So sánh máy in đa năng Epson, HP và Canon
13 tháng 10, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

So sánh máy in Epson, HP và Canon

Làm sao bạn biết được máy in đa chức năng Epson, Hp và Canon tốt hơn? Dựa trên một số nghiên cứu dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn thấy ưu nhược điểm của từng thương hiệu nhé.

Việc quyết định máy in All-in-One nào phù hợp với mình là một quá trình đầy sự phức tạp. Giống như tên gọi, những chiếc máy in hứa hẹn mang lại cho người dùng chúng ta rất nhiều – IN! COPY! SCAN! – nhưng tìm được máy All-in-One có thể đảm nhiệm tốt các tác vụ đó khá là khó nhằn, đặc biệt là khi bạn có ngân sách eo hẹp khoảng từ 5 triệu đổ xuống.

Nhưng nếu nhà sản xuất máy in có thể cho bạn một vài hình dung về những nhiệm vụ cụ thể của máy All-in-One thì sao nhỉ? Chúng tôi đã làm một vài cuộc kiểm tra “nho nhỏ” trên máy in đa năng – cả laser và in phun – và đã ghi lại được một vài kết luận tổng quan về những thế mạnh của các hãng máy.

Với sự hiểu biết về những mặt Lợi – Hại của từng máy in có thể giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về các hãng máy in như Canon, Epson và HP.

so sánh máy in đa năng của các thương hiệu lớn

So sánh chức năng và chất lượng của máy in Canon, Hp và Epson

Chất lượng in chữ

Việc xem xét tài liệu chữ hay in ảnh đều vô cùng quan trọng. Mặc dù máy in phun không có lợi thế trong việc cho ra những bản in chữ sắc nét so với máy in laser, nhưng ngày nay càng nhiều máy in phun có thể thực hiện được khả năng đó tốt gần ngang bằng máy in laser. Đối với một số model, điều này đặc biệt đúng nếu chịu khó chi thêm một tí để dùng giấy chất lượng cao. Ví dụ máy in Canon TS6020 và Canon MG3620 đều có thể in được bản in chữ chất lượng cao.

Những model của HP cũng có thể cho ra bản in chữ có chất lượng ổn định. Kém ấn tượng hơn cả là vài mẫu của Epson, tuy nhiên cũng có vài ngoại lệ: máy in Epson WF-2760 có thể in được văn bản sắc nét trong khoảng thời gian bị giới hạn và máy in văn bản chữ nhanh nhất trong số các máy in phun và dành được giải Editor’s Choice.

Nếu bạn đang cân nhắc model máy có thể in 2 mặt, hãy đảm bảo rằng máy in mà bạn chọn có thể cho ra bản in sắc nét như khi in 1 mặt. Ví dụ, Canon TS6020 in 2 mặt hơi nhạt hơn so với khi in 1 mặt. Còn Epson WF-6590 thì có bản in 2 mặt sắc nét như khi in 1 mặt.

máy in đa chức năng Canon

Nếu bạn in tài liệu dạng PDF, hãy nhớ chất lượng văn bản chữ và hình khác nhau. Dù cho các dòng máy HP nổi tiếng là chất lượng in ổn định, Canon TS6020 lại có thể cho ra các mẫu chữ sắc nét và đẹp nhất. Epson WF-2760 cũng có thể in văn bản PDF với chất lượng đẹp.

In văn bản hình định dạng PDF chính là sở trường của dòng máy HP. Cả Envy 5540 và OfficeJet 4650 có thể in được những chi tiết hình rõ nhất và ra màu chính xác nhất. Á quân trong mảng này là Epson XP-420 khi có thể tạo ra hiệu ứng chuyển màu mượt mà, trong khi Canon MG3620 thì thường tạo ra phần bóng hơi đen.

Quán quân về chất lượng in: Canon

Máy in All-in-One in chữ tốt nhất: Canon TS6020 có thể cho ra bản in chữ với tốc độ 9.8 ppm, ngược lại HP Envy 5540 (được xem như máy in chữ chất lượng cao) in với tốc độ 8.1 ppm.

Khả năng in ảnh

Nhìn chung, các máy in phun All-in-One mà chúng tôi đã từng thử đều cho ra được ảnh bóng chất lượng cao. Nhưng có những khác biệt đáng chú ý rằng Epson và HP có xu hướng cho ra bản in màu ấm hơn, còn Canon thì cho bản in màu sắc tự nhiên hơn.

máy in đa chức năng HP

Epson XP-640 cho ra nhiều bản in có chất lượng tốt và nhiều màu sắc hài hoà. Tuy nhiên, trong một số bản in thử nghiệm của chúng tôi thì màu sắc hơi không tự nhiên và hơi ám vàng.

Đối với ảnh chụp cảnh hoàng hôn và bóng tối, có vài mẫu không thể cho ra được các chi tiết đẹp và Epson XP-640 đã làm bù đắp được điểm khiếm khuyết đó, trong khi Canon TS6020 và HP 5540 chỉ làm được ở một vài chỗ.

Ngoài ra, các bản in ảnh bóng sẽ hơi mờ một tí. Bản in từ Epson XP-420 và WF-2760 nếu nhìn ở tổng thể thì hơi nhạt và thiếu sinh động, còn bản in từ HP Envy 5540 và Canon thì còn thiếu sự sắc nét. Tuy nhiên, XP-420 có thể tạo ra các chi tiết trong phần tối, Canon TS6020 có thể làm bộc lên những phần tối bị mất.

Quán quân In ảnh bóng: Canon

Máy in All-in-One in ảnh bóng tốt nhất: Canon TS6020 cho ra bản ảnh sống động, màu sắc hài hoà và tự nhiên hơn.

Chất lượng Copy và Scan máy in phun

Các model máy HP đã làm rất tốt việc tái tạo lại màu sắc trên giấy trơn với sự chuyển tiếp mượt mà và màu sắc hài hoà. HP Envy 5540 cho ra bản sao rất đẹp. Tuy nhiên HP OfficeJet 4650 lại không như vậy. Ngoài ra, các bản sao màu xám của OfficeJet bị tình trạng lốm đốm và sự chuyển tiếp màu bị thô. Đáng thất vọng hơn, chất lượng của các bản sao đen trắng còn bị xuống cấp hơn khi sử dụng khay nạp giấy tự động ADF của OfficeJet 4650.

Chất lượng máy scan và copy

Các bản sao từ Canon có kết cấu hơi thô so với HP Envy 5540. Tuy nhiên, Canon TS6020 tái tạo màu sắc tốt dù cho một số vùng tối bị mất chi tiết. Bản sao của máy MG3620 tạo thành các dải, và việc thiếu các hiệu ứng chuyển tiếp có tác dụng làm phẳng. Ngoài ra, văn bản trông thô hơn so với bản gốc.

Trong số các mẫu máy của Epson thì XP-640 là máy sao chép tốt nhất mặc dù bản sao của nó trông nhẹ hơn một số loại khác. Nhưng máy in All-in-One của Epson lại tái tạo được những chuyển đổi mượt mà trong các bản sao đồ hoạ màu. Hai mẫu Epson khác thì lại tái tạo bản sao đồ hoạ bị tối.

Chất lượng scan rất tốt trên các model của Canon, HP và Epson XP-420. Nhưng thử nghiệm đã phát hiện ra vài lỗi trong 2 model Epson khác. XP-640 đôi khi quét văn bản thành PDF hơi thô ở phần cạnh, đặc biệt khi bản gốc đặt bị lệch trên mặt kính scan. Ngoài ra, WF-2760 của Epson hơi khó khăn trong việc scan ra bản scan đẹp mà không có bản scan thử.

Bản sao màu trên giấy thường tốt nhất: HP

Máy in All-in-One có bản sao đồ hoạ màu tốt nhất: HP Envy 5540 và HP OfficeJet 4650 cho ra bản sao rất hài hoà về màu sắc và sắc nét ở các chi tiết.

Máy Scan tốt nhất: Canon

Máy in All-in-One quét tốt nhất: Hầu hết các máy in phun All-in-One đều có thể scan chất lượng cao, nhưng các mẫu Canon như Canon Pixma TS6020 thực hiện trong một khoảng thời gian hơi lệch so với các mẫu Epson và HP.

So sánh tốc độ in

Trên văn bản chữ, Canon, Epson và HP không khác nhau là bao với thứ tự lần lượt là 7.7 ppm, 7.9 ppm và 8.6 ppm.

tốc độ in chữ

Đối với in đồ hoạ thì mẫu nhanh nhất là Canon TS6020 (9.8 ppm), Epson WF-2760 (9.9 ppm) và HP OfficeJet 4650 (9.1 ppm)

tốc độ in đồ họa

Tốc độ in đồ hoạ hơi thay đổi một tí. Epson đánh bại Canon với tốc độ trung bình là 3.1 ppm trong khi Canon là 2.8 ppm và HP là 2.1 ppm. Nếu nói về các mẫu cụ thể từ các thương hiệu thì Epson XP-640 có tốc độ gấp đôi so với mẫu nhanh nhất của HP: XP-640 in đồ hoạc ở tốc độ 5.1 ppm trong khi HP Envy 5540 chỉ là 2.6 ppm. Canon Pixma T6020 in đồ hoạ với tốc độ 3.1 ppm.

3 mẫu này đều đứng hàng đầu trong việc in ảnh bóng. Canon TS6020 là mẫu nhanh nhất khi in trên khổ giấy Letter trong 1 phút 54 giây. HP Envy 5540 mát 2 phút 12 giây và Epson XP-640 mất 2 phút 33 giây.

Quán quân về tốc độ in: Canon

Máy in ảnh nhanh nhất: Canon TS6020 in ảnh bóng và đồ hoạ với tốc độ kỉ lục.

So sánh dòng máy in laser đa năng

Nếu bạn tập trung vào việc kinh doanh và không cần phải in ảnh bóng thì máy in laser đơn sắc là sự lựa chọn phù hợp. Đầu tiên, máy in laser thường có tốc độ nhanh hơn. Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng in ở tốc độ trung bình là 13.7 ppm so với 8 ppm đối với máy in phun đa năng. Epson rất tiếc không có mặt trong phần so sánh này vì họ tập trung vào máy in phun.

tốc độ copy

Các mẫu máy in Canon có tốc độ in nhanh nhất với các máy in đa chức năng trung bình. Ví dụ Canon MF217w giá khoảng 209USD (khoảng 4,8 triệu) có tốc độ là 15.9 ppm và đồ hoạ đen trắng với tốc đ65 là 12.2 ppm. Máy in HP M123w giá tầm 5 triệu (200USD) hơi chậm hơn một chút với tốc độ in đồ hoạ là 6.1 ppm.

Ngoài tốc độ in thì giá thành bản in của máy in laser cũng thấp hơn. Ngay cả khi in với công suất cao, máy in phun có giá thành bản in khoảng 0,059USD/bản (khoảng 1000 đồng/bản). Trong khi máy in laser như Canon imageCLASS MF299dw (giá khoảng 7 triệu ~ 300USD) và MF217w (209USD ~ 4,8 triệu) có giá thành bản in chỉ khoảng 0.035USD/bản (khoảng 800 đồng/bản) chúng dùng hộp mực 84USD (khoảng 1,9 triệu) có thể in được 2.400 trang. Máy in Brother HL-L2380 (giá khoảng 5 triệu ~ 200USD) có giá bản in là 0.037USD/bản (khoảng 850 đồng/bản). Các mẫu HP là mẫu đắt nhất: HP LaserJet Pro M123fw có giá thành 0.043USD/bản (khoảng 990 đồng/bản) và sử dụng hộp mực 64USD (khoảng 1,4 triệu đồng) in được 1.500 trang.

Nếu bạn cần in màu, bạn cũng có thể, hãy mua máy in laser màu như HP LaserJet Pro M277dw giá khoảng 329USD (khoảng 7,5 triệu đồng) cũng sử dụng hộp mực đen trắng y như M127fw.

Quán quân máy in laser đa năng: Canon

Máy in laser đa năng tốt nhất: Canon imageCLASS MF217w đã làm chúng tôi ấn tượng với tốc độ in nhanh, chất lượng đầu ra tốt và giá thành bản in thấp.

máy in đa chức năng Canon

Khay giấy tốt nhất

 Nếu bạn muốn chuyển đổi từ tài liệu in chữ sang in ảnh bóng hoặc các phương tiện đặc biệt khác, cân nhắc mẫu máy có 2 khay giấy vào. Nếu không, bạn sẽ phải đổi thường xuyên. Mua máy in có thể in 2 mặt giúp bạn tiết kiệm được giấy nhưng đảm bảo rằng bạn không bị gặp phải tình trạng bản in 2 mặt có 2 mặt khác chất lượng nhau. Tượng tự, việc có khay ADF thuận tiện cho việc scan và copy hai mặt. Nhưng không phải tất cả mẫu máy đều cho ra bản in và bản sao đẹp, và có một số khay ADF chậm, điển hình như Epson WF-2760.

Nếu bạn định in hoặc scan từ máy tính hoặc smartphone, bạn có thể không cần bảng điều khiển quá phúc tạp. Nhưng việc sủ dựng bảng điều khiển nhiều nút có thể giúp bạn giảm bớt thao tác khi bạn sử dụng máy đa năng ở chế độ đơn năng.

Vài mẫu máy có bảng điều khiển cảm ứng tạo sự tiện lợi. Ví dụ như Epson XP-640 là mẫu đáng tin cậy. Mặt khác, màn hình cảm ứng của Canon TS6020 đôi khi không nhạy. Về mặt tích cự, màn hình cảm ứng của Canon cho phép vuốt qua để chọn menu. Nói chung thì dùng nút bấm vẫn ok hơn (cái này theo quan điểm của chúng tôi).

Quán quân về khay giấy: Canon

Máy in 2 mặt tốt nhất: Epson XP-640 in 2 mặt nhanh hơn các mẫu khác với tốc độ 5.5 ppm so với tốc độ 3.6 ppm của HP Envy 5540.

Máy in laser đa chức năng

Tổng kết về so sánh máy in HP, Canon và Epson

Canon gần như chiếm ưu thế khi so sánh trong các danh mục vừa rồi. Canon TS6020 đặc biệt là sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong nhiều danh mục.

Tuy nhiên, chiến thắng của Canon là do lợi thế nhỏ ở nhiều hạng mục. HP đứng đầu trong việc copy màu và Epson cũng nhận được nhiều phản hồi tốt, đặc biệt là xử lý bản in ảnh. Nếu bạn đang chọn máy in theo thương hiệu thì rõ ràng là khi xét về tính năng, Canon rất khó bị đánh bại.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ Toàn Nhân để được tư vấn thêm.


ƯU ĐÃI KỈ NIỆM 18 NĂM THÀNH LẬP

Chương trình ưu đãi đặc biệt duy nhất trong năm

NHẬN NGAY 2 VOUCHER TRỊ GIÁ 250K 

Khám phá thêm

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận