Đánh giá máy in laser đa chức năng HP LaserJet Pro M130nw
12 tháng 5, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Đánh giá máy in laser đa chức năng HP M130nw

Được xem là dòng máy đặc biệt nhất trong dòng máy M130 của HP, máy in laser đa chức năng HP M130nw là sự lựa chọn đúng đắn cho các văn phòng nhỏ cần tốc độ in nhanh và linh động. Sau đây là bài đánh giá máy in HP LaserJet Pro M130nw.

Dòng máy in LaserJet Pro của HP theo truyền thống có xu hướng tập trung vào thị trường doanh nghiệp, cung cấp máy in nhóm làm việc tốc độ cao cho các doanh nghiệp lớn hơn. Tuy nhiên, dòng sản phẩm M130 mới có một chút thay đổi về hướng đi, nhằm vào các cá nhân hoặc văn phòng nhỏ với tối đa năm người dùng chung máy in.

Giá cả

Trong một vài dòng máy cùng phân khúc , chúng đều dựa trên cùng một máy in laser đơn sắc 600 x 600dpi. Giá khởi điểm khoảng 3,9 triệu cho máy in HP M130a cấp cơ bản. Vì nó chỉ có kết nối USB cơ bản nên nó sẽ không lý tưởng để sử dụng cho văn phòng. Thay vào đó, chúng tôi sẽ khuyến khích dòng máy in M130nw. Với mức giá khoảng 4,8 triệu đồng, nó có cả 2 kiểu kết nối WiFi và Ethernet, bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ in ấn di động cho thiết bị di động thông minh. Nếu bạn muốn bao gồm nhiều tùy chọn nhất có thể thì có M130fw giá khoảng 5,7 triệu đồng, có thêm chức năng fax và có khay ADF tự động. Điểm khiếm khuyết duy nhất của dòng máy M130 là chúng chỉ có thể in 1 mặt mà lại không có tính năng in 2 mặt tự động.

Thiết kế

Việc cài đặt rất đơn giản, vì hộp mực và bộ trống mực riêng biệt đã được lắp vào máy in. Chương trình trình cài đặt được cung cấp trên đĩa sẽ tự động phát hiện mạng wifi của bạn và cung cấp cho bạn tùy chọn tham gia mạng hiện có, tạo liên kết wifi trực tiếp giữa máy in và máy tính của bạn hoặc chỉ cần chọn kết nối USB hoặc Ethernet có dây. Tuy nó không phải là chiếc máy in thanh lịch nhất mà chúng tôi từng xem qua nhưng kích thước của nó lại khá gọn gàng với chiều rộng 398mm, chiều cao 482mm và chiều sâu 388mm. Khay nạp giấy 150 tờ và khay giấy ra 100 tờ. Bạn vẫn có thể để máy in M130nw vừa vặn thoải mái trên kệ hoặc trên bàn làm việc mà không sợ chiếm quá nhiều diện tích.

Kích thước máy in HP M130nw

Chất lượng in

Chất lượng in cực kỳ tốt, tạo ra văn bản chi tiết, mượt mà như bạn mong đợi từ một máy in laser. Nó cũng nhanh chóng, xuất ra 20 trang mỗi phút trong các thử nghiệm in của chúng tôi - gần như khớp với mức 22ppm được báo giá của HP - mặc dù cơ chế nạp giấy có thể hơi ồn khi máy in ở chế độ nghiêng hoàn toàn. Tất nhiên, đầu ra đồ họa bị giới hạn ở đơn sắc, nhưng máy quét màu 600dpi sẽ cho phép bạn nhập ảnh và các tài liệu màu khác nếu được yêu cầu và cũng có phần mềm OCR được cung cấp để quét tài liệu văn bản.

Chất lượng máy in laser HP M130nw

Chi phí vận hành

Một điểm trừ nhỏ ở đây là chi phí vận hành máy khá cao. Máy in laser HP M130nw có sẵn hộp mực kèm máy với số trang in 700 trang. Hộp mực công suất 1600 trang có giá khá chát khoảng gần 1,7 triệu đồng, vì vậy chi phí mỗi trang in sẽ rơi vào khoảng 1000 đồng mỗi trang. Tuy nhiên, máy in M130 là loại máy in laser cũ sử dụng cơ chế trống mực riêng biệt để trộn bột mực lên giấy. Chi tiết này sẽ làm bạn tiêu tốn thêm khoảng 1,8 triệu đồng. Tuy HP nói rằng cụm drum của M130nw có thể in được 12.000 trang nhưng nó vẫn sẽ làm phát sinh thêm 1500 đồng nữa vào chi phí vận hành tổng thể.

Vừa rồi là bài đánh giá về máy in laser đa chức năng HP LaserJet Pro M130nw. Đây là chiếc máy nhỏ gọn và nó sẽ là một lựa chọn tốt cho bất kỳ văn phòng nhỏ nào cần một máy in đa chức năng đơn sắc, tốc độ nhanh mà bạn có thể chia sẻ với một vài đồng nghiệp hoặc thành viên trong gia đình. Chất lượng và tốc độ in đều vượt trội so với các máy in phun có giá tương đương và lưu ý duy nhất là bạn nên mua sắm xung quanh để xem liệu bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền cho việc thay thế hộp mực và trống mực hay không.

Để phân biệt được dòng máy in M130nw, M130a, M130fw..., xin truy cập vào đây

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng ngần ngại bấm like và share nhé!

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận