Làm cách nào để tiết kiệm năng lượng ở máy in
28 tháng 4, 2021 bởi
Làm cách nào để tiết kiệm năng lượng ở máy in
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Làm cách nào để tiết kiệm năng lượng ở máy in

Tại sao chúng tôi lại có bài viết này? Lí do bởi vì chúng tôi cảm thấy điều quan trọng đối với những ai đang dùng và sở hữu máy in là họ cần phải chủ động trong mọi tình huống thay vì cứ dựa vào thông tin của nhà sản xuất (OEMs) hay thậm chí là tin một cách mù quáng vào các trang mạng trực tuyến tính toán về khả năng tiêu thụ năng lượng của máy in.

Việc có thể tính toán được mức năng lượng tiêu thụ của máy in là điều rất có lợi cho bạn khi bạn chọn máy in cho doanh nghiệp, cái có thể đáp ứng được chính sách chung của công ty là XANH! Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu được tại sao nên quan tâm đến mức tiêu thụ năng lượng của máy in ngay từ đầu.

Tại sao phải giảm năng lượng tiêu thụ của máy in

Câu trả lời đơn giản là năng suất. Bạn muốn văn phòng hoặc công việc của mình hoạt động một cách hiệu quả nhất. Tập trung vào lượng năng lượng tiêu thụ của máy in và các thiết bị điện tử khác là cách tốt nhất để cải thiện năng suất của bạn. Ngoài ra, bảo vệ môi trường cũng là điều nên làm.

Trên thực tế, các doanh nghiệp ngày nay đóng vai tròng quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Nhưng họ chỉ làm thế khi mức lợi nhuận của họ ở trạng thái ổn định. May mắn thay, việc giảm mức năng lượng tiêu thụ ở máy in và các thiết bị điện tử khác có thể giúp bạn thực hiện được 2 mục tiêu trên.

Về cơ bản, có 4 điều mà bạn có thể đạt được khi giảm lượng năng lượng mà máy in tiêu thụ:

  • Cắt giảm chi phí năng lượng và cải thiện tài chính công ty.
  • Giúp bạn dễ dàng tuân thủ các quy định mà nhà nước cũng như hiệp hội đặt ra.
  • Đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng khi mà họ muốn làm việc với các doanh nghiệp XANH.
  • Tạo lợi ích sau này cho con em chúng ta.

Câu hỏi tiếp theo là bạn sẽ tiết kiệm điện ở máy in và các thiết bị điện tử khác trong văn phòng bạn như thế nào? Bạn có thể làm theo những bước sau.

Tính toán lượng điện năng tiêu thụ của máy in

Trước khi bạn tìm ra được nhiều cách khác nhau để giảm lượng điện máy in tiêu thụ, bạn phải hiểu được mức tiêu thụ của chúng ngay từ đầu.

Có nhiều cách để tính khối năng lượng tiêu thụ. Bạn có thể tính online thông qua những trang web trực tiếp. Nhưng chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên tự tính thay vì dựa vào những kết quả trực tuyến.

Cách tính thủ công này không hề khó và đáng tin cậy hơn rất nhiều so với các trang web khác. Nếu bạn không biết CÁCH TÍNH LƯỢNG ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ Ở MÁY IN , bạn có thể dựa vào công thức mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Nâng cấp, cập nhật hoặc thay thế máy in cũ đang sử dụng

Việc tính toán lượng điện tiêu thụ cho bạn biết điều gì? Nó cho bạn được cơ sở để ra quyết định sáng suốt. Hiện tai, hầu hết các bạn đang tính lượng điện tiêu thụ ở máy in bạn đang sở hữu. Điều đó là tốt đấy, nhưng hãy làm thêm một công đoạn nữa nhé.

Hãy tìm chiếc máy in phù hợp với khả năng của bạn mà bạn muốn thay thế chiếc máy in hiện có. Sau đó, so sánh lượng điện tiêu thụ của chúng với nhau. Thậm chí khi bạn không có ý định đổi máy in, chúng tôi cũng khuyên bạn nên nghiên cứu luôn những mẫu máy tiết kiệm điện.

Như bạn đã biết, một số có thể hợp với chính sách công ty của bạn đủ để bạn nghiêm túc xem xét chúng. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng một số kiểu máy in đem lại cho doanh nghiệp bạn một khoản tiết kiệm lớn và bạn nên trả chi phí trả trước cho nó thay vì tiếp tục vận hành máy in hiện tại của bạn.

Để làm điều đó, đầu tiên bạn nhìn vào đánh giá khả năng tiêu thụ điện của những chiếc máy in mới. Trong phần thông số kĩ thuật, bạn sẽ thấy được phần đánh giá mức tiêu thụ điện khi máy ở các chế độ hoạt động, chế độ chờ và chế độ ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến công nghệ in ấn mà chiếc máy đó đang sử dụng. Một số máy in trên thị trường rất tự hào rằng công nghệ mực thông minh của họ có thể giúp bạn tiết kiệm lâu dài.

Bên cạnh đó, việc cập nhật máy in cũng giúp bạn có được hiệu suất làm việc tốt nhất. Cập nhật có thể giúp giảm lượng điện tiêu thụ của máy.

Cuối cùng, bạn cũng cần xem xét đến tính năng Quản Lý In Ấn (Managed Print Services – MPS). Điều có thể không cần thiết khi bạn chỉ dùng một máy in nhưng nó rất quan trọng khi doanh nghiệp bạn có nhiều máy in. MPS được thiết kế không chỉ cải thiện năng suất hoạt động của doanh nghiệp mà còn cải thiện cả chi phí vận hành.

Kết hợp công nghệ AUTOMATIC SLEEP

Có thể bạn không thể cập nhật máy in hoặc sở hữu MPS, nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo được các hệ thống hoạt động hiệu quả. Những giải pháp nội bộ không khiến bạn phải tốn nhiều tiền hay công sức và chúng cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của bạn quá nhiều.

Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp công nghệ “Ngủ - Thức Tự Động” (Automatic Sleep – Wake Technologies) để giảm lượng điện tiêu thụ của máy. Nhiều máy in được tích hợp tính năng này. Chỉ cần kích hoạt là bạn đã có thể tiết kiệm được kha khá rồi đấy.

Ngay cả khi máy in bạn không được tích hợp công nghệ đó, bạn vẫn có thể tải xuống phần mềm của bên thứ ba có khả năng hoạt động tương tự. Tìm, tải về, kích hoạt phần mềm là bạn đã có thể bắt đầu quá trình tiết kiệm của mình.

Lắp đặt máy in một cách khoa học

Việc tưởng chừng như đơn giản là sắp xếp lại máy in lại có thể giúp bạn tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ đấy. Ví dụ, đôi khi bạn có thể đặt hai máy in ở vị trí thuận tiện, hoặc bạn có thể đã từng thực hiện điều này vì bạn nghĩ rằng tất cả máy in nên đặt trong một phòng.

Điều này có nghĩa là nhân viên của bạn phải đi một đoạn khá xa để lấy tài liệu. Qua đó, sẽ dẫn tới tình trạng mọi người sẽ dồn vào sử dụng một máy (nằm ở vị trí thuận tiện cho tất cả) thay vì dùng dàn trải.

Khi dùng dồn như vậy, một máy sẽ phải hoạt động nhiều hơn trong khi máy còn lại đang ở chế độ chờ. Nếu các bản in được chia đều, các máy sẽ nhanh chóng nhàn rỗi hơn và doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm tốt hơn.

Chọn các tùy chọn rẻ hơn và thân thiện với môi trường

Có một vài tuỳ chọn rẻ và thân thiện với môi trường. Ví dụ Ecofont. Đây là dạng font chữ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được mực mà còn tiết kiệm điện bởi vì máy sẽ xử lý ít vật liệu tiêu hao hơn.

Có rất nhiều lợi ích trong việc giảm lượng điện tiêu thụ của máy in. Có thể sẽ không có kết quả liền cho bạn thấy nhưng qua một thời gian, bạn sẽ thấy được điều kì diệu. Vừa rồi, Toannhan.com đã chia sẻ cho bạn cách tiết kiệm năng lượng tiêu thụ của máy in cũng như giúp tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi tin rằng nhưng cách trên sẽ giúp tối ưu hiệu suất và giảm thiểu chi phí trong lâu dài.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận