Tầm quan trọng của “Hành trình xanh”
21 tháng 3, 2021 bởi
Tầm quan trọng của “Hành trình xanh”
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Tầm quan trọng của "Hành trình xanh"

“Hành trình xanh” là việc đề cao lối sống thân thiện với môi trường sinh thái ở cộng đồng và đặc biệt là đối với các cơ quan văn phòng, công ty lớn, nhỏ. Môi trường thường là vấn đề nhỏ và nó ít khi được đề cập đến như những chủ đề về doanh số nóng bỏng của các công ty. Nhưng với xu hướng phát triển, cạnh tranh thị trường khốc liệt thì bạn thử nhìn xem các ông lớn tầm cỡ quốc tế như Google hay Facebook họ đang làm gì? Họ thiết kế các văn phòng làm việc có cây kiểng, không khí, ánh sáng như ngoài trời tự nhiên và có cả hồ bơi, quầy bar, các trò chơi tiêu khiển ngay tại trụ sở. Đây có thể là một trong những nguyên nhân đã giúp họ tạo ra sự khác biệt rất lớn so với các công ty khác.

Vậy ”Hành trình xanh” mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Môi trường quan trọng đối với tất cả các hệ, lĩnh vực trên trái đất này chứ không riêng gì về lĩnh vực kinh doanh. Chúng ta có thể thấy phá rừng sẽ lũ lụt, khai thác cát quá mức sẽ sạt lỡ, vậy nên ít quan tâm đến môi trường sinh thái trong các văn phòng công ty có thể sẽ làm con người hạn chế sự thoải mái sáng tạo, đột phá trong công việc, gián tiếp làm ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận.

1. Môi trường sạch hơn

môi trường sạch hơn

Muốn có một văn phòng, nơi làm việc thoáng mát, sạch sẽ thì trước tiên phải để ý đến việc phân loại rác thải vì nó giúp dễ dàng đưa vào tái chế. Đồng thời kết hợp việc sử dụng các văn phòng phẩm hợp lí sẽ giúp không tạo rác bừa bãi, giảm lượng rác thải, giảm chi phí công ty và còn bảo vệ được cây cối, sinh vật xung quanh mọi người.

Điều trước tiên nhìn thấy được ưu điểm của phương pháp "hành trình xanh" là giúp cho mọi người, đồng nghiệp trong công ty thoải mái, dễ dàng phát huy tối đa khả năng làm việc. Còn ở ngoài xã hội thì nhìn thấy được các "tiêu chuẩn xanh" trong quy trình của công ty, giúp công ty tiếp cận và thu hút được sự quan tâm, chú ý nhiều hơn. Từ đó nhiều người tiêu dùng, đối tác biết đến sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi kinh doanh và ngày càng phát triển trên quy mô lớn hơn.

2. Văn phòng lành mạnh hơn

môi trường sạch hơn

Bạn hãy khuyến khích nhân viên trang trí cây kiểng, hồ cá trên bàn làm việc và lựa chọn sử dụng các loại giấy, túi dễ phân hủy, nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện không cần thiết như tắt đèn, laptop vào các giờ nghỉ. Ngoài ra, thường xuyên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, lau chùi, vệ sinh văn phòng với các sản phẩm làm từ thiên nhiên sẽ tạo ra một không gian trong lành, dễ chịu hơn.

Vâng, bạn hãy để ý xem sau khi áp dụng việc này thì các đồng đội sẽ có tinh thần sảng khoái hơn trong công việc không nhé. Mình tin chắc là những lá đơn xin nghỉ phép để đi khám những bệnh vặt như sổ mủi, cảm cúm sẽ ít đi đó. Chính vì vậy mà doanh nghiệp sẽ có lực lượng nhân sự hùng hậu, đầy đủ hơn, chạy dự án đúng tiến độ hơn, hiệu quả công việc cao tối đa. 

3. Tiết kiệm tiền bạc

Tiết kiệm tiền bạc

Ngoài việc môi trường sẽ tươi mát và tốt cho sức khoẻ của nhân viên thì “Hành trình xanh” còn có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc. Vì rõ ràng giảm tiêu thụ rác, năng lượng, bạn có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp cho chính doanh nghiệp của bạn phát triển lên tầm cao mới và cũng góp phần giúp cho hành tinh này tốt đẹp hơn. Đây là điều rất hữu ích cho tất cả doanh nghiệp về lâu dài, mở rộng ra là cho tất cả mọi vật trên trái đất này.

Những điều nhỏ nhặt góp phần tạo nên một "Hành trình xanh" nói trên tuy nói dễ nhưng thực hiện lại không dễ chút nào. Tuy nhiên, hãy vì một môi trường sống tươi đẹp, vì một môi trường làm việc tốt và vì chính bản thân mình mà mọi người hãy quan tâm, chú ý nhiều hơn nhé.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận