Đánh giá máy in laser đa chức năng Canon imageCLASS MF267dw
8 tháng 5, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Đánh giá máy in laser đa chức năng Canon imageCLASS MF267dw

Máy in laser đa chức năng Canon imageCLASS MF267dw là máy in laser đơn sắc đa năng được thiết kế cho văn phòng nhỏ hoặc nhóm làm việc có khối lượng in ấn thấp. Giống như người anh em MF269dw của nó, MF267dw có chất lượng in tốt cũng như chi phí hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cao hiệu suất thì có thể chọn MF269dw vì khay ADF của nó có thể quét và copy tài liệu 2 mặt tự động còn nếu bạn không quan trọng tính năng đó thì MF267dw vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

Thiết kế màu đen thanh lịch, kích thước gọn gàng

Máy in laser Canon MF267dw được thiết kế một khối đen phẳng nhưng không kém phần sang trọng với kích thước khoảng 390 x 405 x 375mm và trọng lượng chỉ 12kg. Nó có cùng kích thước với MF269dw và nhẹ hơn một chút. Kích thước của nó nhỏ và không quá chiếm diện tích trên bàn làm việc của bạn.

thiết kế máy in Canon MF267dw

Phía trên của máy được thiết kế mặt phủ hơi bóng trông như sợi carbon nhưng thực chất là hoạ tiết kim cương. Việc tìm hiểu các tính năng trong máy sẽ hơi vất vả vì gần như không có nhãn nào hướng dẫn cho bạn. Như đã đánh giá tổng quát, phần trên của máy được dùng để copy, fax và quét tài liệu, trong khi nửa dưới được dùng cho việc in ấn. Thực tế, nếu bạn nhìn vào khu vực giấy ra, bạn sẽ nhìn được vào bên trong của máy in. Chỗ này, cùng với một số điểm vào được bố trí logic chứng minh tính linh động và tiện lợi trong việc tìm hiểu nguyên nhân và sửa chữa máy in.

Bảng điều khiển có một màn hình LCD cảm ứng 6 dòng có thể bẻ được đến 75 độ nhằm tạo sự tiện lợi cho người dùng.

Đơn giản cho những cài đặt cơ bản trên máy in laser Canon MF267DW

Việc cài đặt MF267dw có thể vừa đơn giản nhưng đồng thời cũng vừa phức tạp. Nếu những gì bạn cần chỉ là các thao tác in / copy / scan cơ bản, việc cài đặt vô cùng đơn giản là chỉ cần cắm điện và kết nối với máy tính thông qua USB hoặc WiFi và đã có thể dùng ngay.

Còn để sử dụng tính năng Scan-to-Email hoặc fax, bạn sẽ phải đào sâu hơn và phần cài đặt để kết nối máy in đến địa chỉ email hoặc kết nối máy in đến đường dây điện thoại. Mặc dù hầu hết các chức năng của máy in là chỉ cần cắm điện và dùng ngay và tương thích với MacOS và cả Windows, việc tải driver máy in và phần mềm quét có thể giúp cho việc tương tác với máy in trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi vì, bạn không cần phải tuỳ chỉnh từ bảng điều khiển của máy mà có thể điều khiển trực tiếp từ máy tính của mình.

máy in đa chức năng Canon MF267dw

Cách bố trí khay giấy của máy in laser Canon MF267dw rất hợp lý. Chỉ cần mở nắp khay giấy ở phía dưới cùng máy, bạn đã có thể tiếp cận được khay nạp giấy chính cũng như khay đa mục đích giúp cho việc nạp giấy được chính xác hơn nhiều. Một vài máy in khác yêu cầu bạn nạp giấy từ phía sau hoặc mở một số bộ phận khác. Máy in MF267dw làm cho mọi thứ đơn giản hơn với việc lật khay nạp xuống và nạp giấy thích hợp vào. Điểm trừ ở đây là khay đa mục đích hơi khó tìm nếu đặt máy ở trên kệ hoặc ở chỗ khác thấp hơn.

Hiệu suất / Kết nối: Nhanh chóng và đáng tin cậy

Canon đánh giá máy in laser đa chức năng MF267dw ở tốc độ in 30 trang/phút. Trong một số thử nghiệm, kết quả nhận lại được gần như bằng với con số mà hãng đưa ra và xê xích một chút tuỳ theo văn bản nhiều đồ hoạ hoặc văn bản đơn giản.

Sau khi in nhiều bản cùng một lúc, máy vẫn không bị kẹt và chất lượng in vẫn ổn định từ đầu đến cuối. Như đã nói ở trên, việc cài đặt máy in MF267dw thông qua kết nối WiFi khá dễ dàng và nhanh chóng. Việc in từ máy tính và thiết bị di động (iOS và Android, Google Cloud Print và AirPrint) cũng rất dễ dàng. Chỉ cần kết nối WiFi xong, bạn sẽ không phải kết nối lại MF267dw vào mỗi lần sử dụng.

Việc sao chép và quét cũng tỏ ra khá trực quan và tiện lợi. Khi nạp tài liệu vào khay nạp trên cùng để sao chép hoặc quét tự động, máy in sẽ phát ra tiếng bíp để thông báo cho bạn biết tài liệu đã đủ trong khay. Khi một tùy chọn sao chép hoặc quét được chọn, nó sẽ tự động nạp các tài liệu qua và xuất chúng theo chỉ dẫn của bạn. 

Phần mềm: Không cần thiết nhưng hữu hiệu

Máy in có thể được sử dụng gần như hoàn toàn mà không cần cài đặt phần mềm quét chuyên dụng của Canon (Canon MF Scan Utility), vì vậy phần mềm của nó là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kích hoạt và kiểm soát các chức năng sao chép và quét trực tiếp từ máy tính của mình, bạn sẽ muốn cài đặt phần mềm.

Phần mềm máy in đa năng Canon MF267dw

Bản thân chương trình khá đơn giản và ít nhiều mô phỏng menu và cài đặt được tìm thấy trực tiếp trên máy in, mặc dù trong một giao diện dễ truy cập hơn một chút. Nó thậm chí có thể gửi bản quét trực tiếp đến phần mềm chỉnh sửa bản quét mạnh mẽ hơn của Canon, ScanGear, nơi bạn có thể điều chỉnh các bản quét để chỉnh sửa tốt hơn giao diện của bản quét.

Giá cả: Hợp lý và phù hợp với mức giá do hãng đưa ra

Máy in laser đa chức năng Canon MF267dw được bán với mức giá 6,6 triệu đồng. Bên cạnh vấn đề phát sinh khác trong các thành phần của máy thì hộp mực là chi phí định kì duy nhất cần phải chi trả. Hộp mực đi kèm máy có thể in được 1700 trang, hộp mực công suất cao có thể in được 4100 trang. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua các hộp mực tương thích của các bên thứ ba có mức giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.

Canon imageCLASS MF267dw là một máy in laser đa chức năng mạnh mẽ, đáng tin cậy có thể xử lý hầu hết mọi thứ bạn theo cách của nó. Từ nhu cầu in ấn và fax cơ bản cho đến các cài đặt trước phức tạp để gửi các bản quét cụ thể cho nhiều người hoặc doanh nghiệp khác nhau, nó sẽ hoàn thành công việc nhanh chóng và mượt mà.

Lưu ý, khi in tài liệu nếu bạn phát hiện văn bản in bị chênh nghiêng, bấm vào đây để biết cách xử lý.

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng ngần ngại bấm like và share nhé!


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận