới 250 trang, công suất in đề xuất hàng tháng là 2.500 và công suất tối đa mỗi tháng đến 30.000 trang.

Mặt khác, ADF 50 tờ của Canon MF264dw sẽ quét và sao chép tự động 2 mặt. Giống như MF269dw và các máy All-in-One được đề cập ở trên, MF264dw không quá rườm rà và không có màn hình cảm ứng. Thay vào đó, bạn sẽ thấy bảng điều khiển dạng nút và màn hình LCD đơn sắc.


thiết kế máy in đa chức năng Canon MF264dw


Ngoài ra, như hầu hết các máy in dành cho kinh doanh khác, bạn có thể định hình, giám sát, tạo, in báo cáo và hơn thế nữa từ bảng điều khiển. MF264dw cũng có một trang web tích hợp mà Canon gọi là cổng thông tin web (Web Portal).

Thông thường, các máy in đa năng cho kinh doanh đi kèm với hai thông số sau: chu kỳ tối đa hàng tháng và khối lượng in đề xuất hàng tháng, với thông số thứ 2 là đáng chú ý nhất. Chu kỳ tối đa hàng tháng là số lượng bản in mà máy có thể in nhiều nhất nếu có. Còn khối lượng in đề xuất hàng tháng là số lượng trang in nhà sản xuất cho biết bạn có thể in trong thời gian dài mà không gây ra hao mòn quá mức cho máy.

Canon đã ra khối lượng in đề xuất hàng tháng cho MF264dw là 2.500 trang, hơn 500 trang so với HP M148fdw cùng phân khúc. Vì thế, đây là chiếc máy có mức giá khá tốt cho bạn lựa chọn.


THIẾT LẬP KẾT NỐI CHO CANON MF264DW

Các tuỳ chọn kết nối trên Canon MF264dw là hơn cả đầy đủ. Các kết nối tiêu chuẩn gồm 100 Base-T Ethernet, Wi-Fi, kết nối với một PC thông qua USB 2.0 và Wi-Fi Direct. Tính năng cưới cùng cho phép bạn kết nối thiết bị di động của mình với máy in mà không cần thông qua bộ định tuyến hoặc mạng trung gian.


Kết nối máy in laser Canon MF264dw


Các kết nối di động khác gồm Apple AirPrint, Google Cloud Print, Mopria Print Service, và Canon Business Service, các ứng dụng trên đều miễn phí cho Android và iOS và chúng cho phép bạn in tài liệu và ảnh, tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây, đọc dữ liệu được quét, và hơn thế nữa trên máy in laser đa chức năng Canon hoặc máy in laser từ thiết bị Android và iPhone của bạn.


HIỆU SUẤT ĐÁNG NỂ

Canon MF264dw in với tốc độ 30 trang/phút. Chúng tôi đã thử nghiệm trên nền tảng Windows 10 Professional, Intel Core i5 tiêu chuẩn, và đã in thử văn bản Microsoft Word 12 trang với tốc độ 28,7 trang/phút ở chế độ đơn giản và 18,2 trang/phút ở chế độ 2 mặt.

MF264dw hơi chậm hơn MF269dw một tí thôi, chỉ 1,2 trang/phút ở chế độ một mặt và 0,1 trang/phút ở chế độ 2 mặt. Ở chế độ đơn giản, HP M148fdw nhanh hơn MF264dw 1,2 trang/phút, trong khi Epson WF-M5799 lại chậm hơn 4,3 trang/phút so với MF264dw.


hiệu suất máy in đa năng Canon MF264dw


Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi đã hẹn giờ cho Canon MF264dw khi nó in bộ tài liệu Adobe Acrobat phức tạp, bảng tính Excel, biểu đồ, đồ thị, cũng như các bản Power Point có chứa nhiều loại đồ hoạ khác nhau. Sau khi kết hợp lại với kết quả in tài liệu 12 trang trước thì chúng tôi đánh giá tốc độ trung bình khoảng 17,2 trang/phút cho các loại tài liệu trên. Với tốc độ đó thì hiệu suất gần như ngang bằng hoặc chỉ thua chút xíu so với các đối thủ được nhắc ở trên.


CHẤT LƯỢNG ĐẦU RA

Đối với máy in đơn sắc thì không có gì bất thường với chất lượng in của MF264dw. Văn bản trong các tài liệu thử nghiệm đều rõ nét, đẹp, dễ đọc, đồ hoạ chi tiết và hấp dẫn. Nói cách khác, chất lượng đầu ra rất tốt và phù hợp với môi trường kinh doanh hoặc in các tài liệu ngoài. Sản lượng bản in ảnh thang màu xám cũng không tệ, ít nhất là với chất lượng in báo. Nhìn chung thì không có gì phải phàn nàn về chiếc máy in này.


CHI PHÍ VẬN HÀNH MÁY

Giống như hầu hết các máy in laser đơn sắc cùng tầm giá, giá thành bản in của Canon MF264dw rơi vào khoảng 810 đồng/trang, đây là chi phí chấp nhận được với khối lượng in khoảng từ 100 – 200 trang/tháng. Tuy nhiên, nếu càng in nhiều thì chi phí sẽ càng thấp

CHIẾC MÁY PHÙ HỢP CHO CÔNG VIỆC PHÙ HỢP

Thông thường, các máy in đơn sắc được thiết kế để in và sao chép văn bản, chẳng hạn như báo cáo nội bộ, báo giá bên ngoài, biên lai và hoá đơn. Chúng thường không dùng để in các tài liệu tiếp thị. Canon và các đối thủ của họ đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện sản phẩm của mình sao cho phù hợp với thị trường. Nhìn chung thì máy in Canon đa chức năng MF264dw là sự lựa chọn đáng để cân nhắc và giá cả cũng phải chăng.

Ngoài ra, bạn có thể bấm vào đây để biết được Cách xử lý lỗi kẹt giấy của máy in laser Canon MF264dw.

Đừng quên like và chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận