10 lý do nên dùng mã vạch 2D
4 tháng 5, 2021 bởi
10 lý do nên dùng mã vạch 2D
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

10 lý do nên dùng mã vạch 2D

Bạn đã từng nghĩ đến chuyện sử dụng mã vạch 2D nhưng chưa thực hiện, có điều gì đang làm bạn chùn bước? Vậy thì với 10 lý do sau đây mà Toàn Nhân đưa ra thì bạn chắc chắn không phải lăn tăn gì nữa cả.

10 lý do doanh nghiệp nên chọn máy in mã vạch 2D 

1. Bạn vẫn có thể đọc được mã bị hỏng

Mã vạch 2D sử dụng công thức bảo vệ lỗi có thể giữ lại thông tin mặc dù mã vạch bị trầy xước, bị bong tróc hoặc bị bôi gạch. Ngay cả khi mã vạch bị hư hại đáng kể trong quá trình sản xuất và phân phối, bạn vẫn có thể quét thành công.

2. Máy quét có thể đọc được mã 1D và 2D

Máy quét mã linear chỉ đọc được mã vạch 1D, nhưng máy quét mã 2D có thể đọc được cả hai. Khả năng tương thích ngược này rất hấp dẫn đối với các tổ chức hiện đang sử dụng cả mã vạch tuyến tính và 2D và những tổ chức có kế hoạch sử dụng mã 2D trong tương lai.

3. Mã vạch 2D chứa nhiều dữ liệu hơn

mã vạch 1D chứa ít hơn 25 ký tự chữ và số, trong khi mã vạch 2D chứa được hàng ngàn. Nhiều ký tự hơn đồng nghĩa với việc có nhiều thông tin được lưu trữ hơn, ví dụ như số lượng, địa điểm, số seri và mô tả.

4. Mã vạch 2D nhỏ hơn mã vạch 1D

Mã 1D không thể quá dài và bạn cũng không thể chứa quá nhiều thông tin trong mã vạch 1D này. Và đó là khi mã vạch 2D xuất hiện. Hầu hết các mã vạch 2D đều nhỏ hơn 1D nhưng lại chứa được nhiều thông tin hơn gấp nhiều lần và đó là lý do tại sao chúng được sử dụng ngày càng nhiều.

5. Mọi người đều có thể truy cập thông tin ngay lập tức

Nhờ vào khả năng chứa nhiều thông tin, mã vạch 2D không yêu cầu cơ sở dữ liệu. Điều này cho phép bạn và khách hàng truy cập thông tin về tài sản hoặc sản phẩm ngay lập tức bằng một cú quét.

6. Dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng

Mã QR là một cách phổ biến để quảng bá sản phẩm. Ngày nay bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi nơi, từ tạp chí, thư điện tử, danh thiếp và đóng gói hàng hoá. Việc sử dụng loại mã này mang lại lợi thế gì?

Với những ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh hay máy tính bản, khách hàng có thể quét mã QR rất nhanh, khởi động trình duyệt và truy cập vào trang web để nhận được ưu đãi hoặc mua hàng. Họ cũng có thể gửi email và tin nhắn, bấm số điện thoại và mua vé hoặc đặt vé tàu, xe hoặc máy bay. Trên thực tế, công nghệ mã 2D ngày càng phát triển, vì thế mà cơ hội cho nhiều ứng dụng trong tương lai cũng rất nhiều.

7. Khuyến mãi di động ngày càng nhiều

Giấy à? Xưa rồi! Đã qua rồi cái thời in coupon rồi mang đi chia sẻ cho nhiều người. Xu hướng bây giờ là coupon di động vì chúng rất nhanh và tiện. Chỉ cần mở điện thoại di động, máy tính bảng và quét là xong. Đây có phải là điều mà quán ăn của bạn cần không? CHẮC CHẮN RỒI!

8. Máy quét mã 2D có độ tin cậy cao

Các máy quét mã 2D quét mã rất chính xác, nhanh chóng và đáng tin cậy, đồng thời chi phí cũng rất hiệu quả.

9. Có thể quét mã 2D theo chiều ngược lại

Máy quét 2D có thể đọc được mã 2D theo bất cứ góc nào và chiều nào. Và đây là một trong những điều khiến chúng trở nên lý tưởng cho việc quản lý hàng hoá.

10. Cải thiện hoạt động của doanh nghiệp

Việc sử dụng mã vạch 2D và máy quét mã 2D sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều cho doanh nghiệp nhờ vào tính lưu trữ thông tin, số lượng thông tin mã vạch lưu trữ được và mức độ tin cậy của thiết bị. Nếu bạn chưa dùng thì hãy sử dụng chúng ngay bây giờ vì sự phát triển doanh nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận