Hoạt động in ấn thân thiện với môi trường
22 tháng 4, 2021 bởi
Hoạt động in ấn thân thiện với môi trường
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Hoạt động in ấn thân thiện với môi trường

Giữ cho việc thân thiện với môi trường có thể là việc rất khó và dễ gặp phải những thói quen xấu, như để máy tính vào ban đêm hoặc chỉ in trên một mặt giấy. Tuy nhiên, chỉ một vài thay đổi đối với thói quen in của bạn có thể giúp bạn nâng cao “trình độ xanh” và góp phần làm cho văn phòng làm việc của bạn ngày càng xanh và thân thiện với môi trường. 

Chọn thiết bị đúng 

Nếu bạn vẫn đang sử dụng các thiết bị riêng biệt để in, scan và fax, có lẽ bạn nên đầu tư vào một máy in đa chức năng (MFP). Sử dụng máy đa chức năng MFP không chỉ thuận tiện hơn mà còn tiết kiệm được tiền cho hoá đơn tiền điện của bạn. Việc chọn đúng máy in có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với việc phát thải khí CO2; ví dụ như máy in kim rắn Kyocera ECOSYS và Xerox thải ít hơn 85-90% chất thải so với các máy in laser thông thường khác. Để có một cái nhìn chi tiết hơn về việc chọn đúng máy in, hãy đọc bài phân tích của chúng tôi.

chọn thiết bị đúng

“Tôi thực sự cần phải in cái này?”

Trước khi in, bạn nên tự hỏi mình câu này, "Tôi thực sự cần in tài liệu này không?" Nếu bạn thực sự phải in một bản in nào đó, có một số cách để bạn có thể giữ mức sử dụng giấy của bạn ở mức tối thiểu. Cách đơn giản nhất và rõ ràng nhất là in hai mặt - nếu máy in của bạn có tính năng duplex, nó có thể được đặt để in trên cả hai mặt của giấy theo mặc định. 

Một cách dễ dàng khác để tiết kiệm giấy là sử dụng bản xem trước in. Bạn có thể xem trước có bao nhiêu bản được in ra và in nội dung ra sao, vì có thể chúng in ra những thứ bạn không cần. Một cái nhìn nhanh vào trang xem trước khi in sẽ cho bạn biết rằng bản in của bạn đã chuẩn theo như ý muốn của bạn chưa, hay cần chỉnh lại một vài nội dung, set lại khổ giấy ….

Sử dụng lại, tái chế và giảm năng lượng

Chúng tôi đã nói về việc làm thế nào để cắt giảm năng lượng, lượng giấy tiêu thụ của bạn nhưng nó không dừng lại ở đó. Chỉ với một vài tinh chỉnh nhỏ, bạn có thể cắt giảm ngay cả việc sử dụng mực in và hộp mực. Ngay cả việc đơn giản như thay đổi phông chữ của bạn cũng có thể tạo sự khác biệt; bạn có biết, ví dụ như font Century Gothic sử dụng ít bột mực hơn 30% so với font Arial?

Sử dụng lại, tái chế và giảm năng lượng

Tài liệu nội bộ không phải lúc nào cũng cần chất lượng in ấn tốt nhất – chất lượng bản nháp giúp bạn tiết kiệm tiền. Tương tự với giấy - bán hàng và tiếp thị thì giấy có thể yêu cầu chất lượng cao, bóng nhưng một bản ghi nhớ nội bộ có thể được in trên giấy tái chế là được rồi. 

Đừng quên tái chế mực in của bạn; bạn có thể gửi lại hộp mực rỗng của bạn cho chúng tôi và yêu cầu có một thùng tái chế hộp mực in cho văn phòng của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể giảm chất thải bằng cách sử dụng lại hộp mực rỗng. Nói cách khác, hãy mua hộp mực tương thích! Tất cả các thương hiệu mực tái chế của chúng tôi có độ tương thích cao, làm mới hộp mực chất lượng và có bảo hành. Tái sử dụng hộp mực có tác động tích cực cho môi trường hơn so với việc tạo ra những cái mới hoặc thậm chí tái chế chúng, do đó bằng cách mua mực tương thích, bạn thực sự đã tạo ra sự khác biệt.

sử dụng máy in hợp lý

Nhớ tắt máy

Hầu như máy in khi không sử dụng thường được để ở chế độ “chờ”. Do đó, điều quan trọng là phải tắt chúng vào ban đêm để tiết kiệm điện. Nhiều thiết bị có chế độ ngủ hầu như không sử dụng điện. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt sao cho máy in vào chế độ ngủ tự động sau một khoảng thời gian nhất định hoặc vào ban đêm.

Đây chỉ là một vài ví dụ giúp bạn hướng đến việc thân thiện môi trường khi in ở văn phòng. Nếu bạn cần trợ giúp để chọn một máy in laser cho văn phòng của mình, hoặc chọn mua hộp mực in tái chế, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Để biết thêm thông tin về Thiết bị và tư vấn máy văn phòng nói chung, vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi tại: https://toannhan.com/ hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0899 199 660

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận