Hướng dẫn cách chọn mua máy in mã vạch
16 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn cách chọn mua máy in mã vạch

Khi bạn sẵn sàng đưa máy in mã vạch vào doanh nghiệp để sử dụng, bạn có nhiều loại để chọn. Trước khi bạn đầu tư vào một máy in nhiệt mã vạch, hãy bỏ ra một ít thời gian để hiểu cách bạn sẽ sử dụng chúng để có thể khai thác hết lợi ích của máy.

6 mẹo chọn mua máy in mã vạch

Chọn máy in mã vạch theo phương pháp in

Để biết được chất lượng in bạn cần cho mã vạch, chọn một trong 3 loại công nghệ in nhiệt: in nhiệt trực tiếp, in nhiệt gián tiếp và in phun. Trong khi đó, sử dụng máy in laser để in nhãn lại không phải là cách hiệu quả cho lắm và khó có thể in trên vật liệu in tổng hợp. In nhiệt được thiết kế và sản xuất để phù hợp cho việc in nhãn, cho ra các mã vạch rõ nét và sắc cạnh để có thể dễ đọc.

In nhiệt trực tiếp: Áp dụng nhiệt trực tiếp lên phần nhãn được phủ vật liệu đặc biệt để kích hoạt mực in và tạo ra hình ảnh, thông thường là sử dụng mực đen nhưng đôi khi có thể sử dụng được màu mực thứ hai. Phương pháp in này không hề tốn mực hay ribbon, cho nên chi phí vận hành rất hiệu quả. Nhược điểm là nhãn in đầu ra không được bền cho lắm. Giấy nhãn rất nhạy cảm với tia UV, nhiệt, độ ẩm, nhoè và trầy xước. Nếu bạn sử dụng máy in nhiệt trực tiếp trong những môi trường này nó không phải là sự lựa chọn khôn ngoan đâu.

In nhiệt gián tiếp: Áp dụng nhiệt từ đầu in vào ribbon mực được phủ resin hoặc wax hoặc là cả hai. Nhiệt độ làm lớp phủ chảy ra và chuyển hình ảnh vào giấy nhãn. Loại máy in nhiệt này cho ra các nhãn dán bền hơn rất nhiều và có thể chống chịu được độ ẩm, nhoè, cọ xát... Máy in nhiệt gián tiếp đắt hơn nhưng lại cho sản phẩm chất lượng hơn nên bạn hãy cân nhắc sự lựa chọn này.

In phun: Phun các hạt mực nhỏ để tạo thành hình ảnh. Các hạt mực có kích thước chỉ 50 – 60 microns, nhỏ hơn cả sợi tóc người. Càng nhiều hạt mực trên một inch (dpi) bao nhiêu thì hình ảnh càng sắc nét bấy nhiêu. Nhưng bởi vì đầu in có thể bị kẹt và gây rỉ mực lên giấy nhãn, chúng không tối ưu cho việc in mã vạch.

Chọn máy in mã vạch theo độ phân giải in

Mã vạch yêu cầu phải rõ ràng để có thể quét được. Các ký tự mã vạch bao gồm các vạch với độ dày khác nhau. Khi mua máy in mã vạch, bạn nên xem xét độ phân giải in, nó có thể dao động từ 203 dpi đến 300 dpi hoặc thậm chí là 600 dpi cho các ứng dụng đặc biệt. Dpi càng cao thì hình ảnh càng sắc nét và mịn màng.

Chọn máy in mã vạch theo khối lượng in ấn

Một số máy in mã vạch được thiết kế để đảm nhiệm nhiều nhãn một lúc, trong khi những loại khác chỉ in được một lượng nhỏ. Nếu bạn sử dụng máy in nhãn không thường xuyên, thì tốc độ không phải là vấn đề to lớn, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn tốc độ quá chậm.

Chọn máy in mã vạch theo kích thước nhãn tối đa

Máy in khác nhau in được các khổ nhãn khác nhau. Máy in nhỏ có thể in được khổ nhãn lên đến 4 inch. Nếu bạn cần in nhãn lớn hơn, hãy tìm các loại máy in cỡ lớn.

Theo kết nối

Bạn có cần phải mang máy in đi khắp nơi không? Nếu là máy có dây thì bạn cần kết Ethernet, USB, Serial hay Parallel? Hãy tìm hiểu kĩ điểm này.

Khả năng tương thích

Máy in nhiệt mã vạch bạn chọn phải phù hợp với doanh nghiệp. Nếu bạn chạy trên ERP hoặc SAP, kiểm tra để chắc chắn rằng máy in bạn đang xem xét có khả năng kết nối và trình điều khiển / loại thiết bị để chạy với các hệ thống đó.

Vừa rồi là 6 mẹo để lựa chọn máy in mã vạch phù hợp. Để biết thêm chi tiết về các máy in mã vạch mà Toàn Nhân đang phân phối, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận