Hướng dẫn lựa chọn máy in văn phòng
12 tháng 3, 2021 bởi
Hướng dẫn lựa chọn máy in văn phòng
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn lựa chọn máy in văn phòng

Cho dù bạn cần một máy in để sử dụng tại nhà, văn phòng hay các ngành nghề liên quan thì điều quan trọng là chọn đúng loại máy in phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn. Nếu bạn bắt đầu có suy nghĩ về một loại máy in văn phòng tốt nhất, phù hợp nhất cho công việc của mình hãy xem xét những tính năng chi tiết, bổ sung của từng dòng máy in để có thể lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng.

Giáo viên - Sinh Viên

Nếu bạn có rất nhiều bài thuyết trình slide, bài tiểu luận và bài tập để in ra, một máy in với tất cả các tính năng cơ bản như in, scan, copy là sự chọn lựa tốt nhất của bạn. In văn bản sắc nét rõ ràng và hiệu quả với một máy in laser đơn sắc, hoặc tùy chọn màu sắc với một máy in phun nhỏ đa chức năng.


Dùng trong gia đình

Khi có nhu cầu in ấn tại nhà, một máy in đa năng có thể xử lý một loạt các công việc in ấn là rất quan trọng. Hãy xem xét các tính năng như tự động in hai mặt, in qua Wi-Fi, hoặc in di động của từng dòng máy. Máy in đa chức năng có khả năng sao chép, quét và thậm chí fax là sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng tại gia.


Doanh nghiệp nhỏ

Máy in văn phòng hoặc doanh nghiệp nhỏ được thiết kế để sử dụng thường xuyên với tốc độ in nhanh, dung lượng giấy cao và hiệu quả kinh tế tốt hơn. Các máy in phải có năng suất in cao hơn và nâng cao khối lượng công việc in ấn nhiều, trong khi vẫn duy trì chất lượng in tuyệt vời.

In ảnh

Các dòng máy in ảnh với mực in chuyên dụng cho ảnh chất lượng cao. Việc so sánh độ phân giải và công nghệ mực in là những cách tuyệt vời để xác định một máy in ảnh chất lượng. Những máy in này là lựa chọn tuyệt vời cho việc in ảnh, cung cấp các bản in có độ phân giải cao với màu sắc sống động và chi tiết tốt.

Máy in laser

Máy in laser là dòng máy đáng tin cậy và hiệu quả cao cho cả gia đình và văn phòng và mang lại khả năng in ấn một cách nhanh chóng các tài liệu chất lượng cao cho phù hợp với bất kỳ mục đích nào. Các dòng máy in Laser phù hợp với nhu cầu:

  • In ấn nhiều hoặc thường xuyên
  • In văn bản chất lượng cao
  • Tốc độ in nhanh

máy in laser và máy in phun

Máy in phun

Máy in phun là loại máy in được sử dụng phổ biến nhất với khả năng in trên nhiều loại phương tiện bao gồm giấy, nhãn và đĩa CD / DVD. Dòng in phun phù hợp với nhau cầu như:

  • In hàng ngày
  • Hình ảnh chất lượng cao
  • Nhiều tùy chọn phương tiện in ấn

LOẠI MÁY IN

Qua một vài thông tin trên, có lẽ bạn đã hình dung ra được phần nào các ưu điểm của từng loại máy và mở rộng hơn sẽ có thêm thông tin về các nhãn hiệu như Brother, Canon, Epson, Hewlett-Packard, Fuji Xerox và Samsung phục vụ đa dạng cho các nhu cầu in ấn của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn vào từng dòng máy bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc chọn lựa được một sản phẩm ưng ý cho mục đích của bạn.

MÁY IN LASER

Máy in laser phù hợp với nhu cầu in ấn của sinh viên, hoặc không gian làm việc tại nhà, văn phòng nhỏ. Máy in laser có cả hai loại laser đơn sắc và laser màu, chúng là sự lựa chọn lý tưởng nếu tất cả những gì bạn tìm kiếm là một máy in hiệu quả và đáng tin cậy. 

máy in laser

Dưới đây là một số dòng máy in laser bán chạy nhất mà Toàn Nhân đề xuất bạn nên tham khảo:

MÁY IN ĐA CHỨC NĂNG

Máy đa chức năng có tất cả các chức năng năng bổ sung như: Sao chép, quét và fax giúp bạn làm chủ hoàn toàn mọi công việc. Thiết bị laser đa năng phù hợp nhất cho văn phòng nhỏ và môi trường kinh doanh vừa và nhỏ.

máy in đa năng

Dưới đây là một số dòng máy in đa năng bán chạy nhất mà Toàn Nhân đề xuất bạn nên tham khảo:

MÁY IN PHUN

Máy in phun thường được thiết kế để in màu các hình ảnh trên nhiều phương tiện in. Máy in phun có nhiều lựa chọn từ các máy in không gian cơ bản cho đến các máy in chuyên nghiệp hơn.


MÁY IN PHUN SỬ DỤNG MỰC IN LIÊN TỤC

Máy in phun sử dụng hộp mực bên ngoài thay vì hộp mực in truyền thống. Bạn có thể in hàng nghìn trang trước khi cần thay mực. Không sử dụng hộp mực thay thế thường xuyên,rất tốt cho môi trường - và bạn sẽ được hưởng những khoản tiết kiệm đáng kể với bình mực có thể tái nạp lại.

THEO TÍNH NĂNG

Việc in ấn là nhu cầu hằng ngày gắn liền với công việc văn phòng, lựa chọn giải pháp tối ưu để in; in như thế nào? in bằng máy nào? chi phí in bao nhiêu là vấn đề quan tâm của người dùng máy in. Để giải quyết thêm câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu một số đặc điểm cơ bản liên quan đến máy in sau đây để có thể quyết định chọn mua chắc chắn hơn.

Tốc độ in

Số lượng trang in/ phút. Tốc độ in có thể được đo bằng Số lần hiển thị mỗi phút (IPM). Các giá trị IPM được xác định bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO). Tốc độ in cao hơn rất quan trọng nếu bạn có nhu cầu in các tài liệu lớn, cần tốc độ in nhanh, bản in chuyên nghiệp, sắc nét.

Độ phân giải in

Độ phân giải được đo bằng Dots per Inch (DPI). DPI đo lường có bao nhiêu dấu chấm mực mà một máy in có thể in trên một inch. Các dấu chấm/inch càng nhiều hơn, chất lượng của bản in càng cao. Bạn cần quan tâm đến độ phân giải của máy in nếu có nhu cầu in hình ảnh.

Dung lượng khay giấy

Là số tờ giấy có thể được lưu trữ trong khay giấy của máy in, sẵn sàng để sử dụng. Bạn cần quan tâm xem xét đến dung lượng khay để giấy nếu bạn muốn in các tài liệu lớn hoặc in thường xuyên, để việc hết giấy đột ngột không làm cản trở công việc của bạn.

In Wifi

Các máy in Wi-Fi có thể kết nối trực tiếp với nhau mà không cần đến bộ định tuyến và rất dễ dàng thiết lập. Bạn nên cân nhắc và xem xét một sản phẩm với tính năng WiFi Direct để việc cài đặt máy in của bạn dễ dàng hơn.

Kết nối NFC

Kết nối Near Field Communication (NFC) cho phép bạn truyền dữ liệu không dây từ máy in đến điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn bằng cách kết nối các thiết bị với nhau. Sản phẩm có kết nối NFC cung cấp khả năng in không dây một cách nhanh chóng và an toàn.

In di động

Các công nghệ in di động như AirPrint ™ cho phép in từ thiết bị không dây của bạn. Google Cloud in cho phép bạn in từ mọi nơi thông qua thiết bị kết nối qua internet. Bạn nên cân nhắc thêm tính năng này khi chọn mua sản phẩm nếu có nhu cầu in di động nhiều.

In hai mặt tự động

Sản phẩm có tính năng in hai mặt tự động cho phép bạn in trên cả hai mặt của trang mà không cần phải tự mình xoay giấy lại. Tính năng này cho phép bạn in một cách nhanh chóng, tiết kiệm cả thời gian và chi phí in ấn.

Bộ nạp tài liệu tự động

Bộ phận nạp tài liệu tự động (ADF) cho phép bạn tự động quét và sao chép nhiều trang. Bộ ADF cung cấp các trang in thông qua máy quét tự động, tiết kiệm thời gian và công sức của bạn khi quét hoặc sao chép tài liệu.

Tiêu hao vật tư và nạp lại

Cả hai máy in phun và máy in laser đều yêu cầu nạp mực định kỳ vào hộp mực in nước và hộp mực bột. Bạn nên cân nhắc nguồn vật tư sử dụng cho máy - hộp mực in- một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Tham khảo thêm một số dòng máy in văn phòng nhiều người mua hiện nay tại Toàn Nhân

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận