Tại sao máy in của bạn đắt hơn bạn nghĩ?
9 tháng 4, 2021 bởi
Tại sao máy in của bạn đắt hơn bạn nghĩ?
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Tại sao máy in của bạn đắt hơn bạn nghĩ?

Bạn tốn bao nhiêu chi phí máy in? Rất có thể, số tiền bạn nói là giá mua của máy in và không bao gồm chi phí thực sự sở hữu và vận hành nó. Nếu bạn đã bao gồm những thứ đó, hãy tự thưởng cho mình một tách trà ngon và đừng bận tâm đọc phần còn lại của bài viết này.

"Tôi không phải trả nhiều tiền!"

Cho dù chúng ta có thích hay không, việc mua sắm là một quyết định có tính cảm tính giống như một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ dành nhiều thời gian và công sức cho việc định giá của họ và lý do tại sao chúng tôi dễ dàng nhận được chi phí trả trước cho sản phẩm. Chúng ta có thể bị lúng túng bởi những gì trông giống như một thỏa thuận tuyệt vời mà chúng ta không dừng lại để suy nghĩ về giá trị mua hàng của chúng tôi.

tôi không phải trả nhiều tiền

Mỗi ngày chúng tôi nghe khách hàng nói những điều như: "Tôi không muốn tốn nhiều hơn 6 triệu đồng cho máy in" hoặc "mực in cho máy in đó thực sự đắt". Những gì họ đang trải qua là phản ứng cảm tính với giá dựa trên nhận thức về những thứ cần phải trả hoặc những gì họ cân nhắc đến một khoản chi tiêu hợp lý.

Hãy tưởng tượng phản ứng, nếu tôi nói rằng nếu mua máy in A bạn sẽ trả hơn 10 triệu đồng, nhưng máy in B ít hơn 3 triệu đồng. Có vẻ như không có trí tuệ, đúng không? Thay vào đó, nếu tôi nói với bạn rằng giá mua của máy in B cao hơn 3,5 lần so với giá của máy in A thì sẽ khác.

Tầm quan trọng của TCO (tổng chi phí sở hữu)

Đây không phải là một ví dụ được tạo sẵn, các máy in đang được đề cập đến là Xerox ColorQube 8570DN và 8870DN. 8570DN là 423,30 USD và 8870DN là 1604,17 USD, vậy tại sao trên thế giới 8570DN "đắt" hơn 400 USD?

Những gì chúng ta đang nói đến ở đây là tổng chi phí sở hữu, hoặc TCO. Mua một máy in không phải là một chi phí một lần mà là một trong những mua lớn sau nhiều lần nhỏ hơn. "Rất nhiều những cái nhỏ hơn" cộng lại theo thời gian và có thể kết thúc là một việc lớn hơn rất nhiều so với cái lớn ban đầu.

Những khoản mua nhỏ liên tục này, kết hợp với giá mua của máy in là thành TCO của chúng ta. May mắn thay, chúng tôi dễ dàng tính toán điều này bằng cách xuất bản chi phí vận hành cho tất cả các máy in laze và mực in sáp trên trang web của mình. Tổng chi phí cho máy in của bạn sẽ phụ thuộc vào khối lượng và mức độ in của bạn (nghĩa là lượng mực được sử dụng trên trang, điều này phụ thuộc vào những thứ như tỉ lệ hình ảnh và văn bản).

Tầm quan trọng của TCO (tổng chi phí sở hữu)

Giả sử bạn in 1000 trang mỗi tháng ở mức 5% trong 3 năm, 8570DN sẽ có tổng chi phí khoảng 38 triệu đồng. Những con số này không bao gồm chi phí giấy, không thay đổi giữa các máy in, và dựa trên giá tiêu thụ của chúng tôi. Sử dụng tính toán tương tự, ColorQube 8870DN sẽ có tổng chi phí khoảng 60 triệu đồng.

Do đó, chúng ta có thể thấy rằng với khối lượng thấp hơn, máy in rẻ hơn là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, khi khối lượng trang và phạm vi mật độ in tăng lên, những con số này thay đổi đáng kể. Giả sử số trang của năm 2000 mỗi tháng ở mức phủ sóng 20%, liên tục trong 3 năm và xem những gì xảy ra với số liệu TCO.

Bây giờ, ColorQube 8570DN có TCO là 6658.50 USD, trong khi TCO cho ColorQube 8870DN chỉ là 5000 USD. Một sự khác biệt kha khá, phải không? Nếu bạn cảm tính trong quyết định và e ngại bởi bảng giá đắt đỏ của 8870, bạn có thể sẽ phải tốn nhiều tiền cho mình trong thời gian dài.

Dành thời gian để tính toán khối lượng và chi phí in của bạn sẽ loại bỏ sự cảm tính khỏi quá trình mua hàng. Điều này sau đó cho phép bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Để có được một số lời khuyên chuyên môn vững chắc về chi phí hoạt động và TCO, hãy gọi cho nhóm của chúng tôi theo số 0899 199 660


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận