Hướng dẫn bảo dưỡng máy Scan đúng cách
13 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn bảo dưỡng máy Scan đúng cách

Bảo trì máy scan là điều cần thiết để duy trì hiệu suất, độ tin cậy và tuổi thọ của máy scan của bạn. Để tiếp tục tốc độ scan và độ chính xác tối ưu, cần thường xuyên kiểm tra vệ sinh và bảo trì.

Bụi giấy có thường tích tụ bên trong ADF và có thể gây ra lỗi scan theo thời gian. Thực hiện theo các mẹo dưới đây sẽ giúp đảm bảo cho việc scan sắc nét nhất, tốt nhất của bạn.

Trước khi vào phần bảo dưỡng thì cùng Toàn Nhân ôn lại kiến thức một tí về máy scan nhé.

Máy scan là một thiết bị văn phòng có chức năng scan và chụp hình ảnh từ các loại tài liệu bằng cách chiếu ánh sáng vào vật thể hoặc tài liệu được số hóa và hướng ánh sáng phản xạ (thường thông qua một loạt gương và thấu kính) vào một bộ phận nhạy sáng và sau đó chuyển đổi các mức độ sáng thành tín hiệu điện tử sau đó được xử lý thành ảnh kỹ thuật số. scan kỹ thuật số chất lượng cao làm giảm gánh nặng của việc nộp các biểu mẫu giấy và đơn giản hóa việc chia sẻ tài liệu. Sử dụng phần mềm đặc biệt, bạn có thể trích xuất văn bản từ các tài liệu được scan, giúp chúng dễ dàng tìm kiếm hơn.

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG MÁY SCAN ĐÚNG CÁCH

1. Làm sạch máy scan của bạn một lần một tuần.

Đặt lời nhắc lịch định kỳ trên email của bạn để dọn dẹp máy scan của bạn mỗi tuần. Việc lau ống kính, miếng đệm, con lăn và cơ chế nạp liệu sẽ chỉ khiến bạn mất vài phút.

2. Vệ sinh bên ngoài máy scan.

Làm sạch bên ngoài máy scan bao gồm khay giấy ADF (bộ nạp) và bộ xếp chồng

Nên sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa. Nếu bạn sử dụng quá nhiều có thể mất nhiều thời gian để khô.

Cố gắng không để hơi ẩm bên trong máy scan trong quá trình vệ sinh.

3. Làm sạch bên trong máy scan.

Bật máy scan, nhấn nút menu sau đó sử dụng mũi tên lên và xuống để chọn 2. Làm sạch sau đó nhấn enter để xác nhận.

Xịt chất tẩy rửa lên giấy làm sạch của bạn.

Kéo ra phần mở rộng khay. Nạp giấy làm sạch vào khay ADF và nhấn enter.

4. Thay thế bộ bảo trì máy scan.

Kiểm tra kiểu máy scan của bạn và đặt mua bộ làm sạch thích hợp khi cần. Mỗi bộ bao gồm chất tẩy rửa, giấy làm sạch và khăn lau. Áp dụng chất làm sạch vào giấy làm sạch và lau máy scan.

5. Tham khảo hướng dẫn vận hành của bạn.

Để biết hướng dẫn đầy đủ, từng bước về cách chăm sóc và vận hành máy scan của bạn, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà điều hành.

6. Thay thế phanh (break) và chọn con lăn.

Các bộ phận tiêu hao máy scan cần phải được thay thế định. Chúng tôi khuyên bạn nên thay thế phanh và chọn con lăn trước khi hết tuổi thọ, khoảng 20.000 tờ được scan.

Nếu bạn không chắc chắn vào thao tác của mình thì hãy mang đến cho máy văn phòng Toàn Nhân để được bảo hành với dịch vụ uy tín nhất và chất lượng tốt nhất.

12/3 Trương Định Phường 6 Quận 3 TPHCM

#Toannhan

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận