Hướng dẫn cài đặt Máy in laser HP LaserJet Pro
4 tháng 1, 2023 bởi
Hướng dẫn cài đặt Máy in laser HP LaserJet Pro
Administrator
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn cài đặt máy in laser HP LaserJet Pro

HP là một thương hiệu điện tử gia dụng cung cấp nhiều thiết bị máy in, trong đó có máy in. Bạn có nhiều lựa chọn như máy in laser HP, máy in phun, máy in đa năng cho nhu cầu đa dạng từ cá nhân cho đến văn phòng. Và bước đầu tiên, khi mua máy in HP, bạn cần cài đặt và kết nối máy in. Trong bài viết dưới đây, Toàn Nhân sẽ hướng dẫn bạn làm việc đó qua các bước đơn giản, cũng như giới thiệu những chiếc máy in laser HP bán chạy nhất hiện nay.


Lưu ý: Các hướng dẫn này áp dụng cho những dòng máy in HP LaserJet Pro MFP M148dw, M148fdw, M227d, M227fdn, M227fdw, M227sdn, LaserJet Ultra MFP M230sdn and M230fdw

Các bước cài đặt máy in laser HP lần đầu tiên

Bước 1: Lấy máy in ra khỏi hộp giấy

Bạn mở hộp giấy và lấy máy in ra khỏi hộp, gỡ các miếng dán niêm phong và lấy các phụ kiện, tài liệu hướng dẫn đi kèm ra.

Lưu ý: Hộp mực đã được lắp đặt sẵn vào máy in, bạn không cần phải tháo hộp mực ra.

  1. Lấy máy in ra khỏi hộp

  2. Gỡ các băng dính, lấy các phụ kiện và tài liệu hướng dẫn ra ngoài. Sau đó, bạn có thể bóc lớp film bảo vệ bảng điều khiển ra.

  3. Phân loại các vật liệu được đóng kèm theo thùng máy in laser HP gọn gàng


Bước 2: Nạp giấy in vào khay Input

Bạn có thể nạp các loại giấy in thường sử dụng như A4, U.S. letter, legal vào khay Input (tiếp giấy) của máy.

  1. Mở nắp khay nạp giấy và kéo các thanh chặn giấy sang hai bên ở mức tối đa.

  2. Dòng máy in HP laser đang sử dụng có thể nạp được tối đa 250 tờ giấy. Khi đặt giấy vào khay nạp, bạn lưu ý để mặt in hướng lên trên và cạnh trên của giấy hướng về phía máy in. Nếu giấy đang nạp có lỗ đục sẵn, bạn hãy để các lỗ này hướng ở bên trái.

  3. Di chuyển các thanh chặn giấy cho vừa vặn và chạm vào mép khổ giấy.

  4. Ấn nút để mở khay giấy đầu ra, sau đó kéo phần mở rộng của khay giấy ra

  • Nếu bạn in khổ A4 thì có thể nạp giấy và đóng nắp khay lại.

  • Nếu bạn in khổ giấy lớn hơn thì không đóng nắp khay.

4 bước nạp giấy máy in laser HP

Lưu ý: Trước khi in hoặc scan, bạn nên chọn cài đặt khổ giấy chính xác từ máy tính hay bảng điều khiển của máy in.


Bước 3: Kết nối dây nguồn máy in laser HP và bật máy in

Bạn cắm máy in vào ổ cắm điện và sau đó bật máy in.

Lưu ý: Không kết nối cáp USB lúc này. Kết nối sẽ được thiết lập trong quá trình cài đặt phần mềm.

  1. Kết nối dây nguồn vào mặt sau máy in, sau đó cắm đầu còn lại vào ổ điện.

  2. Bật máy in, để máy khởi chạy và hiệu chỉnh

  3. Đợi đến khi máy ngưng hoạt động trước khi bạn tiếp tục.


Bước 4: Cài đặt các tùy chọn của bạn.

Để cài đặt tùy chọn cho máy in, bạn có 2 lựa chọn là sử dụng màn hình cảm ứng. Các tùy chọn bao gồm:

Quốc gia/khu vực

Ngôn ngữ

Ngày giờ

Cài đặt chế độ quản lý: Tự quản lý hoặc IT quản lý


Bước 5: Cài đặt phần mềm máy in 

Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của phần mềm máy in HP laser từ 123.hp.com/laserjet, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt phần mềm.

Để lựa chọn chiếc máy in laser HP tốt nhất

Khi mua máy in HP laser, bạn sẽ có một vài yếu tố cần quan tâm để lựa chọn được chiếc máy in tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình:


Tốc độ và chất lượng bản in:

Bạn cần in với tốc độ bao nhiêu trang/phút và chất lượng bản in ra sao? Máy in laser HP thường có tốc độ in trong khoảng 20-40 trang/phút và có thể nhanh hơn tùy theo giá thành. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng văn phòng chỉ cần in vài chục tờ giấy thì tốc độ in như trên sẽ không tạo quá nhiều khác biệt.


Ngoài ra, máy in HP laser hiện tại hầu hết có thể cho ra những bản in chất lượng tối thiểu là 600 x 600 dpi, đảm bảo rõ đẹp, sắc nét cho tài liệu, chứng từ, biên bản. Nếu bạn có nhu cầu in ấn cao hơn hoặc in ảnh màu, HP cũng có những dòng máy cho độ phân giải từ 1200 x 1200 dpi trở lên.

để lựa chọn máy in laser HP tốt nhất


Các tính năng in ấn và kết nối:

Có thêm các tính năng in ấn, công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. HP trang bị cho các sản phẩm máy in laser những tính năng như in 2 mặt, khay giấy lớn, khay ADF…mà giá thành không chênh lệch quá nhiều.


Nếu bạn cũng cần copy, scan hay fax bên cạnh việc in tài liệu, bạn có thể lựa chọn một chiếc máy in laser đa năng HP. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chức năng chính của máy vẫn là in, còn copy, scan, fax chỉ phục vụ cho nhu cầu sử dụng không thường xuyên với số lượng trang giấy ít.


Hiệu suất và hộp mực

Nhìn chung, máy in laser HP có hiệu suất khá cao với số trang in khuyến nghị từ 2.000 trang/tháng trở lên. Xem xét nhu cầu in ấn với số lượng trang in hằng ngày sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy in phù hợp nhất với túi tiền.


Ngoài ra, còn một chi phí thường xuyên khác khi in là nạp mực hoặc thay hộp mực. Có 2 lựa chọn hiện nay cho mực in là sản phẩm chính hãng và tương thích. Với mực in Greentec, một giải pháp in ấn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay, với chất lượng tương được 90% chính hãng và chi phí sử dụng phù hợp.


Bạn còn đang phân vân chưa biết chọn chiếc máy in laser HP nào? Hãy tham khảo danh sách đề xuất mà Toàn Nhân đã lựa chọn từ hàng chục chiếc máy in HP laser bên dưới đây nhé!

trong Máy in
Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận