Khi nào bạn nên sử dụng máy in đa năng Canon?
28 tháng 11, 2022 bởi
Khi nào bạn nên sử dụng máy in đa năng Canon?
Administrator
| Chưa có bình luận

Khi nào bạn nên sử dụng máy in đa năng Canon?

Bạn cần một chiếc máy in, nhưng đôi khi bạn cũng cần copy, scan hoặc fax tài liệu? Máy in đa chức năng Canon là một lựa chọn sáng suốt cho cá nhân, nhóm làm việc và ngay cả các doanh nghiệp. Chỉ với một thiết bị, bạn có thể in, copy, scan và fax mọi thứ tài liệu, giấy tờ. Nhưng trường hợp nào thì bạn sẽ thật sự cần một chiếc máy in đa năng Canon? Và có những lưu ý gì khi sử dụng để vừa nâng cao hiệu suất văn phòng, vừa tiết kiệm chi phí?

Máy in đa năng Canon và ưu - nhược điểm

Để phục vụ nhu cầu in ấn đa dạng của các doanh nghiệp, Canon cho ra mắt dòng Máy in đa năng (All-in-One hay MFP) - kết hợp nhiều chức năng trong một chiếc máy duy nhất. Nó vừa là một chiếc máy in, nhưng đôi khi cũng có thể là máy photo. Có lúc bạn sẽ sử dụng được như một chiếc máy scan, và dễ dàng gửi fax khi cần.

Cho dù bạn cần một chiếc máy in laser hay in phun, in đen trắng hay in màu, máy in đa chức năng Canon đều có thể giúp doanh nghiệp của bạn vận hành hiệu quả hơn. Với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại, bạn sẽ yên tâm bởi độ chuyên nghiệp và chất lượng của máy in đa năng Canon.

Trước khi quyết định mua một chiếc máy với đa chức năng đến từ Canon, hãy cùng Toàn Nhân lướt qua một số ưu và nhược điểm của dòng máy này nhé.

lợi ích và tính năng máy in đa chức năng Canon


Ưu điểm:

  • Máy in đa năng Canon có thể đảm nhận nhiều chức năng in ấn chỉ với một lần kết nối.

  • Không tốn quá nhiều diện tích để đặt máy - đáng cân nhắc khi văn phòng của bạn nhỏ.

  • Máy in đa chức năng Canon giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Giảm số lượng máy móc trong văn phòng, làm nhiều việc chỉ với 1 chiếc máy.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi bạn phải ra ngoài để photo, scan tài liệu.

  • Giảm chi phí khi mua một chiếc máy in nhiều chức năng, thay vì phải mua nhiều loại máy khác nhau như photo, scan, fax…

Nhược điểm:

  • Khi một trong các chức năng của máy cần sửa chữa, bạn cũng không thể sử dụng các chức năng còn lại.

  • Chất lượng bản in đầu ra có thể không xuất sắc. Ví dụ: bản in ảnh của máy in phun đơn năng sẽ đẹp hơn đa năng, vì dòng in phun chuyên dùng để in ảnh.

  • Giá máy in đa năng thường sẽ cao hơn đơn năng. Nếu lâu lâu bạn mới cần photo, scan hay fax thì cũng chưa cần thiết có một chiếc máy đa năng đa nhiệm.

  • Máy in đa chức năng Canon được thiết kế cho mục đích chính là in, còn các chức năng photo, scan hay fax chỉ là phụ thêm. Nếu bạn cần photo, scan hay fax công suất lớn, nên mua một chiếc máy riêng biệt để sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng máy in đa chức năng Canon

Dù các tính năng và hiệu suất cũng tương tự máy in đơn năng, nhưng bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng:

Tốc độ và hiệu quả:

Máy in đa năng Canon được thiết kế để có được tốc độ in nhanh nhất. Thời gian khởi động cũng khá nhanh để cho ra bản in ngay trước khi bạn kịp rời khỏi ghế. Với công nghệ in laser, máy cũng rất dễ cài đặt và sử dụng ngay sau khi mở hộp. Ngoài ra, các dòng máy đa năng cũng có menu khá trực quan, khay giấy lớn và hầu hết có thể in 2 mặt tự động.

>>Có thể bạn quan tâm: Những lợi ích khi bạn sử dụng máy in Canon 2 mặt

In mọi tài liệu từ mọi nơi:

Tùy vào mã máy bạn chọn, máy in đa chức năng Canon sẽ cho phép bạn kết nối không dây với các thiết bị di động. Bạn có thể in từ Ipad, Tablet, điện thoại thông minh Android hay iOS thông qua Canon PrintApp và Apple AirPrint.

Lưu ý khi sử dụng máy in đa năng Canon

Bạn cần in tài liệu từ nền tảng đám mây? Chỉ cần chọn một máy in đa năng Canon có thể kết nối ứng dụng Google CloudPrint. Ngoài ra, Pixma Touch&Print cũng cho phép bạn scan và in từ mọi thiết bị Android có hỗ trợ NFC (kết nối không dây trong tầm ngắn).

Chất lượng máy in Canon

Với chi phí để sở hữu một chiếc máy in đa năng hợp lý, dễ dàng thay thế các vật tư như bao lụa, rulo và các tính năng tiện lợi, máy in đa chức năng Canon có thể mang đến bản in với chất lượng như bạn mong muốn. Đặc biệt, với các tài liệu phục vụ cho việc kinh doanh, bạn cũng sẽ yên tâm với khả năng in ấn chuyên nghiệp của máy.

Từ thiết kế, sử dụng và tái chế, các dòng máy của Canon được sản xuất để giảm thiểu tác động đến môi trường. Máy in đa năng có khả năng vận hành bền bỉ, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả hoạt động và tiết kiệm công sức và chi phí bảo trì.

Khi nào bạn cần một chiếc máy in đa năng Canon?

Điểm qua các thông tin trên, bạn có thể đánh giá được khi nào mình cần một chiếc máy in với đa chức năng như vậy. Đó là khi bạn có nhu cầu in ấn văn phòng, và đôi khi cần photo vài chục trang tài liệu, scan 10-20 trang chứng từ hoặc gửi vài tờ fax cho khách hàng.

Tuy vậy, như Toàn Nhân đã nói, máy in đa chức năng Canon vẫn chủ yếu là để in với công suất lớn. Các chức năng còn lại chỉ để phục vụ cho nhu cầu không thường xuyên của văn phòng.

Bên dưới, bạn có thể tìm thấy một số dòng máy in đa năng Canon đang được tìm mua nhiều nhất hiện nay mà Toàn Nhân đề xuất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Toàn Nhân theo số Hotline 0899 199 660, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ bạn!

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận