Nên sử dụng máy in HP LaserJet Pro M130nw hay M130fw?
14 tháng 5, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Nên sử dụng máy in HP LaserJet Pro M130nw hay M130fw?

Đây cũng là một trong những câu hỏi mà khá nhiều khách hàng hỏi Toàn Nhân khi chọn mua máy in cùng dòng với nhau. Họ sẽ không biết chiếc máy nào phù hợp cho mình. Vì vậy, bài viết so sánh máy in M130nw và M130fw này sẽ giúp bạn chọn ra được chiếc máy in phù hợp cho mục đích sử dụng của mình.

Điểm giống nhau giữa M130nw và M130fw

Cùng công suất và lượng giấy

Điểm giống nhau đầu tiên chính là chúng đều là các máy in đa chức năng, có thể in, scan và copy tài liệu. Độ phân giải trung bình khi in đều khoảng 600 x 600dpi cho bản in có độ sắc nét tốt và dễ đọc. Chúng có cùng chu kỳ in là 10.000 trang/tháng và cả hai không có tính năng in 2 mặt tự động. Vì vậy, bạn sẽ hơi vất vả để in tài liệu vì bạn phải lật bằng tay mặt còn lại để in. Chúng có cùng số khay giấy và sức chứa giấy khoảng 150 tờ.

Cùng kiểu kết nối

Điểm giống nhau tiếp theo chính là kết nối. Cả máy in HP LaserJet Pro M130nw và M130fw đều hỗ trợ đầy đủ các loại kết nối bạn cần từ USB 2.0 hay Ethernet cho đến cả kết nối WiFi không dây tiện dụng. Chúng cũng có loại kết nối WiFi Direct cho phép thiết lập kết nối trực tiếp giữa thiết bị di động và máy in mà không cần thông qua mạng WiFi trung gian. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ khả năng in ấn di đồng cho người dùng bận rộn. Chỉ cần bạn tải các ứng dụng như Apple AirPrint, Google Cloud Print, Mopria, Hp ePrint… về điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng là bạn đã có thể bắt đầu in ấn từ xa rồi.

Điểm khác nhau giữa M130nw và M130fw

Khác nhau về thiết kế

Điểm khác biệt đầu tiên chính là máy in HP LaserJet Pro M130fw có khay nạp giấy tự động ADF nằm ở phía trên cho phép scan và copy tài liệu một cách nhanh chóng. Tiếp theo, bạn có thể thao tác điều khiển thoải mái trên màn hình cảm ứng của M130fw trong khi M130nw là bảng điều khiển gồm các nút bấm và màn hình LCD nhỏ.

máy in HP M130fw thiết kế

Khác nhau về tính năng

Điểm khác biệt tiếp theo là máy in HP M130fw là máy in Tất-cả-trong-một bởi vì nó thực hiện được đầy đủ các tính năng in, scan, copy và fax tài liệu. Điều này phù hợp cho các doanh nghiệp bận rộn hiện nay khi phải gửi văn bản theo nhiều phương thức khác nhau. Trong khi đó thì M130nw chỉ thực hiện được 3 chức năng in, scan và copy tài liệu.

máy in laser HP M130fw tính năng

Tốc độ in của M130fw cũng nhỉnh hơn M130nw một chút ở khoảng 23 trang/phút trong khi M130nw có thể in được khoảng 22 trang/phút. Bên cạnh đó, ở tính năng scan, máy in HP M130fw có thêm tính năng scan-to-email cho phép bạn gửi ngay tài liệu vừa scan đến một email được định sẵn rất nhanh và tiện lợi, hoặc bạn cũng có thể gửi ngay tài liệu vừa scan đến một thư mục đã được chỉ định.

máy in laser HP M130fw tốc độ

Vậy M130nw phù hợp cho ai và M130fw phù hợp cho ai?

Tuỳ theo nhu cầu dùng của mỗi người mà sẽ có chiếc máy phù hợp. Nếu bạn là đối tượng sử dụng tại nhà hoặc văn phòng nhỏ đơn giản thì có thể sử dụng chiếc máy in HP LaserJet Pro M130nw để in các tài liệu văn bản đơn giản. Còn nếu bạn cần một chiếc máy in có thể scan và copy tài liệu tự động thông qua khay ADF hoặc fax tài liệu cho khách hàng thì hãy sử dụng máy in M130fw.

Để biết cách cài đặt máy in HP LaserJet Pro M130nw, truy cập vào đây

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng ngần ngại bấm like và share nhé!



Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận