3 Bước lựa chọn máy Scan phù hợp
5 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

3 bước lựa chọn máy scan phù hợp

Máy quét là một thiết bị chuyển đổi vật chất in thành thông tin kỹ thuật số mà máy tính có thể sử dụng. Bạn đang không biết máy nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình, bạn còn hoang mang không biết phải làm sao? Vậy thì hãy đọc bài viết này, chỉ với 3 cách thôi, bạn sẽ hiểu được vấn đề.

Các bước lựa chọn máy Scan hiệu quả

Bước 1: Hiểu rõ nhu cầu của bạn

Loại máy quét cần thiết cho sử dụng tại nhà sẽ rất khác so với loại máy quét cần thiết cho các ứng dụng kinh doanh hoặc sử dụng nhiều.

Bước 2: Lựa chọn máy Scan dựa theo tính năng

Độ phân giải - Một máy quét độ phân giải bình thường (không quá 1200 dpi) là hoàn hảo để sử dụng tại nhà cũng như để quét văn bản và hình ảnh. Độ phân giải của máy quét cần thiết cho các ứng dụng kinh doanh thay đổi theo yêu cầu. Ví dụ, máy quét cần thiết cho công việc chụp ảnh tiên tiến đòi hỏi độ phân giải cao trong khi quét văn bản thông thường cho mục đích kinh doanh đòi hỏi độ phân giải bình thường.

Độ sâu bit - Máy quét có độ sâu bit cao hơn có xu hướng tạo ra hình ảnh màu tốt hơn. Hiện tại, hầu hết các máy quét màu ít nhất là 24 bit và hoàn hảo cho sử dụng bình thường. Đối với những người muốn chất lượng hình ảnh tốt hơn, máy quét 30 và 36 bit có sẵn.

Dải động - Một tiêu chí quan trọng khác để đánh giá máy quét là dải động của thiết bị. Nó là thước đo mức độ rộng của âm mà máy quét có thể ghi lại. Hầu hết các máy quét màu có phạm vi động khoảng 2,4. Đó là một ý tưởng tốt để đi cho một máy quét cung cấp phạm vi năng động cao hơn tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Tốc độ - Tốc độ trở thành một yếu tố khi mua máy quét cho mục đích thương mại. Người dùng yêu cầu cao sẽ cần một máy quét với tốc độ quét cao. Hầu hết các máy quét gia đình có tốc độ tối ưu để sử dụng tại nhà và khối lượng công việc không nhiều. Tuy nhiên, tốc độ là yếu tố lớn nhất trong giá cả, vì vậy hãy chọn một cách khôn ngoan. Tốc độ quét có thể được xác định bằng cách lấy một vài lần quét mẫu.

Bước 3: Lựa chọn dưa trên chi phí

Tìm hiểu máy scan đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn và cố gắng phù hợp với ngân sách của bạn. Nếu quá tốn kém, hãy tìm hiểu tính năng nào của máy quét mà bạn sẽ yêu cầu nhiều nhất cho mục đích của mình và chọn máy quét đạt điểm cao cho tính năng cụ thể đó và ít hơn một chút so với các máy quét khác.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận