Laptop Dell và HP nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào
10 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Laptop Dell và HP nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào?

Nếu bạn có kế hoạch mua một chiếc máy tính xách tay mới, có rất nhiều lựa chọn, bao gồm cả các mẫu từ Dell và HP. Hai thương hiệu đều có danh tiếng trong thế giới công nghệ và cả hai sản xuất các sản phẩm chất lượng. Trước khi bạn đưa ra quyết định, nó đáng để xem xét một số tính năng chính của các sản phẩm từ cả hai công ty này.

Cả Dell và HP sẽ có một máy tính xách tay trong phạm vi phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Cho dù bạn là một sinh viên, nhà báo, nhà thiết kế hay một game thủ cuồng nhiệt, bạn sẽ tìm được máy tính phù hợp cho các nhiệm vụ của bạn. Chất lượng thiết kế và các thành phần được sử dụng là rất quan trọng, cũng như thiết kế, giá cả và hỗ trợ khách hàng.

Đánh giá Laptop Dell

Dell là một công ty công nghệ Mỹ có trụ sở tại Round Rock, Texas.

Được thành lập bởi Michael Dell vào năm 1984 và là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới và sản xuất máy tính để bàn, máy tính xách tay và phần cứng khác.

Các linh kiện sản phẩm

Do Dell sản xuất nhiều dòng laptop, họ sử dụng các bộ xử lý khác nhau, bao gồm AMD và Intel. Dell có xu hướng ủng hộ bộ xử lý lõi kép trong các máy giá rẻ và bộ xử lý lõi tứ trong các dòng cao hơn.

Trong các máy kinh doanh cao cấp và máy tính xách tay chơi game, Dell sử dụng bộ xử lý đồ họa NVIDIA và AMD Radeon, cả hai đều là những thương hiệu cực kì mạnh mẽ trên thị trường.

Nếu kích thước màn hình là quan trọng đối với bạn, thì Dell có đủ mọi cỡ: màn hình của chúng có kích thước từ 11 đến 17 inch. Nhiều màn hình nhỏ hơn không phải là full HD, nhưng một số màn hình lớn hơn thì có. Các màn hình lớn hơn trên máy tính xách tay Dell cũng có độ phân giải tốt và chất lượng hình ảnh rõ và sáng.

Tuổi thọ pin rất quan trọng đối với nhiều người dùng máy tính xách tay và nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay, nó đáng để kiểm tra loại pin. Dell dường như ưu tiên pin 3 cell trong máy của họ, có thể không sạc được lâu như các pin khác.

Thiết kế của Laptop Dell

Dường như Dell tập trung nhiều vào chức năng hơn là một thiết kế đẹp, vì máy tính xách tay của họ có một cái nhìn cơ bản. Tuy nhiên, họ sản xuất máy tính xách tay với nhiều màu sắc mà các nhà sản xuất khác, chẳng hạn như HP lại không làm.

Các máy chơi game Alienware do Dell sản xuất được chăm chút hơn. Chúng có một vẻ ngoài độc đáo thu hút các game thủ, và chúng có vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ.

Dell nổi tiếng về việc sản xuất máy tính xách tay với khả năng làm mát hiệu quả và sự chú ý của họ đến luồng không khí là vô cùng độc đáo mà khó ai sánh được. Nếu được sử dụng một cách chính xác, hiếm khi quạt làm mát trên máy Dell phải hoạt động, trong khi laptop HP dễ nóng.

Giá cả

Máy tính xách tay Dell luôn có giá cạnh tranh và nếu bạn có ngân sách hạn hẹp thì bạn nên nghiêm túc xem xét việc mua các máy giá rẻ của thương hiệu này. Công ty bán sản phẩm của họ thông qua các nhà bán lẻ được ủy quyền, điều này giúp họ giảm giá.

Dell có nhiều lựa chọn máy tính xách tay với mức giá phù hợp với mọi ngân sách, từ máy tính xách tay cơ bản đến máy chơi game có thông số kỹ thuật cao.

Dell cũng sẽ xây dựng cho bạn một cỗ máy theo thông số kỹ thuật của bạn nếu bạn không tìm thấy một mô hình phù hợp trong phạm vi hiện tại của họ.

Đột phá của Dell

Một số máy trong phạm vi XPS của máy tính xách tay Dell có một con chip duy nhất chứa cả CPU và GPU. Tư duy tiên tiến này là một trong những điều giúp Dell trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường.

Điểm khiến DELL nổi bật

Điều chính khiến Dell khác biệt so với các đối thủ của họ là hàng loạt sản phẩm họ phải cung cấp cho người tiêu dùng. Thế giới công nghệ có tính cạnh tranh cao nhưng Dell vẫn luôn đứng đầu, nhờ sự hài lòng của khách hàng.

Các yếu tố khác giữ Dell là một trong những người dẫn đầu thị trường là giá cả và dịch vụ khách hàng tuyệt vời của họ. Tất cả những yếu tố này rất quan trọng đối với người tiêu dùng đang chi tiêu tiền mặt khó kiếm được cho một chiếc máy tính xách tay hoàn toàn mới.

Sản phẩm Laptop HP

Hewlett-Packard (HP) là một công ty công nghệ khác của Mỹ, có trụ sở tại Palo Alto, California.

Công ty được thành lập bởi Bill Hewlett và David Packard và họ là một trong những nhà sản xuất phần cứng máy tính hàng đầu thế giới.

Các linh kiện sản phẩm

HP sử dụng cả bộ xử lý Intel và AMD trên phạm vi máy tính xách tay của họ và tốc độ nói chung là tốt.

Trong các máy giá thấp hơn, HP sử dụng bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics và chúng cũng hoạt động tốt.

Trong các máy chơi game có thông số kỹ thuật cao hơn, HP hiện đang trang bị bộ xử lý Intel thế hệ mới nhất và bộ xử lý đồ họa NVIDIA để có hiệu suất tối ưu.

Kích thước màn hình khác nhau trên máy tính xách tay HP từ 13 inch đến hơn 17 inch trên máy chơi game OMEN. Độ phân giải màn hình trên các máy giá bình dân là trung bình, và đối các máy phân khúc cao thì độ phân giải được nâng cao hơn rất nhiều.

Tuổi thọ pin trên nhiều máy tính xách tay HP là tuyệt vời và bạn có thể dùng 6 đến 12 giờ, tùy thuộc vào loại máy bạn mua. HP sử dụng cả pin 3 cell và 4 cell, cả hai đều đáng tin cậy khi được sử dụng đúng cách.

Thiết kế sản phẩm HP

Có một máy tính xách tay trông đẹp và phong cách là rất quan trọng đối với nhiều người dùng máy tính xách tay và nó ảnh hưởng đến quyết định của họ khi mua. HP có một số máy tính xách tay đẹp trong phạm vi của họ, nhưng sự lựa chọn màu chỉ giới hạn trong một vài dòng.

HP sử dụng các vật liệu khác nhau để Dell sản xuất một số máy tính xách tay của họ, bao gồm cả vỏ kim loại. Các vỏ này đôi khi được khắc để tùy chỉnh máy tính xách tay, mà bạn không thể làm với vỏ nhựa.

HP cũng đã đầu tư thời gian và tiền bạc vào chất lượng âm thanh được cung cấp bởi máy của họ và chúng phù hợp với loa chất lượng cao. Nhiều máy tính xách tay trong phạm vi HP hiện tại có công nghệ âm thanh Beats cho âm thanh vượt trội.

Giá cả sản phẩm HP

Máy tính xách tay HP thường đắt hơn máy Dell và có một vài lý do tại sao. Một số vật liệu và linh kiện được HP sử dụng có chi phí cao hơn Dell và người dùng thường phải chi trả chi phí này.

Máy tính xách tay HP chỉ có sẵn từ các nhà bán lẻ chuyên dụng và bạn không thể mua trực tiếp từ công ty. Các nhà cung cấp trung bình cần tạo ra lợi nhuận cũng như nhà sản xuất, điều này một lần nữa làm tăng giá bán của mỗi máy tính xách tay.

Đột phá

HP là một trong những công ty hàng đầu về phát triển phần cứng trong nhiều năm và họ tiếp tục phát triển bộ công cụ mới và thú vị.

Chúng được biết đến với sự phát triển của máy in, máy quét, máy tính để bàn và máy tính xách tay. Từ máy tính xách tay đến máy chơi game OMEN mạnh mẽ, công ty duy trì vị trí của họ trên thị trường.

Công nghệ màn hình cảm ứng hiện nay là tiêu chuẩn và các máy 2 trong 1 của HP là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Những máy móc đa năng này thu hút một lượng lớn người tiêu dùng và thiết kế hấp dẫn của chúng làm cho chúng rất phổ biến.

Điểm khiến HP nổi bật

HP tiếp tục sản xuất máy tính xách tay thời trang với giá cả phải chăng. Từ máy tính xách tay ngân sách đến máy màn hình cảm ứng 2 trong 1, sẽ luôn có chiếc máy HP phù hợp cho bạn.

Chúng tôi cũng thích sự chú ý đến chi tiết mà HP dành cho máy của họ, chẳng hạn như chất lượng âm thanh và số lượng cổng. Phần lớn các máy HP cung cấp âm thanh tuyệt vời và sử dụng công nghệ của bên thứ ba để cải thiện âm thanh của chúng.

CÁC ĐIỂM KHÁC NHAU CHÍNH GIỮA HP VÀ DELL

Dell và HP đều được tôn trọng trong thế giới công nghệ để sản xuất máy tính xách tay được sản xuất tốt, đáng tin cậy.

Cả hai đều cung cấp một loạt các máy cho các ứng dụng khác nhau, nhưng Dell đánh bại HP về số lượng biến thể máy tính xách tay mà họ cung cấp.

Về ngân sách, có rất nhiều tương đồng giữa các công ty máy tính xách tay. Cả hai đều có bộ xử lý tương tự, màn hình và phần cứng khác.

Máy HP trông sành điệu và phù hợp hơn với thế giới kinh doanh, nhưng đó là vấn đề lựa chọn cá nhân.

TẠI SAO NÊN CHỌN DELL?

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhưng vẫn yêu cầu độ ổn định, bạn nên chọn Dell.

Các dòng máy của Dell, chất lượng xây dựng và danh tiếng là tất cả các yếu tố dẫn chúng ta đến quyết định này.

Nếu bạn tìm một chiếc máy tính xách tay chơi game thì nó đáng để nhìn vào loạt máy tính xách tay Alienware của Dell. Những máy hiệu năng cao này nhận được đánh giá tốt từ các game thủ và chúng trông rất tuyệt.

Tất cả những điểm chúng tôi đã đề cập kết hợp với sự hỗ trợ khách hàng tuyệt vời mà bạn nhận được từ Dell khiến máy tính xách tay của họ trở thành đối thủ nặng ký.

TẠI SAO NÊN CHỌN HP?

Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính xách tay thời trang mà dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ của mình, thì thật đáng để lựa chọn một chiếc máy tính xách tay HP.

Chất lượng xây dựng tuyệt vời, các thành phần tốt và ngoại hình đẹp là tất cả những gì bạn sẽ nhận được từ một máy tính xách tay HP.

Máy tính xách tay HP cũng mạnh mẽ và bền hơn so với máy Dell do các vật liệu được sử dụng để chế tạo vỏ. Nếu bạn đi du lịch nhiều hoặc máy tính xách tay của bạn phải sử dụng nhiều, thì một chiếc máy cứng là điều bắt buộc.

Mặc dù bạn không có nhiều sự lựa chọn khi mua máy tính xách tay HP như với Dell, nhưng chắc chắn sẽ có một chiếc phù hợp với nhu cầu của bạn.


Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận