Lỗi máy Scan thường gặp và cách xử lý
13 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Lỗi máy scan thường gặp và cách xử lý

Máy Scan là một trong những thiết bị tiện lợi và giúp ích rất nhiều cho các văn phòng hiện nay. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng cũng bị lỗi và gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng. Dưới đây là những lỗi máy Scan thường gặp nhất và cách để bạn khắc phục hiệu quả.

Một số lỗi máy Scan thường gặp

Máy Scan là một thiết bị kỹ thuật số được thiết kế để chuyển đổi bất kỳ tài liệu nào (phim, bản in, hình ảnh) thành thông tin kỹ thuật số. Các tài liệu được Scan sau đó có thể được gửi vào bộ lưu trữ, vào ổ cứng máy tính, đến máy in, ổ đĩa flash và gửi cho người nhận dưới dạng email. Trong một mạng cục bộ khép kín, việc chia sẻ thông tin sẽ không thể thực hiện được nếu không có máy Scan.

Khi các thiết bị này được kết nối với mạng văn phòng nội bộ, các sự cố thường gặp được chia sẻ bao gồm lỗi kết nối, kẹt giấy, chất lượng hình ảnh kém và các vấn đề với hàng đợi trong quá trình in. Tuy nhiên, đây chỉ là những vấn đề nhỏ và có thể được giải quyết mà không cần đến nhân viên kỹ thuật.

Lỗi và cách xử lý lỗi trên máy scan

Lỗi kết nối

Lỗi kết nối - là lỗi thường xuyên nhất và thường được chẩn đoán là kết nối kém. Điều này có thể đến dưới dạng không có điện hoặc trong phần lớn các trường hợp, lỏng lẻo hoặc không có cường độ tín hiệu đến từ mạng. Điều này là bình thường bởi vì hầu hết nhân viên văn phòng không thiên về kỹ thuật, ngoài ra không ai có thể cải thiện được chuyện này ngoại trừ nhà mạng.

Lỗi kẹt giấy

Kẹt giấy - thường xuyên xảy ra nếu thiết bị không được bảo trì, làm sạch hoặc được bảo hành thường xuyên. Khi kẹt giấy, thủ phạm sẽ luôn là những con lăn cao su di chuyển giấy bên trong thiết bị. Hãy nhớ rằng giấy là giấy nhám hoặc ăn mòn và tiếp xúc lâu với giấy làm cho các bề mặt con lăn giảm khả năng bám và di chuyển giấy. Điều thực sự cần thiết là phải thay đổi con lăn thường xuyên hơn và đừng để lâu.

Chất lượng hình ảnh khi Scan kém

Hiếm khi xảy ra nếu kính máy Scan được làm sạch hoặc bảo trì đúng cách. Một biểu hiện nguyên nhân khác nếu máy Scan chưa trải qua hiệu chuẩn sẽ dẫn đến hình ảnh xuất hiện mờ hoặc mờ.

Các vấn đề vệ lệnh đợi

Thường liên quan với việc thiếu bộ nhớ có sẵn. Điều này xảy ra vì việc in cần chạy quá nhiều ứng dụng để mang lại kết quả như mong đợi. Thông thường, khi các lệnh in được xếp chồng lên nhau trong hàng đợi, thiết bị sẽ cần nâng cấp để tránh tình trạng bị quá tải.

Vừa rồi là một số lỗi thường gặp ở máy scan. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy liên hệ về Toàn Nhân để được tư vấn nhé.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận