5 Lý do nên chọn Laptop có CPU Intel thế hệ 10
10 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

5 lý do nên chọn laptop có CPU Intel thế hệ 10

Cuối cùng với CPU Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel, bạn có thể tự hỏi liệu có nên đợi máy tính xách tay ra mắt CPU mới hay không, thay vì mua một model hiện có với CPU thế hệ thứ 8 (Lưu ý: Thế hệ thứ 8 của Intel cung cấp đầy đủ của CPU di động, trong khi thế hệ thứ 9 chỉ cung cấp các bộ phận di động 'H' cao cấp). Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những lý do khiến bạn muốn chờ đợi một chiếc máy tính xách tay thế hệ thứ 10.

5 LÝ DO NÊN ĐỢI LAPTOP CHỨA CPU INTEL THẾ HỆ 10

Chúng tôi biết, bạn luôn muốn những thứ mới mẻ sáng bóng. Và bạn biết những gì? Thứ mới mẻ trong máy tính xách tay là chip thế hệ thứ 10 mới của Intel. Dưới đây là năm lý do tại sao nó đáng để chờ đợi.

1. Chip thế 10 là dòng mới nhất

Với CPU thế hệ thứ 10, Intel chuyển sang quy trình 10nm. Điều này đã có từ lâu: cấu trúc chip Intel, giữ ở quy trình 14nm kể từ 2015 Sky Lake thế hệ thứ 6. Trong hình ảnh trên từ Intel, công ty thực sự cho thấy chip Sky Lake thế hệ thứ 6 là bước tiến lớn cuối cùng, mặc nhiên thừa nhận rằng CPU thế hệ thứ 7, 8 và 9 đã được thử nghiệm ở một mức độ nào đó (mặc dù từng mang một số tiến bộ gia tăng, đặc biệt là thế hệ thứ 8). Nhưng nếu bạn thực sự muốn điều mới mẻ thì chip Intel thế hệ 10 thực sự là cái mà bạn đang mong đợi.

2. Thế hệ 10 chạy ứng dụng nhanh hơn

Các lõi của Sunny Cove trong các chip thế hệ thứ 10 là nhanh hơn, rộng hơn (theo Intel) và về cơ bản tăng IPC khoảng 18% so với các lõi được sử dụng trong các chip thế hệ thứ 8 trước đó. Thêm vào đó là tính năng Dynamic Tune 2.0 mới giúp quản lý hiệu quả hơn khả năng Turbo Boost và các chip thế hệ thứ 10 dễ dàng vượt qua các chip trước đó mặc dù chạy ở tốc độ xung nhịp thấp hơn một chút.

3. Chip thế hệ 10 sẽ có Thunderbolt 3 và Wi-Fi 6

Trong một trong những tích hợp lớn nhất kể từ khi Intel tích hợp đồ họa vào CPU Sandy Bridge thế hệ 2, Intel cho biết họ đã đưa Thunderbolt 3 vào CPU thế hệ thứ 10 của mình. Điều này trước giờ chưa từng xảy ra: hỗ trợ Thunderbolt 3 là một tùy chọn có sẵn cho các nhà sản xuất máy tính xách tay thông qua bộ điều khiển Thunderbolt 3 riêng biệt của Intel. Với chip thế hệ thứ 10, người dùng có được tính năng này, trong khi các nhà sản xuất PC tiết kiệm chi phí và không gian bên trong máy tính xách tay.

Một điểm tuyệt vời khác như là miếng topping trên chiếc bánh là máy tính xách tay thế hệ thứ 10 có thể sẽ có Wi-Fi 6, chuẩn mạng không dây trước đây được gọi là 802.11ax. Tiêu chuẩn mới sẽ cung cấp cho bạn tốc độ nhanh hơn nhiều ở tần số 2,4 GHz, với khả năng xử lý tốt hơn nhiều thiết bị. Nó cũng hỗ trợ tần số hoạt động 5GHz.

4. Thế hệ 10 hỗ trợ bộ nhớ nhanh hơn

Một thay đổi rất đáng hoan nghênh với chip thế hệ thứ 10 Intel là hỗ trợ RAM LPDDR4X. Sự cải thiện rõ ràng là băng thông bộ nhớ nhiều hơn khoảng 50 phần trăm, sẽ hỗ trợ mọi thứ từ hiệu năng ứng dụng cho đến các trò chơi.

Lợi ích thực sự khác sẽ là số lượng bộ nhớ. Bộ nhớ LPDDR3 hiện tại giới hạn cả băng thông bộ nhớ và dung lượng bộ nhớ Máy tính xách tay sử dụng tối đa 16 GB RAM. Mặc dù rất nhiều người thích, nhưng những người chỉnh sửa ảnh hoặc sử dụng các ứng dụng dung lượng bộ nhớ lớn cuối cùng sẽ có thể thêm nhiều RAM hơn khi chuyển sang LPDDR4X.

5. Chip thế hệ 10 đặc biệt chơi game tốt hơn nhiều

Đồ họa tích hợp Intel đã trở thành trò đùa của các game thủ trong nhiều năm, nhưng các lõi đồ họa được làm lại trong các chip thế hệ thứ 10 đã có một bước tiến lớn. Intel cho biết đồ họa Gen11 mới trong CPU thế hệ thứ 10 có thể đạt hiệu suất 1 teraflop và có khả năng chơi game 1080p. Với sự hỗ trợ cho VESA Adaptive Sync, chơi game trên các bộ phận thế hệ thứ 10 cũng sẽ mượt mà hơn rất nhiều.

Máy tính xách tay cũng không cần phải tích hợp DRAM nhúng để có hiệu năng đồ họa cao nhất. Intel cho biết Gen11 có thể vượt trội so với đồ họa Iris Plus trước đây mà không cần sử dụng eDRAM.

Vừa rồi là 5 lý do bạn nên sở hữu laptop chứa CPU thế hệ 10 của Intel, Toàn Nhân hiện đang phân phối các sản phẩm laptop có CPU thế hệ 10 với mức giá hấp dẫn. Liên hệ ngay để được tư vấn nhé.

trong Máy in
Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận