Hướng dẫn chọn mua máy in HP tốt nhất
12 tháng 8, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn chọn mua máy in HP tốt nhất

Trong thời gian qua, Toàn Nhân đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía khách hàng về cách lựa chọn thiết bị máy in phù hợp? Đâu là chiếc máy in HP tốt nhất để lựa chọn cho các văn phòng vừa và nhỏ? Chúng tôi hiểu được rằng, để lựa chọn một thiết bị máy in HP tốt trong hàng trăm sản phẩm máy in ở đủ mọi phân khúc từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt là với những người không có nhiều kinh nghiệm và những kiến thức nhất định về thông số kỹ thuật, chức năng của máy in.

Do đó hôm nay, Toàn Nhân sẽ làm một bài hướng dẫn nho nhỏ để chỉ bạn cách lựa chọn cho cá nhân hay doanh nghiệp của mình một thiết bị máy in phù hợp nhất.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy in HP

Để có thể thu hẹp được số lượng sản phẩm máy in của thương hiệu HP, bạn cần thu hẹp số lượng máy in thông qua việc trả lời những câu hỏi dưới đây:

Máy in phun HP hay máy in Laser HP

Bạn nên mua máy in HP hay máy in laser HP? Dưới đây là phân tích nhanh về ưu và nhược điểm của từng loại máy in.

Máy in phun HP

Máy in phun là một lựa chọn tốt để in số lượng nhỏ, đen trắng ở nhà hoặc tại văn phòng. Đây là một chiếc máy in thường được sử dụng để in hình ảnh, văn bản đòi hỏi chất lượng cao, sắc nét như in hình ảnh, văn bản...rất thường được những người đam mê nhiếp anh, kiến trúc sư hoặc những công ty kiến trúc lựa chọn để in ấn các bản vẽ, thiết kế nhà đòi hỏi chất lượng ảnh cao.

máy in phun HP


Những ưu điểm của máy in phun

  • Màu sắc đẹp, sắc nét
  • Nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt
  • In được trên nhiều loại giấy, vật liệu khác nhau

Nhược điểm

  • Mực in có giá cao
  • Tốc độ chậm hơn so với máy in Laser
  • Khay giấy thường nhỏ

Máy in Laser HP

Máy in Laser là sự lựa chọn phỏ biến nhất trong các văn phòng hiện nay, nơi đòi hỏi nhu cầu, khối lượng in ấn cao, cần tốc độ in nhanh. Thông thường tại các văn phòng, những mẫu máy in Laser đơn sắc thường được lựa chọn sử dụng nhiều hơn cả.

máy in laser màu HP


Ưu điểm của máy in Laser

  • Chi phí in ấn rẻ
  • Tốc độ nhanh hơn so với máy in phun
  • Bền và ít gặp lỗi trong quá trình sử dụng

Nhược điểm

  • Chi phí mua máy cao
  • Không tốt để in ảnh, tạp chí
  • Thường có kích thước lớn và chiếm nhiều diện tích

Bạn muốn một chiếc máy in đơn năng hay đa chức năng

Máy in đơn năng là một sự lựa chọn tốt nhất dành cho những ai chỉ mong muốn tìm kiếm một thiết bị chỉ phục vụ duy nhất một công việc đó là in tài liệu. Thường những dòng máy in đơn năng sẽ có giá thành rẻ hơn so với các dòng máy in đa năng, đồng thời tốc độ in của thiết bị cũng thường nhanh hơn.

máy in đa chức năng HP


Máy in đa năng là thiết bị ngoài chức năng in tài liệu, hình ảnh, văn bản...bạn còn có thể sử dụng nhiều chức năng khác như:

  • Photocopy
  • Scan
  • Fax

Có thể nói tất cá các chức năng cần thiết của một văn phòng đã được tích hợp toàn bộ trong một chiếc máy in đa năng. Nếu doanh nghiệp của bạn cần những chức năng hữu ích này thì tất nhiên, một chiếc máy in đa năng sẽ hữu ích hơn so với 1 thiết bị in đơn năng.

Khi trả lời được câu hỏi này, bạn đã loại bỏ được một số lượng lớn  các thiết bị máy in của HP, bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục quan tâm tới những yếu tố tiếp theo.


Tốc độ in của máy in HP có quan trọng

Tốc độ in được đo bằng trang mỗi phút, hoặc ppm, đây là một trong những yếu tố rất quan trọng cần lưu ý tới khi chọn mua máy in HP, Với những người mua máy in phục vụ cho mục đích cá nhân hoặc những doanh nghiệp vừa và nhỏ, một chiếc máy in HP có tốc độ in trung bình khoảng 8.5 trang đến 12 trang/ phút sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất.

Còn với những văn phòng lớn có khối lượng in ấn cao, bạn sẽ cần chọn những chiếc máy in có tốc độ in nhanh hơn, khay đựng giấy lớn hơn để tiết kiệm thời gian in tài liệu. Ngoài ra, với những máy in có tốc độ in nhanh, bạn có thể lựa chọn các dòng máy in như máy in HP M404DN

Hướng dẫn lựa chọn máy in HP phù hợp


Bạn cần in văn bản hay hình ảnh

Thông thường, các máy in màu thường sẽ có khả  năng in hình ảnh, tuy nhiên không phải chiếc máy in HP nào cũng có chất lượng in hình ảnh giống nhau, chất lượng hình ảnh còn phụ thuốc vào mực in và độ phân giải. Do đó, dựa vào nhu cầu của cá nhân hoặc doanh nghiệp về chất lượng hình ảnh chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một sản phẩm máy in HP phù hợp


Chức năng kết nối Wifi không dây hoặc kết nối qua mobile có quan trọng không

Hiện nay, có nhiều mẫu máy in có khả năng kết nối thông qua wifi, nhờ vậy bất cứ ai trong văn phòng đều có thể dễ dàng in tài liệu, văn bản một cách nhanh chóng, chỉ cần máy tính và máy in cùng kết nối với wifi. Đây là một tính năng rất hữu ích cho những văn phòng nhiều người để tiện lợi hơn trong việc sử dụng máy in mà không cần kéo dây rợ lằng nhằng.

Còn nếu đơn giản bạn chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, hoặc văn phòng chỉ có 1 hoặc 2 người với khối lượng in ấn không nhiều thì một chiếc máy in kết nối bằng dây thông thường cũng đủ đáp ứng được nhu cầu in ấn của bạn, tiết kiệm chi phí mua máy in

Một số máy in được sản xuất tiện lợi cho những người thường xuyên phải di chuyển, gặp khách hàng, đối tác và muốn in nhanh chóng tài liệu cho công ty, chỉ với một vài thao tác thông qua Smartphone, bạn có thể thực hiện in từ xa.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận