Những thông tin về máy in đa chức năng bạn cần biết
20 tháng 6, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Những thông tin về máy in đa chức năng bạn cần biết

Các máy in MFP còn được gọi là máy in đa chức năng hay AIO (All-In-One) máy tất cả trong một, mang đến cho người tiêu dùng nhiều tính năng vượt ra ngoài việc in ấn. Máy đa chức năng có thể sao chép và quét, và đặc biệt là một số dòng máy có thêm chức năng fax. Các sản phẩm yêu thích của người tiêu dùng bao gồm các mẫu nhỏ phù hợp cho gia đình hoặc văn phòng làm việc.

Các nhà sản xuất máy in cung cấp nhiều loại máy in đa chức năng, cả máy in phun và laser. Việc tìm ra một mô hình có đúng bộ tính năng phù hợp với nhu cầu của bạn có thể không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Và sau đây là những điều bạn cần xem xét thật kĩ.

GIA ĐÌNH HAY VĂN PHÒNG?

Cách hữu ích nhất để phân loại máy MFP là sử dụng theo nhu cầu: nhà, văn phòng, hoặc cả hai. Nếu bạn đang tìm kiếm một MFP ở nhà, có lẽ bạn quan tâm đến chất lượng ảnh, có nghĩa là bạn muốn có một máy in phun. Ngoài ra, nếu hình ảnh là yếu tố quan tâm chính của bạn, và bạn đang tìm kiếm cách in chúng từ hầu hết các thẻ nhớ nguồn, các phím nhớ USB, máy ảnh, slide, dải phim và bản in ảnh ban đầu-bạn cần một bức ảnh - lab MFP. Chỉ có một vài lựa chọn trong thể loại này: Bạn có thể phát hiện chúng bằng khả năng quét các trang trình bày và dải phim, một tính năng mà hầu hết các máy đa chức năng MFP đều bỏ qua.

Khi tìm kiếm một máy in đa chức năng MFP đúng cho văn phòng, bạn có thể quan tâm đến văn bản hơn ảnh, điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn có một máy in laser hoặc máy in laser-class (bao gồm cả máy in LED và mực sáp, thậm chí là một số máy in phun). Bạn cũng có thể muốn fax, email và bao gồm một bộ nạp tài liệu tự động (ADF) để quét, sao chép, fax và email nhiều tài liệu.

Nếu bạn cần một máy in cho vai trò kép tại nhà và cả văn phòng làm việc, bạn sẽ muốn có một máy in phun cho chất lượng hình ảnh, nhưng một máy được trang bị các tính năng văn phòng trung tâm như ADF và modem fax.



CHỨC NĂNG VÀ CẤU HÌNH

Ngoài những điểm chung về các máy đa chức năng MFP ở nhà và văn phòng, tốt hơn hết là bạn nên viết ra một danh sách các chức năng và tính năng mà bạn thực sự cần. In ấn, quét và sao chép chắc chắn phải có rồi, nhưng ngay cả những điều cơ bản này cũng không đơn giản như bạn nghĩ. 

Một số máy MFP được giới hạn để quét qua kết nối USB. Nếu bạn có kế hoạch kết nối qua mạng, hãy đảm bảo rằng chức năng quét có trên mạng. Khả năng quét trong suốt (slide và dải phim) hơi hiếm nên nó được liệt kê như là một chức năng riêng biệt. Hãy chắc chắn kiểm tra kích thước mà MFP có thể xử lý; độ trong suốt thường giới hạn ở 35mm.

Một số máy MFP cần có máy tính để sao chép. Nếu bạn muốn sao chép khi máy tính tắt, hãy chắc chắn rằng máy in MFP hoạt động như một máy photocopy độc lập. Tính năng fax hầu như luôn bao gồm fax độc lập mà bạn kiểm soát qua bàn phím của MFP. 

Tuy nhiên, nó đôi khi không bao gồm các chức năng Fax PC – Fax trực tiếp từ máy PC của bạn mà không phải in chúng trước. PC Fax có thể ở dạng một tiện ích fax, một trình điều khiển fax mà bạn sử dụng như một trình điều khiển in, hoặc cả hai.

Các tính năng email cũng có hai dạng. Một chức năng email trực tiếp cho phép bạn quét và gửi email trực tiếp đến nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc một máy chủ email trong nhà trên mạng của bạn. Sự lựa chọn phổ biến hơn cho các thiết bị đa chức năng cấp thấp là mở một tin nhắn email trên máy PC và thêm tài liệu được quét thành tập tin đính kèm. 

Bất kỳ máy in MFP nào cũng có thể cung cấp một hoặc cả hai loại email. Lưu ý rằng một số tính năng email trực tiếp sẽ không hoạt động với tất cả các ISP, do đó, hãy chắc chắn để tìm ra nếu chúng có thể làm việc được với ISP của bạn trước khi mua.

Hầu hết các thiết bị đa chức năng bao gồm sàn phẳng thích hợp để quét ảnh hoặc tài liệu một tờ. Một bộ nạp tài liệu tự động (ADF) sẽ cho phép bạn dễ dàng quét (cộng với copy, fax và email) các tài liệu nhiều trang. Đối với các thiết bị đa chức năng có sàn phẳng với khổ letter, ADF thường sẽ cho phép bạn quét các trang khổ legal nhưng không phải tất cả máy đều có thể, vì vậy hãy kiểm tra trước.

Một số ADF cũng có thể thực hiện song công (quét cả hai mặt của một trang). Nếu bạn đối phó với nhiều tài liệu hai mặt, tính năng này cũng đáng để tìm kiếm. Hầu hết các thiết bị đa chức năng hỗ trợ chức năng quét hai mặt đều làm như vậy bằng cách quét một mặt của tài liệu, chuyển nó sang bên kia, và sau đó quét bên kia, nhưng một số cung cấp tính năng quét một lần qua cả hai mặt của trang cùng một lúc - nhanh hơn nhiều. 

Nếu máy in MFP bao gồm một máy in hai mặt, sự kết hợp này thường sẽ cho phép bạn sao chép các bản gốc đơn và hai mặt sang các bản sao đơn hoặc hai mặt.



 IN MÀU

Nếu bạn không bao giờ in màu, không có lý do để chi tiêu tiền vào tính năng này. Tuy nhiên, hãy nhớ một điều là nhiều máy in laser màu đa năng có thể in ở chất lượng cao đủ để bạn in các tài liệu tiếp thị cho riêng mình, rẻ hơn so với in số lượng nhỏ tại những cửa tiệm in nhỏ khác.



 KÍCH THƯỚC MÁY IN

MFP có xu hướng lớn hơn các máy in chức năng đơn lẻ và thậm chí một số thiết bị MFP gia đình có thể đủ cao để làm cho bạn cảm thấy như chúng đang cao hơn bạn nếu bạn đặt chúng trên bàn làm việc. Hãy chắc chắn kiểm tra kích thước và trọng lượng của MFP, mặc dù rất có thể bạn sẽ không di chuyển nó thường xuyên.



 TUỲ CHỌN KẾT NỐI

Ngoài một cổng USB, nhiều máy MFP bao gồm kết nối Ethernet và / hoặc Wi-Fi để chia sẻ dễ dàng. Nếu bạn thích Wi-Fi, hãy nhớ rằng nếu bạn có điểm truy cập không dây trên mạng của mình, bạn có thể in không dây tới bất kỳ máy in hoặc MFP nào trên mạng đó, cho dù máy in hoặc MFP có cung cấp Wi-Fi hay không. Một số MFP hiện nay bao gồm Wi-Fi Direct (hoặc tương đương), cho phép các thiết bị tương thích kết nối với chúng mà không cần điểm truy cập không dây. Một vài máy có giao thức liên lạc gần (NFC), cho phép bạn in ấn từ một thiết bị di động tương thích đơn giản chỉ cẩn chạm máy in với điện thoại hay máy tính bảng.



 CHẤT LƯỢNG ĐẦU RA

Ngoài việc kiểm tra chất lượng in đầu ra, bạn có thể cần phải kiểm tra chất lượng quét. Đây không phải là vấn đề đối với các văn phòng, bởi vì hầu hết các máy quét đều có thể quét tài liệu với chất lượng cao. Tuy nhiên, đối với ảnh, bạn sẽ muốn xem xét kỹ hơn, đặc biệt đối với phim trong suốt.



 SỐ LƯỢNG IN

Khi bạn tính toán chu kỳ làm việc và công suất đầu vào mà bạn cần cho một MFP, hãy nhớ thêm bản sao chép và bản fax vào tổng số trang bạn sẽ in.

 

  CÂN NHẮC CHI PHÍ

Cuối cùng, hãy chắc chắn kiểm tra chi phí sở hữu trong suốt tuổi thọ của máy in. So sánh tổng chi phí cho mỗi mô hình mà bạn đang cân nhắc để tiết kiệm nhất trong thời gian dài. 
Cho dù bạn đang tìm máy in đa chức năng cho gia đình hay cho văn phòng, có một nơi thích hợp để bạn bắt đầu tìm kiếm mà Toàn Nhân giới thiệu đến bạn qua trang web của chúng tôi.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận