3 vấn đề thường gặp khi in và dán nhãn
18 tháng 5, 2021 bởi
3 vấn đề thường gặp khi in và dán nhãn
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận


3 vấn đề thường gặp khi in và dán nhãn

Mọi thứ đều mang tính chất tương đối và không bao giờ hoàn hảo thì công nghệ cũng vậy, các thiết bị in và dán nhãn tự động không thật sự hoàn hảo. Đôi khi các nhãn dán được in ra với chất lượng rất tệ hoặc không được dán đúng cách vào sản phẩm. Trong các sự cố thường gặp thì có vài cái có thể tự giải quyết được trong thời gian khá ngắn và khá dễ dàng. Sau đây là 3 vấn đề thường gặp với máy in nhãn.

Một số lỗi thường gặp khi in và dán nhãn

Nhãn dán bị cong, vênh

Vấn đề này thường xảy ra với các loại nhãn dài – đặc biệt là khoảng 5 inch. Khi bạn càng gần về phần lõi của cuộn nhãn, bạn sẽ thấy vài nhãn bị cong ở phía cuối và gần như không thể dán hoàn toàn. Vấn đề này khá là khó chịu đấy. Có một vài nguyên nhân.

  • Hệ thống dán nhãn chân không giúp giữ nhãn trên miếng dán bị hỏng.
  • Chất làm dính bạn sử dụng có chất lượng kém.

Thay vì kết luận điều tồi tệ nhất, hãy thử vài phương pháp xem sao. 

Nếu bạn dán nhãn bằng tay, bạn có thể khắc phục được bằng cách bóc nhãn từ lớp lót theo hướng khác. Chúng ta thường lột nhãn từ đầu này sang đầu kia – hãy thử lột từ trên xuống. Nếu nó không hiệu quả, thì vấn đề của bạn có thể nằm ở đường kính của lõi nhãn. Các nhãn dán thường có lõi kích cỡ 3 inch, nhưng nếu lõi của bạn là 5 inch hoặc dài hơn, bạn có thể cần phải dùng lõi có đường kính lớn hơn để khắc phục tình trạng bị cong.

Nhãn/ Mã vạch in ra chất lượng kém

Yêu cầu chất lượng khi in nhãn và đặc biệt khi in mã vạch là điều tối quan trọng. Nhãn dán và mã vạch đều chứa những thông tin quan trọng cần phải thể hiện rõ ràng cho khách hàng, nhà cung cấp và những người có liên quan đến sản phẩm. Mã vạch nói riêng, cần phải được xác thực trước khi sản phẩm của bạn được đem ra ngoài – nếu nó không được xác thực hoặc có vấn đề nào đó liên quan tới chất lượng sản phẩm, bạn sẽ phải chịu thiệt hại đấy.

Chất lượng in kém có thể bị gây ra bởi một vài nguyên nhân nhưng có thể khác phục khá dễ dàng. Khi bạn phát hiện chất lượng in không như mong đợi, hãy kiểm tra đầu in trước. Kiểm tra cài đặt in nhiệt của máy in cũng như kiểm tra áp lực của máy. Việc cài đặt nhiệt hoặc áp lực sai có thể gây ra vấn đề cho nhãn dán cũng như mã vạch của bạn. Nếu bạn thấy được nếp nhăn hay sọc trên nhãn dán hoặc mã vạch, ribbon mực đã có thể bị cài đặt sai, loại nhãn không đúng hoặc nhãn không đủ căng khi in. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại nhãn cũng như cài đặt ribbon mực đúng cách trước khi in.

Nhưng nếu không phải do những vấn đề trên thì có thể đầu in nhiệt của bạn khogn6 được làm sạch kĩ. Việc làm sạch đầu in rất quan trọng vào cuối mỗi ngày. Bụi đóng trong đầu in là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chất lượng in kém.

Nhãn dán không dính trong một số trường hợp

Đôi lúc bạn cần những loại nhãn dán dễ bóc khỏi sản phẩm như trên ly thuỷ tinh chẳng hạn hoặc đồ trang trí, nhưng có những sản phẩm mà nhãn dán cần phải dính chắc vì lý do an toàn. Trong những trường hợp này, nhãn dán cần phải bền và chịu được ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Nếu bạn sản xuất một sản phẩm mà yêu cầu nhãn dán phải bền trong thời gian dài mà không bị phai hay bong tróc, bạn cần phải chọn loại nhãn một cách kĩ càng. Bạn cũng cần phải chú ý đếu loại ribbon mà bạn sử dụng. 

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận