Hướng dẫn mua máy in laser
29 tháng 5, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn mua máy in laser

Khi chọn mua một máy in laser, bạn có thể bị nhầm lẫn thậm chí bối rối với công nghệ luôn thay đổi và các tùy chọn dường như vô tận, bạn bắt đầu từ đâu? May mắn là chúng tôi đã cùng nhau đút kết ra một hướng dẫn hữu ích để giúp và cung cấp cho bạn một ý tưởng để việc tìm kiếm chiếc máy in laser phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

máy in laser và máy in phun

Máy in màu hoặc máy in đơn sắc

Không nghi ngờ gì nữa, các tài liệu in bằng màu sắc có nhiều ảnh hưởng hơn các tài liệu được in bằng đơn sắc. Các tài liệu màu có khả năng được đọc 80% so với các tài liệu được in bằng màu đen và trắng. Nếu bạn đang chuẩn bị những tư liệu để giới thiệu đến khách hàng hoặc để trình bày với ban giám đốc, những tài liệu đó cần phải có màu sắc.
Tuy nhiên, in ấn đơn sắc hoàn toàn chấp nhận được đối với các tài liệu nội bộ ưu tiên thấp. Các máy in đơn sắc có chi phí đầu tư và vận hành rẻ hơn các máy in màu, vì vậy nó là giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí mà không cần đến màu sắc. Dòng máy đơn sắc cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn, tạo nên sự khác biệt trong các văn phòng có không gian hạn hẹp.

máy in đa năng và đơn năng


Máy in đa chức năng hoặc đơn năng

Một sự lựa chọn đơn giản, bạn có nghĩ rằng bạn cần một máy photocopy và fax hoặc là cả hai không? Điều đó có thể đúng nhưng bạn có thể nhìn ra thêm một số lợi ích ít rõ ràng hơn và có tiềm năng hơn để có thể quyết định : Mình cần một chiếc máy in đa năng! (Xem hướng dẫn lựa chọn máy in đa chức năng)
Máy in đa chức năng cho phép bạn sắp xếp các quy trình của mình và làm việc hiệu quả hơn bằng cách cho phép bạn chia sẻ và lưu trữ các tài liệu kỹ thuật số. Lưu trữ các tài liệu điện tử chứ không phải là giấy để có thể tiết kiệm không gian và an toàn hơn, trong khi một máy đa chức năng tích hợp fax lại có thể tiết kiệm giấy và giảm thư rác. KẾT NỐI

Phương pháp kết nối mà bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng máy in và thiết bị nào bạn muốn in.


 USB

Kết nối USB lý tưởng khi bạn chỉ cần kết nối máy in với một máy tính duy nhất. Nếu máy in cũng có cổng USB phía trước, có nghĩa là bạn có thể in trực tiếp từ ổ đĩa flash mà không cần máy tính.

 

MẠNG

Nếu bạn muốn chia sẻ một máy in giữa nhiều người dùng, bạn cần một mạng đã sẵn sàng. Máy in kết nối với mạng máy tính cục bộ thông qua router và bất cứ ai kết nối với mạng sẽ có thể truy cập vào máy in. Mạng Gigabit cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn qua mạng, điều này rất quan trọng khi có nhiều thông tin được gửi đi.

 

WIFI

Máy in hỗ trợ Wi-Fi sẽ cho phép bạn in các tệp trực tiếp từ thiết bị di động, miễn là nó được kết nối với cùng một mạng không dây như máy in. Một số máy in hỗ trợ WiFi Direct, có nghĩa là máy in liên lạc trực tiếp với thiết bị di động mà không cần đến bộ định tuyến.Có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời để chọn mua một máy in có tốc độ nhanh hơn nhưng hầu hết người dùng thậm chí sẽ không nhận thấy một sự khác biệt. Điều này là do tốc độ in được tính cho các bản in lớn và không tính đến thời gian khởi động và xử lý. Điều này có nghĩa là bạn nên xem xét thời gian khởi động và thời gian ra trang đầu tiên hơn là tốc độ in, trừ khi bạn thường in các tài liệu lớn với nhiều trang in.

CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG

Ngày nay, bạn có thể mua bất kỳ máy in laser màu nào với giá dưới 4 triệu đồng nhưng bạn có nên mua những chiếc máy đó không? Có, nhưng chỉ khi bạn in khối lượng rất thấp. Nói chung, một máy in đắt tiền hơn thì chi phí vận hành sẽ rẻ hơn. Bởi vậy, nếu bạn cần in nhiều, bạn nên đầu tư ban đầu một máy in đắt tiền hơn. Dựa trên số lượng bạn in, chúng tôi sẽ tư vấn loại máy in phù hợp cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn đang phân vân và chưa biết lựa chọn thế nào. 

in ấn tiết kiệm 2 mặt

CHẾ ĐỘ IN 02 MẶT (DUPLEX)

Một máy in tự động hai mặt sẽ in trên cả hai mặt của giấy và tự động chuyển giấy bên trong máy. Máy in hai mặt đắt tiền hơn nhưng sẽ tiết kiệm giấy và thời gian, nên tính tiết kiệm cao hơn và thân thiện với môi trường.
Hãy tìm một máy in hai mặt nếu bạn cần in các tài liệu hai mặt, nếu bạn muốn tiết kiệm giấy và nếu bạn quan tâm đến việc tác động của rác thải văn phòng ra môi trường.


BỘ NHỚ

Bộ nhớ trong cho phép máy in xử lý tệp nhanh hơn. Mỗi trang được giữ trong bộ nhớ của máy in và một lần in, nó được xóa để làm nhường chỗ cho trang tiếp theo. Bộ nhớ càng lớn, bạn có thể in tệp tin với kích thước càng lớn.
Điều này đặc biệt hữu ích cho việc in các hình ảnh có độ phân giải cao, và mặc dù nó không làm tăng tốc độ của máy in nhưng nó làm tăng tốc độ xử lý công việc phức tạp, đặc biệt là các tập đồ họa hoặc các bản vẽ CAD. 

MÔI TRƯỜNG

Nếu trách nhiệm xã hội và môi trường là quan trọng đối với bạn, có một vài điều bạn cần phải cân nhắc khi chọn máy in. Hãy để mắt đến logo Energy Star, cho biết rằng máy in sử dụng ít năng lượng hơn và vì vậy có lượng khí thải carbon thấp hơn các thiết bị tương tự.
Chứng nhận Blue Angel cho thấy rằng một sản phẩm thân thiện với sinh thái trong suốt vòng đời của nó. Điều này có nghĩa là quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và máy in được làm từ vật liệu có thể tái chế. 

HIỂN THỊ

Màn hình lớn giúp bạn xem trước tài liệu và màn hình cảm ứng dễ dàng hơn để điều hướng menu, truy cập các ứng dụng và quản lý các chức năng của thiết bị.
Màn hình hiển thị đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên cần phải quản lý công việc in và cài đặt từ thiết bị chứ không phải thông qua trình điều khiển máy in trên máy tính của bạn. Điều này hữu ích nhất nếu bạn thực hiện việc in trực tiếp, ví dụ từ thanh USB. 

tính năng máy in văn phòng

POSTSCRIPT 3

Adobe PostScript 3 là một ngôn ngữ máy in, được sử dụng để mô tả cách bố trí hình ảnh và văn bản trong một tài liệu in. Đó là tiêu chuẩn công nghiệp cho xuất bản máy tính để bàn và máy in PostScript có thể tạo ra vô số các phông chữ.
Do cách PostScript mô tả các đối tượng trên một trang, nó có thể tận dụng các khả năng của các thiết bị có độ phân giải cao mà các ngôn ngữ máy in khác không thể. Nói cách khác, nếu bạn in một tài liệu nào đó ở độ phân giải 600dpi, nó sẽ trông tốt hơn ở 300dpi & đây không phải là trường hợp với tất cả các ngôn ngữ máy in.
> Nếu chất lượng và sự nhất quán là quan trọng, hãy tìm đến PostScript 3, đặc biệt nếu bạn cần tạo các tài liệu hoặc hình ảnh tiêu chuẩn chuyên nghiệp. 

KHAY - KHỔ GIẤY

Thêm khay làm tăng dung lượng giấy, cũng quan trọng như vậy, nó giúp bạn linh hoạt hơn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại giấy kích thước khác nhau, hoặc giấy 1 mặt, giấy 2 mặt, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc in ấn tùy theo nhu cầu mà không phải thay giấy trong các khay.
Khay đa chức năng cho phép bạn in các loại giấy có kích thước dày hơn hoặc khác nhau, bao gồm kích thước tùy chỉnh, phong bì, nhãn và vân vân.
Cân nhắc việc mua một máy in với hai hoặc nhiều khay nếu bạn cần in trên nhiều loại giấy in, phong bì.., hoặc bạn thường xuyên in với khối lượng lớn.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm những dòng máy in khổ rộng không chuyên, nó sẽ là lựa chọn tối ưu cho những nhà quảng cáo không chuyên, với số tiền bỏ ra chấp nhận được mà giải quyết được vấn đề của họ. 

ĐỘ PHÂN GIẢI

Độ phân giải in được tính bằng các chấm trên mỗi inch; độ phân giải dpi càng cao thì chất lượng in càng tốt. Hầu hết các máy in laser sẽ in ở độ phân giải 600 hoặc 1200dpi nhưng 300dpi là hoàn toàn chấp nhận được đối với hầu hết các ứng dụng. Chỉ những nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp mới cần độ phân giải cao hơn 1200dpi.
Nhiều thông số kỹ thuật của máy in có giới hạn độ phân giải "nâng cao" hoặc "tối ưu hóa" lên đến 9600dpi. Điều này đạt được bằng cách thực hiện vài lần in tới lui trên trang và xếp các dấu chấm của mực cùng một màu đè lên nhau. Kỹ thuật này tạo ra hình ảnh chất lượng cao nhưng thời gian in rất chậm và sử dụng rất nhiều mực.


Nếu bạn cần hình ảnh hoặc đồ họa chất lượng cao, hãy tìm một máy in có thể in ở độ phân giải thực là 1200 x 1200dpi. Tuy nhiên, đối với hầu hết các ứng dụng in bình thường, bạn sẽ không cần đến mức chất lượng này và 600dpi vẫn đủ đáp ứng cho nhu cầu của bạn.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận