Hướng dẫn lựa chọn máy in màu 2 mặt tốt nhất cho doanh nghiệp
1 tháng 12, 2022 bởi
Hướng dẫn lựa chọn máy in màu 2 mặt tốt nhất cho doanh nghiệp
Administrator
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn lựa chọn máy in màu 2 mặt tốt nhất cho doanh nghiệp

Một chiếc máy in màu hai mặt có thể giúp bạn cải thiện đáng kể quy trình in ấn và xử lý tài liệu văn phòng. Giá thành của một chiếc máy in như vậy cũng không quá cao, nên bạn cũng dễ dàng sở hữu với ngân sách hợp lý. Vì thế, máy in màu 2 mặt là giải pháp tốt nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp cần in ấn phẩm, banner, hình ảnh để tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Máy in màu 2 mặt là gì?

Máy in màu hai mặt (máy in Duplex) là dòng máy mà bạn có thể in ảnh màu / trắng đen trên cả 2 mặt giấy một cách tự động. Lúc này, bạn chỉ cần nạp giấy một lần và máy in sẽ đảo mặt tự động. Tính năng in 2 mặt tự động giúp bạn tiết kiệm giấy, thời gian, tiền bạc và bảo vệ môi trường bằng cách tận dụng hết cả hai mặt giấy của trang.

Khi nào cần mua máy in màu 2 mặt? Câu trả lời tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu cần in màu 2 mặt thường xuyên, hoặc cho những dự án lớn, thì đó là khoản đầu tư tốt. Nhưng nếu công việc hằng ngày của bạn chỉ cần in đen trắng, chỉ thỉnh thoảng mới phải in hình, in thiệp thì bạn nên cân nhắc lựa chọn.

máy in màu hai mặt


Mua 1 chiếc máy in mới cho văn phòng, bạn sẽ cần xem xét đến nhiều tính năng khác, giá cả, chi phí mực in và sửa chữa, bảo trì.

Để chọn được máy in màu hai mặt tốt nhất

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Toàn Nhân nhận thấy có một số câu hỏi mà quý khách và cách doanh nghiệp thường quan tâm. Bên dưới là một số thắc mắc mà Toàn Nhân giải đáp, hy vọng cung cấp thêm cho bạn một số thông tin để chọn được chiếc máy phù hợp nhất.

In ảnh màu hay in ấn phẩm, tài liệu 2 mặt?

Có sự khác biệt khi bạn cần in ảnh màu hoặc chỉ in ấn phẩm đồ họa, tài liệu. Máy in laser màu có tốc độ in nhanh, xử lý khối lượng công việc nhiều hơn, chi phí mực in rẻ hơn. Vì thế, nếu bạn cần in nhiều trang màu mỗi ngày, thì nên chọn dòng máy laser màu 2 mặt. Tuy nhiên, màu sắc sẽ sậm và xỉn hơn, không giống hoàn toàn màu sắc bạn thấy trên màn hình.

Với máy in phun màu, công suất nhỏ hơn, in chậm hơn. Nhưng nhờ sử dụng mực nước, màu sắc sẽ sống động và chân thực hơn. Vì thế, nếu bạn cần in ảnh màu với một vài bức hình mỗi ngày, thì máy in phun màu cũng là một lựa chọn phù hợp. Chi phí mực in cao hơn, nhưng xứng đáng với màu sắc và chất lượng in ảnh chuyên nghiệp.

Về ngoại hình, máy in màu 2 mặt laser thường có kích thước lớn hơn và chiếm nhiều diện tích văn phòng hơn máy in phun. 

Bạn sử dụng loại giấy in nào?

Sử dụng một chiếc máy in màu 2 mặt tự động, bạn cần quan tâm đến loại giấy in với các vấn đề như:

  • Khay nạp giấy sức chứa bao nhiêu tờ?

  • Chất liệu giấy in có phù hợp không?

  • Định lượng giấy in là bao nhiêu?

Có một số loại giấy in quá dày hoặc quá mỏng sẽ không phù hợp để in với máy in hai mặt màu laser. Các loại giấy có chất liệu plastic hoặc có lớp keo dính ở bề mặt cũng vậy, có thể gây ra tình trạng kẹt giấy.

Loại giấy bóng dùng để in ảnh cũng có thể in được với máy in laser, nhưng việc tái tạo màu sắc sẽ không hoàn hảo hoặc để lại các chấm bụi trên ảnh. Máy in phun màu 2 mặt sẽ cho chất lượng ảnh chuyên nghiệp hơn trên giấy in ảnh.

tiêu chí chọn máy in màu 2 mặt


Bạn cần in với bao nhiêu kết nối?

Tất cả máy in màu hai mặt đều có thể kết nối in qua cổng USB và dây cáp. Nhưng có nhiều lúc, bạn sẽ cần thêm nhiều kết nối khác như Bluetooth, WiFi, NFC…để chia sẻ in ấn cho nhiều người.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp là bạn không thể chỉ phụ thuộc vào một thiết bị in duy nhất. Thêm tính năng in không dây (như WiFi) không làm cho giá máy in màu 2 mặt chênh lệch quá cao. Vì thế, chi thêm một khoản tiền để có thêm nhiều sự tiện lợi là một khoản đầu tư đáng giá của doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng mực in như thế nào?

Ngoài ngân sách để mua máy in màu 2 mặt phải chi ra một lần thì mực in là khoản tiền bạn sẽ phải chi trả thường xuyên. Chi phí cho một hộp mực in màu dao động từ 500.000 đến hơn 2 triệu đồng. 

Máy in màu sẽ sử dụng 4 hộp màu khác nhau (CMYK) để tạo ra các màu sắc cho bản in. Tuy nhiên, bạn không cần phải thay hết 4 hộp mực màu cùng một lúc, mà hết màu nào thì thay màu ấy.

Trung bình, mỗi trang in màu sẽ có giá trên dưới 3.000đ/tờ. Bạn có thể nạp mực 2 lần để tiết kiệm chi phí trước khi mua bình mực mới. Và ngoài lựa chọn mực in chính hãng, thì các loại mực tương thích như Greentec cũng sẽ giúp bạn giảm được đến 50% chi phí, mà chất lượng vẫn chuyên nghiệp tương đương.

>>Xem thêm: Mực in Greentec - Giải pháp in ấn cho doanh nghiệp

Top 5 máy in màu 2 mặt đáng mua nhất hiện nay.

Nếu bạn còn đang phân vân thì trong danh sách dưới đây, Toàn Nhân sẽ đề xuất 5 dòng máy in màu 2 mặt giá tốt, đáng mua và bán chạy nhất hiện nay. Những lựa chọn này dựa trên mức giá, chất lượng bản in, các tính năng văn phòng và khả năng vận hành bền bỉ của từng dòng máy.

Bạn đã lựa chọn được chiếc máy in màu hai mặt ưng ý chưa? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Toàn Nhân nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và cùng bạn lựa chọn chiếc máy in màu 2 mặt phù hợp nhất.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận