Hướng dẫn bảo dưỡng máy in và hộp mực
28 tháng 4, 2021 bởi
Hướng dẫn bảo dưỡng máy in và hộp mực
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn bảo dưỡng máy in và hộp mực

Giống như mọi thứ khác mà bạn sở hữu như xe hơi hoặc một thiết bị nào đó, hộp mực máy in của bạn cũng cần được chăm sóc và bảo trì. Thường xuyên kiểm tra và thực hiện đúng các bước để chăm sóc bảo dưỡng máy in và hộp mực có thể đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường và bạn sẽ khai thác được tối đa nó. Máy in thường là những cỗ máy đáng tin cậy nhưng mà cũng phải bảo dưỡng thì mới hoạt động tốt được.

Bảo dưỡng máy in và hộp mực như thế nào?

Thực hiện theo một số bước đơn giản và ghi nhớ lời khuyên được đưa ra bởi hướng dẫn sử dụng máy in của bạn có thể là sự khác biệt giữa kéo dài tuổi thọ của máy in và hộp mực; bạn sẽ muốn có kết quả và chất lượng in tốt nhất, vì vậy, đây là cách để có được nó!

Chú ý thời gian sử dụng khi lưu trữ hộp mực dự phòng

Nghe có vẻ hợp lý khi lưu trữ các hộp mực vì bạn lúc nào cũng cần chúng khi hết mực. Nhưng có một điều cần lưu ý là một số hộp mực có ngày hết hạn. Theo thời gian, không khí sẽ xâm nhập và hơi nước có thể làm biến đổi mực, gây nên tác động tiêu cực đến chất lượng in.

Ngày hết hạn trên hộp mực của bạn cảnh báo bạn rằng sẽ có những tác động xấu xảy ra sau khoảng thời gian đó, cho phép bạn duy trì chất lượng in cao và cho bạn biết rằng có bạn có thể cần phải thay hộp mực.

Nên sử dụng mực in chính hãng để tăng tuổi thọ sản phẩm

Sử dụng hộp mực chính hãng có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng in ấn của bạn. Mua hoặc hộp mực giá rẻ có thể cản trở hiệu suất của máy in của bạn, trong khi hộp mực chính hãng có thể cung cấp đầu ra in ổn định và không thỏa hiệp mỗi lần. Ngoài ra, hộp mực chính hãng có thể mang lại nhiều trang hơn và tận dụng tốt nhất máy in của bạn.

In trang test để kiểm tra

Nếu bạn đã sử dụng máy in của bạn trong một thời gian, hoặc bạn vừa thay thế các hộp mực, thì cần in một trang thử nghiệm. Điều này không chỉ đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động tốt, nó còn có thể làm sạch bụi mực và mực còn sót.

Ghi nhớ để làm điều này vì nó sẽ giúp bạn nhận ra bất kỳ vấn đề nào mà máy in của bạn có thể gặp phải. Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào một máy hút bụi nhỏ để loại bỏ bụi bẩn; nhớ sử dụng máy hút bụi chứ không phải máy thổi khí, nếu không bụi bẩn có thể bị đẩy ra phía sau máy in!

Lắc nhẹ hộp mực mới trước khi sử dụng

Trước khi bạn thay thế hộp mực của mình, cần lắc nhẹ chúng. Mặc dù điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó có thể kéo dài tuổi thọ của mực và làm mực tơi ra để bản in của bạn được in đều. Nó rất có thể là bột trong hộp mực của bạn đã bị đóng lại sau một thời gian, và lắc chúng có thể làm tơi mực ra để in.

Kiểm tra các đầu in

Làm thêm giờ các vòi phun của máy in phun có thể bị tắc, điều này có thể dẫn đến các vệt hoặc màu sắc kém khi bạn đang in. Làm sạch các đầu in có thể giúp ngăn chặn các vấn đề như vậy; có thể có một tùy chọn cho điều này trên bảng điều khiển của máy in của bạn, nhưng hãy kiểm tra sách hướng dẫn của bạn. Làm điều này có thể có nghĩa là các vòi phun đang phân phối mực đúng cách.

Vừa rồi là tổng hợp các phương pháp để bảo dưỡng máy in và duy trì tình trạng tốt nhất của thiết bị của bạn. Người xưa có câu “Của bền tại người” quả là không sai. Chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn thì máy in của bạn sẽ luôn phục vụ bạn một cách tốt nhất.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận