Hướng dẫn cách tăng tuổi thọ cho Pin Laptop
5 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn tăng tuổi thọ pin cho Laptop

Pin Laptop là một trong những vấn đề khiến rất nhiều người đau đầu do thời lượng pin sụt giảm nhanh chóng sau một thời gian sử dụng máy tính để học tập và làm việc. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tăng cường tuổi thọ cho những cục Pin này chỉ bằng một vài mẹo nhỏ dưới đây.

9 Cách bảo vệ Pin cho Laptop của bạn

1. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Khi bạn sử dụng laptop bằng pin, Windows cho biết được lượng pin ở thanh taskbar. Nhấn vào chỉ báo pin laptop và đảm bảo rằng chế độ tiết kiệm pin đang được kích hoạt.

2. Ngắt các thiết bị ngoại vi không sử dụng

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên ngắt các thiết bị ngoại vi như ổ cứng di động hoặc webcam vì chúng cũng sử dụng pin. Ngoài việc truyền dữ liệu giữa máy tính và thiết bị ngoại vi, những cọng cáp đó cũng là đường tiếp điện cho các thiết bị đó hoạt động ngay cả khi bạn không sử dụng chúng.

3. Không nên sử dụng Pin đến tắt nguồn

Chúng tôi chú ý được rằng khá nhiều người dùng thường sử dụng laptop gần tới mức hết pin thì mới cắm sạc, và điều này rất có hại cho pin. Tốt nhất không nên sử dụng laptop xuống dưới 20% pin. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của pin vì việc sử dụng với mức sạc thấp sẽ gây quá tải cho chính pin và cuối cùng làm giảm dung lượng sạc.

4. Không sử dụng Laptop ở nới quá nóng hoặc quá lạnh

Nên sử dụng laptop ở nơi có nhiệt độ vừa phải. Vì nếu sử dụng ở nơi có nhiệt độ quá khắc nghiệt sẽ khiến cho laptop phải hoạt động nhiều hơn và điều này làm cho giảm tuổi thọ của pin.

5. Đảm bảo máy tính đủ Ram để chạy

Nhà sản xuất máy tính Dell có một gợi ý thú vị để kéo dài tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn: Đảm bảo rằng nó có đủ RAM để thực hiện các tác vụ của bạn. Nếu một máy tính có thể lưu trữ thông tin trong RAM của bạn chứ không phải trên ổ cứng, thì nó sẽ như vậy. Đây là một cách nhanh hơn để lấy dữ liệu và cũng giữ cho ổ cứng của bạn không hoạt động nhiều, điều này làm hao pin đáng kể.

6. Không cắm điện Laptop liên tục

Trang Wired cảnh báo người dùng máy tính xách tay không nên cắm máy tính xách tay của họ mọi lúc. Những gì họ thấy là máy tính xách tay cắm liên tục thực sự có số chu kỳ sạc ít hơn (nghĩ đến việc hết pin, sau đó cắm vào để sạc lại - đó là một chu kỳ) so với những người giữ pin của họ từ 20% đến 80%.

 Vì vậy, đừng cảm thấy cần phải luôn sạc đầy pin của bạn; Nó không cần thiết. (Một số máy tính có thể có chế độ sạc thông minh sẽ ưu tiên cho tuổi thọ của pin, trong trường hợp đó bạn có thể giữ cho nó được cắm.)

7. Giảm độ sáng màn hình

Hầu hết thời gian, bạn không nhất thiết phải cần màn hình quá sáng. Chúng tôi đã thực sự cảnh báo chống lại điều này từ trước. Trang HowToGeek cho biết cài đặt độ sáng màn hình thấp hơn giúp tiết kiệm pin máy tính xách tay, vì màn hình làm hao hụt phần lớn pin trên hầu hết các thiết bị.

Trang web cũng khuyên bạn nên xem xét thay đổi cài đặt hiển thị để màn hình của bạn tắt sau một thời gian không sử dụng ngắn hơn. Chế độ tiết kiệm năng lượng có thể tự động thực hiện một số điều chỉnh này.

8. Tắt Wifi và Bluetooth

Bạn không cần kết nối? Tắt các tính năng này. Ngay cả khi bạn kết nối với Wi-Fi hoặc Bluetooth, thiết bị của bạn vẫn có thể tìm kiếm các kết nối khác. Mặc dù nó rất nhẹ, nhưng việc duy trì kết nối đó sẽ làm cạn kiệt năng lượng pin của máy tính xách tay. Vì vậy, nếu bạn không có nhu cầu kết nối, chỉ cần tắt nó cho đến khi bạn cần nó.

9. Mua ổ SSD

Nếu bạn dư dả? Chúng tôi cũng khuyên bạn nên trao đổi ổ cứng HDD của mình thành ổ SSD nếu bạn không có sẵn. Các ổ đĩa này hoạt động trên bộ nhớ flash, đòi hỏi ít năng lượng hơn để hoạt động so với ổ cứng cơ học.

Mặc dù nó không phải là một cải tiến lớn, SSD có những lợi ích khác. Máy tính của bạn sẽ chạy nhanh hơn nhiều, vì nó sẽ có thể truy cập các tệp một cách nhanh chóng. Bạn thực sự có thể tiết kiệm pin máy tính xách tay chỉ vì bạn cũng sẽ có thể hoàn thành công việc nhanh hơn.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận