Tại sao mã vạch lại quan trọng trong ngành bán lẻ
20 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Tại sao mã vạch lại quan trọng trong ngành bán lẻ

Trong thế giới ngày nay, không khó để tìm thấy mã vạch trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thấy chúng gần như mọi nơi trên hộp thức ăn, chai lọ, tạp chí và thậm chí là bảng quảng cáo trên đường. Trong các cửa hàng, cũng có các mã vạch trên quần áo, đồ nội thất, đồ điện gia dùng... Gần như chúng ở khắp mọi nơi.

Tại sao mã vạch lại quan trọng đến thế?

Mã vạch được sử dụng thế nào trong ngành công nghiệp bán lẻ

Công dụng của mã vạch là mã hoá thông in về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc thập chí là một lô sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn có một hộp giày, thì cái hộp sẽ có mã vạch riêng và đôi giày lại có mã vạch riêng.

Lý do là gì 2 vật phẩm khác nhau có thông tin khác nhau. Đối với đôi giày, mã vạch chứa thông tin liên quan đến xuất xứ, nhà sản xuất và thành phần. Đối với cái hộp, thông tin lại cho biết được nơi đóng gói đôi giày, nơi mà chúng sẽ đến và những số theo dõi để bộ phận phân phối có thể dễ dàng xác định chúng.

Trong các cửa hàng bán lẻ, 2 dạng mã vạch phổ biến nhất là UPC hay còn gọi là Universal Product Code (Mã sản phẩm chung) và mã vạch Mã 128. Chúng gần như giống nhau hoàn toàn nhưng được dùng theo nhiều cách hoàn toàn khác nhau.

Mã vạch UPC được dùng như tag giá trong bán lẻ, mã vạch này theo dõi các mặt hàng trong cửa hàng và chứa thông tin như giá, nơi sản xuất và lô hàng nào. Mã vạch Mã 128 được dùng để quản lý những lượng hàng lớn, cho nên mã vạch này được sử dụng trên các hộp chứa các mặt hàng riêng biệt.

Mã vạch có giúp quản lý được hàng hóa tốt hơn không?

Một câu trả lời ngắn gọn và súc tích là CÓ! Mã vạch đã giúp chúng ta rất nhiều trong việc quản lý các mặt hàng bán lẻ ở khắp nơi trên thế giới. Chỉ có một điều gây khó chịu cho khách hàng và nhân viên là không quét được mã vạch và nhân viên phải kiểm tra bằng tay, điều này sẽ tốn kha khá thời gian nhưng nhược điểm này không thể làm lu mờ được những ưu thế mà mã vạch mang lại.

Bằng cách sử dụng giải pháp mã vạch hiệu quả bên cạnh nhãn mã vạch , mọi sản phẩm có thể được lưu trữ trên hệ thống có thể theo dõi hàng tồn kho của cửa hàng. Điều này thật tuyệt vời trong mùa mua sắm căng thẳng, chẳng hạn như doanh số bán hàng năm mới, khi đó cửa hàng có thể theo dõi mọi sản phẩm và tìm hiểu xem một sản phẩm nào đó đã hết hàng, trong đó cửa hàng có thể mang lại nhiều hàng hơn.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận