Làm sao để biết khi nào bạn cần mua một máy in mới?
7 tháng 8, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Làm sao để biết khi nào bạn cần mua một máy in mới?

Công nghệ liên tục phát triển. Đó là điều tuyệt vời nhất nhưng cũng là lời nguyền lớn nhất cho mọi cá nhân sống trong thời hiện đại. Điều tuyệt vời bởi vì nó là công cụ tốt hơn để làm việc và là lời nguyền vì việc chạy theo kịp với việc nâng cấp công nghệ có thể là rất khó khăn và tốn chi phí. 

Lấy ví dụ máy in của bạn. Công nghệ máy in đang phát triển nhanh đến nỗi khó có thể biết được khi nào bạn cần mua một máy in mới. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng máy in của bạn thường xuyên, bạn rất dễ bị kẹt trong thói quen và không nhận ra rằng máy in của bạn đang đến gần lúc hết hạn của nó.  

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết khi nào bạn cần mua một máy in mới? Có những dấu hiệu bạn cần chú ý và chúng tôi có thể giúp bạn. Đây là những dấu hiệu hàng đầu mà bạn cần quan tâm và bắt đầu suy nghĩ đến việc mua một máy in mới!

Khi nào cần mua một chiếc máy in mới

Bạn cần mua một máy in mới nếu bạn không thể tìm phụ tùng thay thế

mua máy in văn phòng

Điều này khá rõ ràng. Thông thường, đây là thời gian mà mọi người có được trải nghiệm liên quan đến sự lão hóa của máy in của họ.  

Thứ nhất, máy in hỏng và phụ tùng của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) không có.  

Lúc này, mọi người có thể tìm thấy phụ tùng thay thế hoặc linh kiện của các nhà sản xuất là bên thứ ba chứ không phải nhà sản xuất gốc.  

Trong giai đoạn này, nhu cầu mua một máy in mới không quan trọng nhưng có thể lập luận rằng đã đến thời điểm thích hợp.  

Nói cách khác, cho dù bạn cần phải mua một máy in mới hay không phụ thuộc vào sở thích của bạn.  

Ví dụ: Nếu bạn không phải là một trong những người muốn có công nghệ tuyệt vời nhất, thì bạn có thể tiếp tục sử dụng máy in này với các linh kiện đã cũ. Tuy nhiên, nếu bạn đã vượt qua giai đoạn này, thì bạn hoàn toàn cần phải mua một máy in mới. Đây là giai đoạn mà bạn không thể tìm thấy bất kỳ phụ tùng thay thế nào cho máy in của bạn nữa.

Bạn cần mua một máy in mới nếu nhu cầu in của bạn mở rộng

Một cách khác khá rõ ràng để quyết định xem bạn có cần mua máy in mới hay không nếu nhu cầu in của bạn đã phát triển và máy in hiện tại của bạn không thể theo kịp với chúng. Tình huống này có thể xảy ra theo một số cách, bao gồm:

- Bạn cần những tính năng mà máy in hiện tại của bạn không có như AirPrint, in từ xa, sao chép, fax, quét và thậm chí tự động in hai mặt. 

- Bạn cần thêm tốc độ in vì số lượng in ấn của bạn đã tăng lên hoặc nếu bạn có nhiều người sử dụng cùng một máy in. 

- Bạn cần phải in màu hoặc cần in ảnh nhưng máy in của bạn là đơn sắc. 

- Khối lượng in của bạn đã tăng lên rất nhiều mà máy in phun hiện tại của bạn đang sử dụng lại tốn nhiều chi phí vận hành hơn bạn mong muốn; Như vậy một máy in laser sẽ là một lựa chọn tốt hơn. 

Đây là lý do phổ biến nhất khiến mọi người cần phải mua một máy in mới. Nếu nhu cầu in của bạn đã tăng lên, nếu không nâng cấp máy in của bạn có thể ảnh hưởng xấu đến năng suất làm việc chuyên nghiệp của bạn. 

Vì thời gian là tiền bạc và sự tăng trưởng, bạn nên nhận ra rằng bạn cần phải mua một máy in mới thay vì để cho năng suất của bạn bị ảnh hưởng.

Bạn cần mua một máy in mới nếu chất lượng in đã đi xuống

Dấu hiệu đầu tiên bạn cần mua một máy in mới là khi chất lượng in giảm. Điều này dễ dàng nhận ra, khi các bản in của bạn ngày càng nhạt dần, và đội khi nhiều dòng in trống xuất hiện trên toàn văn bản.

Nếu chất lượng in của máy in đã giảm, bạn có thể cân nhắc trước tiên nếu thủ phạm là hộp mực của bạn. Thật không may, cách duy nhất để kiểm tra điều này là thay thế hộp mực hiện tại của bạn bằng hộp mực mới.

Nếu ngay cả hộp mực mới vẫn không tạo sự khác biệt cho chất lượng in thì bạn sẽ nghĩ đến việc thay thế đầu in trên máy in.  

Thật dễ dàng để thay thế trống hoặc đầu in trên hầu hết các máy in hiện đại. Trên thực tế, nếu bạn dành ít thời gian, bạn thậm chí có thể tự mình làm. Hơn nữa, nhiều hộp mực của máy in có đầu in riêng của chúng, nghĩa là bạn có đầu in mới mỗi khi bạn thay hộp mực.  

Đây là những lựa chọn bạn nên cân nhắc trước khi nghĩ rằng bạn cần phải mua một máy in mới. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử qua mọi cách mà vẫn không tìm ra được nguyên nhân, bạn không nên trì hoãn việc mua một máy in mới nữa. Việc đặt mua máy in mới có thể hữu ích ngay bây giờ nhưng hãy lưu ý rằng máy in không hoạt động tối ưu ,sẽ bắt đầu tiêu thụ nhiều hơn và nhiều hơn nữa các vật tư in ấn bao gồm cả mực in, giấy in ... cho cùng 1 loại văn bản.  

Một máy in sử dụng mực hoặc hộp mực nhiều hơn bình thường là một dấu hiệu không hiệu quả và chắc chắn là một gợi ý rằng bạn nên mua một máy in mới. 

Bạn cần mua một máy in mới nếu bạn gặp phải sự cố thường xuyên kẹt giấy

Một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần một máy in mới là nếu bạn đang gặp tình trạng kẹt giấy. Kẹt giấy sẽ xảy ra vài lần ở hầu hết các máy in nhưng không nên là vấn đề thường xuyên.  

Nếu kẹt giấy là thường xuyên trong máy in của bạn, có thể có điều gì đó xảy ra với những linh kiện bên trong máy in của bạn. Bạn thường có thể giải quyết vấn đề kẹt giấy bằng cách thay thế một vài linh kiện bên trong máy.  

Tuy nhiên, nếu việc kẹt giấy vẫn xảy ra thường xuyên thì bạn có thể cần phải mua một máy in mới. Trong những tình huống như vậy, việc mua một máy in mới có thể trở thành một lựa chọn rẻ hơn về lâu dài.  

Lý do của việc này là nếu bạn tiếp tục muốn sử dụng lại máy in cũ,thay thế các bộ phận hàng loạt, thì máy in của bạn có thể vượt quá tuổi thọ của nó. Mặc dù bạn chỉ cần thay thế một vài linh kiện,nhưng  một số bộ phận khác có thể bị hư hỏng sớm vì đã bị lão hóa, mòn và rách.

Bạn cần mua một máy in mới nếu hộp mực của bạn quá nhanh hết mực

Hầu hết mọi người không nhận ra thực tế này. Nếu máy in của bạn đang sử dụng nhiều hộp mực hơn nó được sử dụng mà trong khi nhu cầu in của bạn không tăng lên thì có nghĩa là máy in của bạn đã trở nên không hiệu quả.  

Sự kém hiệu quả này sẽ càng tăng lên trong tương lai. Nó làm bạn tốn nhiều tiền hơn vào hộp mực. Và bạn biết rõ rằng chi phí mua hộp mực mới khá cao, điều này có nghĩa sẽ ngốn của bạn một khoản chi tiêu đáng kể và không cần thiết.  

Trong khi bạn cố gắng nhờ kỹ thuật viên đến để sửa chữa máy in một vài lần nhưng không giải quyết được vấn đề. Hiệu suất của máy in giảm là việc khó để sữa chữa hơn là việc phát hiện ra một linh kiện nào đó bị hỏng.  

Vì vậy, có thể tốt hơn nếu bạn có được một máy in mới nếu máy in hiện tại của bạn đang sử dụng hộp mực hoặc mực in nhiều hơn trong khi nhu cầu in của bạn không tăng lên.

Bạn có thể làm gì với máy in cũ của bạn?

Những phần trên đây đã giúp bạn quyết định bạn cần phải mua một máy in mới hay không. Nếu bạn đã quyết định mua một máy in mới, có lẽ bạn sẽ tự hỏi phải làm gì với máy in hiện tại của mình?

Cách đơn giản là dùng máy in hiện tại của bạn để trở thành một công cụ sao lưu. Bạn có thể chuyển nó cho một bộ phận ít có nhu cầu in ấn hoặc thậm chí tặng nó cho một tổ chức từ thiện.  

Trong mọi trường hợp, nếu bạn cần mua một máy in mới và quyết định bỏ cái cũ vào thùng rác, hãy nhớ rằng thân thiện với môi trường luôn là tiêu chí hàng đầu!

Hãy liên hệ với Toàn Nhân để biết được máy in nào thật sự tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận