Những vấn đề thường gặp khi in mã vạch
25 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Những vấn đề thường gặp khi in mã vạch

Máy in mã vạch là một trong những thiết bị được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là với những cửa hàng, hộ kinh doanh, sản xuất. Việc sử dụng máy in mã vạch tương đối dễ dàng và không gây ra quá nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, dưới đây là một vài vấn đề mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình tìm hiểu và sử dụng máy in mã vạch.

Một số vấn đề cần lưu ý khi in mã vạch

In nhiệt trực tiếp và in nhiệt gián tiếp

In nhiệt gián tiếp sử dụng ribbon mực để tạo hình ảnh trên nhãn dán. Máy in tác động nhiệt lên ribbon và sẽ làm wax hoặc resin bám vào nhãn

Với in nhiệt trực tiếp, nhiệt được tác động trực tiếp từ đầu in lên nhãn dán và làm cho lớp phủ tối màu để tạo thành hình ảnh. Mặc dù in nhiệt trực tiếp khá hiệu quả về chi phí, nhưng các nhãn có thể không phải lúc nào cũng có thể chịu được quá trình vận chuyển so với nhãn in chuyển nhiệt. Nhãn nhiệt trực tiếp nhạy cảm với nhiệt và hình ảnh in có thể xuống cấp trong môi trường nóng. Hãy nhớ ghi nhớ điều này khi vận chuyển đến kho ở vùng khí hậu nóng, hoặc bất cứ nơi nào khiến cho nhãn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Đối với các công việc vận chuyển, chọn loại nhãn nhiệt trực tiếp với lớp phủ bảo vệ.

Cài đặt nhiệt

Để biểu tượng mã vạch được máy quét nhận ra, phải có độ tương phản đầy đủ giữa các vạch tối và khoảng sáng. Nếu mã vạch xuất hiện bị nhòe và các thanh được in rất dày, có thể do tốc độ in quá chậm hoặc cài đặt độ tối / nhiệt quá cao. Các thanh đen nhoè vào khoảng trắng sẽ cản trở việc quét mã vạch đầy đủ.

Ngược lại, nếu các thanh bị mờ, bạn có thể nên tăng cài đặt nhiệt, hoặc giảm tốc độ in lại.

Bảo trì máy in mã vạch

Khi bạn thấy các mảng trắng khắp mã vạch, có thể con lăn bị bụi. Các vạch xám có thể gây ra bởi bụi bám trên con lăn.

Khuyến cáo rằng máy in nhãn của bạn sẽ được bảo trì và vệ sinh định kỳ để tránh những vấn đề này. Toàn Nhân khuyến nghị thẻ làm sạch máy in nhiệt chạy qua đường dẫn in của máy in và sẽ loại bỏ hiệu quả các tạp chất, chẳng hạn như bụi từ đầu in nhiệt. Ngoài ra, bút làm sạch máy in nhiệt có thể được sử dụng thuận tiện trên bề mặt đầu in. Không khí nén có thể được sử dụng để loại bỏ các mảnh vụn dư thừa, hoặc một đầu tăm bông tẩm cồn isopropyl có thể được sử dụng để làm sạch bề mặt trực tiếp.

Ribbon bị nhăn

Ribbon bị nhăn sẽ gây ra một vệt chéo trên nhãn của bạn, gây ra các khoảng trống trong mã vạch của bạn. Hãy nhớ rằng, một mã vạch phải có độ tương phản của các vạch tối và không gian sáng để được đọc bởi máy quét. Ngay cả các khoảng trống nhỏ trong quá trình in sẽ cản trở quá trình quét.

Để ngăn ruy băng nhăn, hãy chắc chắn rằng ruy băng của bạn được lắp đúng cách. Hầu hết các máy in nhiệt có thanh điều chỉnh lực trên đầu in. Khoảng cách không đồng đều và áp lực từ các thanh có thể tạo ra các nếp gấp ruy băng.

Ribbon và nhãn không phù hợp

Nếu toàn bộ nhãn quá nhạt, như vậy có thể ribbon và nhãn không hợp. Nếu mực bị bong tróc thì cả hai không tương thích với nhau.

Để tránh năm sự gián đoạn phổ biến về chất lượng in nhiệt, Toàn Nhân khuyến nghị nên có thủ tục đảm bảo chất lượng trong môi trường in của bạn. Kiểm tra trực quan vào buổi sáng, hoặc khi máy in được bật lần đầu tiên rất được khuyến khích. In nhãn mẫu và kiểm tra kỹ lưỡng cho bất kỳ vấn đề chất lượng in nào ở trên. Một nhật ký hàng ngày nên được duy trì.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận