Hướng dẫn chọn mua Laptop
25 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn chọn mua Laptop

Máy tính xách tay đủ nhỏ gọn để mang theo bên mình, nhưng cũng đủ linh hoạt để chạy các ứng dụng đòi hỏi khắt khe. Đây là công cụ tốt nhất để thực hiện công việc nghiêm túc hoặc chơi cho dù bạn đang ở nhà, trên đường hay trong lớp học đại học.

Trong khi máy tính bảng và điện thoại thông minh độc lập luôn phổ biến, hầu hết mọi người nhận ra rằng tất cả mọi thứ, từ việc gõ một bài nghiên cứu đến xem video cho đến chơi game đều hoạt động tốt hơn trên máy tính xách tay. Vậy bạn nên mua loại laptop nào? Dưới đây là cách để bạn lựa chọn được những thiết bị Laptop phù hợp.

Có rất nhiều kích cỡ, tính năng và giá cả, khiến cho việc lựa chọn máy tính xách tay tốt nhất là một thách thức. Đó là lý do tại sao bạn cần tìm ra nhu cầu của bạn là gì.

Hướng dẫn chọn mua Laptop

Đây là những điều quan trọng nhất để xem xét khi chọn một máy tính xách tay mới. Để biết thêm chi tiết, xem các phần dưới đây.

  • Màn hình 12,5 đến 14 inch mang lại sự cân bằng tốt nhất giữa khả năng sử dụng và tính di động. Màn hình lớn hơn là tốt nếu bạn không đi du lịch nhiều và các mô hình nhỏ hơn là tuyệt vời cho trẻ em.
  • Nếu bạn chi hơn 600USD (khoảng 13 triệu), hãy chú ý các thông số kỹ thuật tối thiểu sau: Core i5 CPU 1920 x 1080 màn hình 8GB Bộ nhớ SSD RAM thay vì ổ cứng.
    Thời lượng pin hơn 8 giờ là lý tưởng nếu bạn có kế hoạch mang máy tính xách tay của bạn đi bất cứ đâu.
  • Hãy xem xét một máy tính xách tay 2 trong 1 (có thể uốn cong hoặc có thể tháo rời) nếu bạn muốn sử dụng máy tính xách tay của mình như một máy tính bảng. Nếu không, một máy tính xách tay vỏ kiểu sò tiêu chuẩn có thể là một lựa chọn tốt hơn.
  • Chromebook tốt cho trẻ em và học sinh và chức năng của chúng đang mở rộng nhanh chóng. Máy tính xách tay Windows và MacBook đều cung cấp nhiều chức năng; nền tảng nào bạn thích là vấn đề sở thích cá nhân.

1. NỀN TẢNG NÀO? MAC, WINDOWS HAY CHROME OS?

Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời, đặc biệt nếu bạn không quen thuộc với cả máy Mac và PC. Nhưng cái nhìn tổng quan nhanh về từng điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng này sẽ giúp ích.

Hầu hết các máy tính xách tay đều có một trong ba hệ điều hành: Windows, Chrome OS hoặc MacOS (chỉ dành cho MacBook). Chọn đúng là một sở thích cá nhân, nhưng đây là một bản tóm tắt nhanh chóng về những gì mỗi cung cấp.

Windows 10

Hệ điều hành linh hoạt nhất, Windows, chạy trên nhiều mẫu máy tính xách tay hơn Chrome OS hoặc Mac OS X. Máy tính xách tay Windows có giá từ vài triệu đến vài chục triệu và cung cấp một loạt các tính năng từ màn hình cảm ứng đến đầu đọc dấu vân tay cho đến chip đồ họa kép . Windows 10, phiên bản mới nhất của hệ điều hành hàng đầu của Microsoft, cung cấp một số cải tiến so với Windows 7 và 8, bao gồm khả năng chuyển đổi giữa chế độ máy tính bảng và máy tính để bàn, menu Start được tân trang lại với các ô trực tiếp và trợ lý kỹ thuật số Cortana mạnh mẽ.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2015, Windows 10 cũng đã bổ sung một loạt các cải tiến, bao gồm khả năng sử dụng các câu hỏi tiếp theo với Cortana, tìm kiếm email của bạn bằng ngôn ngữ tự nhiên và sử dụng bút stylus để viết nguệch ngoạc ở hầu hết mọi nơi. Máy tính xách tay Windows 10 rất phù hợp cho sinh viên, nhà nghiên cứu và người dùng doanh nghiệp và chúng là những máy duy nhất game thủ nên xem xét.

Apple macOS Catalina

Tất cả MacBook đều đi kèm với hệ điều hành máy tính để bàn mới nhất của Apple, macOS Catalina. Nhìn chung, hệ điều hành cung cấp chức năng tương tự Windows 10, nhưng với giao diện khác thay thế một dock ứng dụng ở dưới cùng màn hình tương tự menu Start và thanh tác vụ của Microsoft. Thay vì trợ lý kỹ thuật số Cortana, người dùng Mac có Siri. Họ cũng có thể thực hiện các giao dịch với Apple Pay, nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn từ điện thoại của họ và mở khóa máy tính xách tay của họ bằng Apple Watch.

Tuy nhiên, macOS không được tạo ra cho cảm ứng, vì không có MacBook đi kèm với màn hình cảm ứng. Hệ điều hành macOS Catalina mới nhất mang các ứng dụng iPad qua Mac, cũng như hỗ trợ hiển thị thứ cấp cho iPad và các tính năng trợ năng mới.

Chrome OS

Tìm thấy trên các Chromebook rẻ tiền như Samsung Chromebook 3. Hệ điều hành của Google đơn giản và an toàn, nhưng hạn chế hơn nhiều so với Windows hoặc macOS. Giao diện người dùng trông rất giống Windows với menu ứng dụng, máy tính để bàn và khả năng kéo các cửa sổ xung quanh, nhưng ứng dụng chính bạn sử dụng là trình duyệt Chrome. Nhược điểm là nhiều "ứng dụng web" bạn sử dụng không hoạt động đặc biệt ngoại tuyến. Tuy nhiên, điều đó đang thay đổi vì hầu hết tất cả các Chromebook, bao gồm cả Google PixelBook cao cấp, hiện có thể chạy các ứng dụng Android.

Nếu bạn cần một thiết bị để lướt web và kiểm tra email, điều hướng các mạng xã hội và trò chuyện trực tuyến, Chromebook có tính di động cao và có xu hướng cung cấp thời lượng pin tốt với giá thấp. Chúng cũng cực kỳ phổ biến với các trường học và phụ huynh, bởi vì chúng khó bị nhiễm phần mềm độc hại và nhiều chức năng hơn hầu hết các máy tính bảng. Nếu bạn cần Chromebook, hãy tìm một chiếc có ít nhất 4GB RAM và 16GB dung lượng lưu trữ. Độ phân giải 1920 x 1080 được ưa thích và 4K tốt hơn nhưng rất không phổ biến. Trả thêm tiền để có được 2 trong 1 nếu bạn có kế hoạch sử dụng các ứng dụng Android.

2. BẠN CÓ MUỐN LAPTOP 2 TRONG 1 KHÔNG?

Nhiều máy tính xách tay PC thuộc danh mục máy tính xách tay 2 trong 1, thiết bị lai có thể chuyển đổi giữa chế độ vỏ sò truyền thống, chế độ máy tính bảng và các vị trí khác ở giữa như chế độ kiểu lều hoặc đứng. Các máy 2 trong 1 thường có hai kiểu khác nhau: có thể tháo rời với màn hình tắt hoàn toàn bàn phím và máy tính xách tay linh hoạt có bản lề uốn cong 360 độ để thay đổi chế độ.

Hầu hết các hệ thống này tốt hơn nhiều trong việc phục vụ một mục đích so với mục đích khác, với các thiết bị uốn cong là máy tính xách tay đầu tiên và có thể tháo rời mang lại trải nghiệm máy tính bảng vượt trội. Tuy nhiên, nếu bạn không thấy nhu cầu sử dụng máy tính xách tay của mình như thế thì cứ sử dụng kiểu máy tính laptop truyền thống.

3. CHỌN KÍCH CỠ PHÙ HỢP

Trước khi bạn xem thông số kỹ thuật hoặc giá cả, bạn cần tìm hiểu xem bạn cần máy tính xách tay như thế nào. Máy tính xách tay thường được phân loại theo kích thước màn hình của chúng:

  • 11 đến 12 inch: Các hệ thống mỏng nhất và nhẹ nhất xung quanh có màn hình từ 11 đến 12 inch và thường nặng 2,5 đến 3,5 pound.
  • 13 đến 14 inch: Cung cấp sự cân bằng tốt nhất về tính di động và khả năng sử dụng, đặc biệt nếu bạn nhận được một máy tính xách tay nặng dưới 4 pound.
  • 15 đến 16 inch: Kích thước phổ biến nhất, máy tính xách tay 15 inch thường nặng từ 4 đến 5,5 pounds. Xem xét kích thước này nếu bạn muốn có một màn hình lớn hơn và bạn không định mang theo máy tính xách tay của mình thường xuyên. Máy tính xách tay có màn hình 16 inch rất hiếm nhưng Apple có thể bắt đầu xu hướng với MacBook Pro 16 inch.
  • 17 đến 18 inch: Nếu máy tính xách tay của bạn ở trên bàn cả ngày mỗi ngày, hệ thống 17 hoặc 18 inch có thể cung cấp cho bạn loại công suất xử lý bạn cần để chơi các trò chơi cao cấp hoặc làm việc ở mức độ máy trạm.

4. KIỂM TRA BÀN PHÍM VÀ TOUCHPAD

Các thông số kỹ thuật ấn tượng nhất trên thế giới không có nghĩa là khéo léo nếu máy tính xách tay bạn mua không có công thái học tốt. Nếu bạn dự định thực hiện nhiều công việc trên máy tính của mình, hãy đảm bảo bàn phím phản hồi xúc giác chắc chắn, di chuyển nhiều phím (khoảng cách phím bị giảm khi nhấn, thường là 1 đến 2 mm) và đủ khoảng cách giữa các phím. Nếu bạn đang mua máy tính xách tay Windows, hãy chắc chắn rằng nó có trình điều khiển Touchpad chính xác.

Một touchpad chính xác giúp bạn điều khiển mượt mà và phản ứng nhất quán với các cử chỉ đa cảm ứng như chụm để thu phóng. Nếu bạn đang mua một máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp, hãy cân nhắc việc đặt một chiếc có một thanh trỏ (còn gọi là nub) giữa các phím G và H để bạn có thể điều hướng xung quanh máy tính để bàn mà không cần nhấc ngón tay khỏi của bàn phím.

5. TỰ CHỌN THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHO RIÊNG MÌNH

Các thành phần máy tính xách tay như bộ xử lý, ổ cứng, RAM và chip đồ họa có thể gây nhầm lẫn ngay cả những người hâm mộ máy tính xách tay, vì vậy đừng cảm thấy tồi tệ nếu các thông số kỹ thuật trông hơi lộn xộn.

Sau đây là những phần chính bạn cần chú ý
CPU: "Bộ não" của máy tính của bạn, bộ xử lý có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất, nhưng tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm, ngay cả model giá rẻ nhất cũng có thể đủ tốt. Đây là một vài sự lựa chọn:

  • Intel Core i9: Là sự bổ sung cho Core i7 và là CPU hàng đầu mới của Intel, bộ xử lý Core i9 cung cấp hiệu năng nhanh hơn bất kỳ chip di động nào khác. Chỉ có sẵn trên máy tính xách tay cao cấp, máy trạm và máy chơi game cao cấp, CPU Core i9 chỉ có giá cao nếu chúng là người dùng sử dụng các chương trình và ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất.
  • Intel Core i7: Một bước tiến của Core i5, Model có số kết thúc bằng HQ hoặc K sử dụng công suất cao hơn và có bốn lõi, cho phép chơi game và năng suất nhanh hơn. Ngoài ra còn có chip Core i7 Y có sức mạnh và hiệu năng thấp hơn. Hãy để mắt đến các CPU có số lượng 10 trong số model (ví dụ: Core i7-1060G7 cho Ice Lake hoặc Core i7-10710U cho Comet Lake) vì chúng là một phần của Dòng Core thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel và cung cấp hiệu suất tốt hơn.
  • Intel Core i5: Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay chính với sự kết hợp tốt nhất về giá cả và hiệu năng, hãy mua một chiếc có CPU Intel Core i5. Các mô hình kết thúc bằng U (ví dụ: Core i5-7200U) là phổ biến nhất. Những người có chữ Y trong tên có công suất thấp và hiệu năng kém hơn trong khi các model có HQ sử dụng nhiều công suất hơn và xuất hiện trong các hệ thống máy trạm và máy chơi game dày hơn. CPU "Ice Lake" thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel có bốn lõi và một số tính năng hữu ích, bao gồm hỗ trợ Wi-Fi 6, tích hợp Thunderbolt 3 và AI tốt hơn.
  • Intel Core i3: Hiệu năng chỉ thua một tí với Core i5 và giá cả cũng vậy. Nếu bạn có thể có thể bước lên Core i5, chúng tôi khuyên bạn nên dùng nó.
  • Intel Xeon: Bộ xử lý cực kỳ mạnh mẽ và đắt tiền cho các máy trạm di động lớn. Nếu bạn làm kỹ thuật cấp cao, mô hình 3D hoặc chỉnh sửa video, bạn có thể muốn có Xeon, nhưng bạn sẽ không có thời lượng pin tốt hoặc máy tính xách tay nhẹ.
  • Intel Pentium / Celeron: Phổ biến trong các máy tính xách tay khoảng vài triệu đồng, các chip này cung cấp hiệu suất chậm nhất, nhưng có thể làm nếu các tác vụ chính của bạn là lướt web và chỉnh sửa tài liệu nhẹ. Nếu bạn có thể trả nhiều tiền hơn để có được Core i3 hoặc i5, bạn sẽ làm việc tốt hơn.
  • Intel Core m / Core i5 / i7 "Y Series:" Công suất thấp và nhiệt độ thấp cho phép các hệ thống với các bộ xử lý này không cần quạt. Hiệu năng tốt hơn Celeron, nhưng thấp hơn so với dòng Core U thông thường.
  • AMD Ryzen 4000: Một bộ chip mới được thiết kế để cạnh tranh với Intel Core i5 và Core i7.
  • Sê-ri AMD A, FX hoặc E: Được tìm thấy trên máy tính xách tay giá rẻ, bộ xử lý của AMD - công ty gọi chúng là APU chứ không phải CPU - cung cấp hiệu suất tốt cho số tiền đủ để lướt web, xem phương tiện và năng suất.

RAM: Một số máy tính xách tay giá rẻ chỉ có 4GB RAM, nhưng lý tưởng nhất là bạn muốn có ít nhất 8GB trong ngân sách của mình và 16GB nếu bạn có thể chi thêm một chút. Đối với hầu hết mọi người, 32 GB trở lên là quá đủ trong khi 64 GB trở lên được dành riêng cho người dùng yêu cầu cực cao.

Ổ lưu trữ (còn gọi là Ổ cứng): Điều quan trọng hơn cả tốc độ của CPU là hiệu năng của ổ lưu trữ. Nếu bạn có đủ khả năng và không cần nhiều dung lượng lưu trữ nội bộ, hãy mua máy tính xách tay có ổ cứng SSD thay vì ổ cứng HDD, bởi vì bạn sẽ thấy tốc độ ít nhất gấp ba lần và tổng thể máy tính xách tay nhanh hơn nhiều .

Trong số các ổ SSD, các đơn vị PCIe x4 mới hơn (còn gọi là NVME) cung cấp tốc độ gấp ba lần so với các ổ đĩa SATA truyền thống.

Hiển thị: Bạn càng có nhiều pixel, bạn càng có nhiều nội dung phù hợp trên màn hình và nó sẽ trông sắc nét hơn. Đáng buồn thay, một số máy tính xách tay ngân sách vẫn có màn hình 1366 x 768 và một số máy tính xách tay kinh doanh cũng vậy, nhưng nếu bạn có đủ khả năng, chúng tôi khuyên bạn nên trả thêm tiền cho một bảng điều khiển chạy ở 1920 x 1080, còn được gọi là Full HD hoặc 1080p. Máy tính xách tay cao cấp hơn có màn hình 2560 x 1600, 3200 x 1800 hoặc thậm chí 3840 x 2160 (4K), tất cả đều trông sắc nét nhưng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, làm giảm tuổi thọ pin của bạn.

Màn hình cảm ứng: Nếu bạn đang mua một chiếc máy tính xách tay vỏ sò thông thường, thay vì 2 trong 1, bạn sẽ không nhận được nhiều lợi ích từ màn hình cảm ứng và bạn sẽ có thời lượng pin ít hơn 1 đến 2 giờ. Trên máy tính 2 trong 1, màn hình cảm ứng sẽ hoạt động tốt hơn.

Chip đồ họa: Nếu bạn không chơi game trên PC, tạo các vật thể 3D hoặc thực hiện chỉnh sửa video độ phân giải cao, chip đồ họa tích hợp (chia sẻ bộ nhớ hệ thống) sẽ ổn, đặc biệt là đồ họa Iris Plus mới nhất của Intel. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào ở trên, bộ xử lý đồ họa rời của AMD hoặc Nvidia là điều cần thiết.

Cũng như CPU, có cả chip đồ họa cao cấp và cấp thấp. Các hệ thống máy chơi game hoặc máy trạm cấp thấp hiện nay thường có GPU Nvidia MX250 hoặc GTX 1650 trong khi các mẫu tầm trung có RTX 2050 hoặc RTX 2060 và các model cao cấp có GPU RTX 2070 hoặc 2080. Nvidia duy trì một danh sách các chip đồ họa của mình từ cấp thấp đến cấp cao.

Đối thủ của Nvidia, AMD, là nhà cung cấp lựa chọn card đồ họa của Apple, mặc dù bạn thực sự không nên mua MacBook để chơi game. AMD chuẩn bị ra mắt Radeon RX 5600M và GPU Radeon RX 5700M cho máy tính xách tay vào cuối năm nay, vì vậy hãy chú ý đến những con chip này. AMD cũng giữ một danh sách các card đồ họa của nó.

Cổng kết nối: Mặc dù không có cổng thường không phải là bộ phận giảm giá khi chọn máy tính xách tay, nhưng thật hữu ích để có được các kết nối bạn cần ngay trên hệ thống, thay vì phải mang theo hàng loạt khóa. Hầu hết các máy tính xách tay chính sẽ có cổng USB 3.0 và HDMI out cho video. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều máy tính xách tay sử dụng cổng USB Type-C hoặc Thunderbolt 3 tương thích với USB Type-C.

Có Type-C là một điểm cộng nhất định vì bạn có thể sử dụng nó để kết nối với các bộ sạc và ổ cắm chung. Nếu bạn có thể đợi, USB 4 sẽ đến sớm với tốc độ truyền nhanh hơn và khả năng kết nối màn hình 4K với một dây cáp. Các kết nối hữu ích khác bao gồm khe cắm thẻ SD, giắc cắm tai nghe và cổng Ethernet (đặc biệt nếu bạn là game thủ).

Kết nối: Nếu bạn cần sử dụng máy tính xách tay của mình khi đang di chuyển, hãy xem xét việc mua một máy tính xách tay có hỗ trợ 4G LTE. Bạn sẽ phải trả tiền cho gói thuê bao dữ liệu, nhưng điều này sẽ cho phép bạn truy cập internet từ bộ định tuyến. Nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay có các tùy chọn kết nối mới nhất và tốt nhất, hãy tìm một chiếc có hỗ trợ Wi-Fi 6. Wi-Fi 6 cung cấp thông lượng lý thuyết tăng và kết nối ổn định hơn 802.11ac. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm một máy tính xách tay có Bluetooth 5, tiêu chuẩn mới nhất cung cấp khả năng kết nối được cải thiện với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth, như chuột và tai nghe.

Ổ đĩa DVD / Blu-ray: Rất ít máy tính xách tay đi kèm ổ đĩa quang, bởi vì tất cả phần mềm và phim đều có thể tải xuống được, mặc dù chúng tôi đã theo dõi máy tính xách tay có ổ đĩa DVD. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần đọc / ghi đĩa và máy tính xách tay của bạn không có ổ đĩa DVD tích hợp, bạn luôn có thể mua một ổ đĩa ngoài kết nối qua USB với giá dưới 20USD (khoảng gần 500 nghìn).

6. ĐỪNG BỎ QUA TUỔI THỌ CỦA PIN

Nếu bạn đang mua một máy tính xách tay lớn, cồng kềnh hoặc một máy chơi game mà bạn sẽ chỉ sử dụng trên bàn gần ổ cắm, bạn không phải lo lắng về thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch sử dụng máy tính xách tay trên đùi, ngay cả khi ở nhà và đi làm, bạn sẽ muốn có ít nhất 7 giờ sức bền, với hơn 8 giờ là lý tưởng. Để xác định thời lượng pin dự kiến của máy tính xách tay, đừng lấy thông số từ của nhà sản xuất. Thay vào đó, hãy đọc kết quả của bên thứ ba từ các nguồn khách quan, chẳng hạn như các bài đánh giá.

7. KẾ HOẠCH DỰA TRÊN NGÂN SÁCH CỦA BẠN

Ngày nay, bạn có thể mua một máy tính xách tay có thể sử dụng với giá dưới 200USD (dưới 5 triệu đồng), nhưng nếu bạn có thể tiết kiệm ngân sách hơn, bạn sẽ có được một hệ thống với chất lượng xây dựng tốt hơn, hiệu suất mạnh hơn và màn hình tốt hơn. Đây là những gì bạn có thể nhận được cho mỗi phạm vi giá.

  • $ 150 đến $ 250 (khoảng từ 3 – 5 triệu): Các máy tính xách tay đắt nhất là Chromebook, chạy hệ điều hành trung tâm của trình duyệt của Google hoặc các hệ thống Windows cấp thấp có dung lượng lưu trữ tối thiểu và bộ xử lý chậm hơn, như HP Stream 11 và Dell Inspiron 11 3000. Sử dụng chúng như máy tính thứ cấp chỉ hoặc đưa chúng cho trẻ em.
  • $ 350 đến $ 600 (khoảng từ 7 – 12 triệu): Với mức giá dưới 600USD (dưới 13 triệu), bạn có thể nhận được một máy tính xách tay có CPU Intel Core i5 hoặc AMD A8, RAM 4 đến 8GB và ổ cứng 500 GB, tất cả các thông số kỹ thuật đáng nể. Tuy nhiên, với mức giá này, hầu hết các máy tính xách tay không có ổ SSD, màn hình full HD hoặc thời lượng pin dài. Có một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý, chẳng hạn như Acer Aspire E 15 và Asus Chromebook Flip C434.
  • $ 600 đến $ 900 (khoảng từ 13 – 19 triệu): Khi bạn nhận được trên 600USD (trên 13 triệu), bạn sẽ bắt đầu thấy các thiết kế cao cấp hơn, chẳng hạn như hoàn thiện bằng kim loại. Các nhà sản xuất cũng bắt đầu thêm các tính năng khác khi bạn leo lên thang giá, bao gồm màn hình độ phân giải cao hơn và SSD. Lenovo IdeaPad 530s và Asus ZenBook UX333FA là những ví dụ tuyệt vời về máy tính xách tay cung cấp tất cả các đặc quyền này với giá rẻ hơn.
  • Trên 900USD (trên 19 triệu): Ở mức giá này, mong đợi các máy tính xách tay có tính di động cao hơn, mạnh hơn hoặc cả hai. Mong đợi màn hình độ phân giải cao hơn, bộ xử lý nhanh hơn và có thể đồ họa rời. Các siêu di động nhẹ nhất, lâu dài nhất, như Apple MacBook Air và Dell XPS 13, có xu hướng có giá hơn 1.000 USD (hơn 21 triệu) (mặc dù bạn có thể mua Dell với giá rẻ hơn nếu bạn không chọn màn hình cảm ứng). Các hệ thống chơi game cao cấp và máy trạm di động thường có giá lên tới 1.500USD (hơn 30 triệu) hoặc thậm chí lên tới 2.500 – 3.000USD (từ 50 đến 70 triệu).

8. CHÚ Ý ĐẾN THƯƠNG HIỆU

Máy tính xách tay của bạn chỉ tốt như công ty đứng đằng sau nó. Hỗ trợ kỹ thuật chính xác và kịp thời là tối quan trọng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chiếm vai trò rất quan trọng vì đó là yếu tố khiến cho khách hàng có quyết định sử dụng dịch vụ lâu dài hay không.

Hỗ trợ chỉ là một phần của những gì làm cho một thương hiệu máy tính xách tay đáng giá tiền của bạn. Bạn cũng phải xem xét cách nhà sản xuất sắp xếp đối thủ cạnh tranh về thiết kế, giá trị và lựa chọn, xem xét hiệu suất và các tiêu chí khác. Bên cạnh việc đọc các thông số từ nhà sản xuất, bạn cũng nên đọc các bài đánh trên các trang đánh giá có uy tín

Vừa rồi là 8 mẹo hướng dẫn cách chọn mua laptop phù hợp với túi tiền cũng như yêu cầu cá nhân. Nếu bạn vẫn còn đang bâng khuâng chưa quyết định được thì đừng ngại liên hệ trực tiếp với Toàn Nhân để được hỗ trợ nhé.

Máy tính toàn nhân - toannhan.com


Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận