Tìm hiểu về các loại máy in hóa đơn trên thị trường
13 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Tìm hiểu về các loại máy in hóa đơn trên thị trường

Máy in hoá đơn là một phần quan trọng của hệ thống tại điểm bán POS (Point Of Sale). Chúng được dùng trong môi trường bán lẻ để in biên lai cà thẻ và hoá đơn. Các nhà hàng cũng sử dụng máy in hoá đơn để in order cho nhà bếp hoặc tại quầy bar.

Các tuỳ chọn chính cho máy in hoá đơn gồm máy in nhiệt (đây là loại phổ biến nhất), máy in kim, và máy in phun.

máy in hóa đơn

Những loại máy in hóa đơn phổ biến trên thị trường

Máy in hóa đơn: in kim

Các máy in kim là tuỳ chọn ít tốn kém nhất, đáng tin cậy và có chi phí vận hành cực kì thấp. Máy in kim có các đầu kim cực nhỏ được gắn vào đầu in, sau đó đâm vào băng mực để tạo thành các chấm mực tạo thành chữ trên giấy. Chúng có thể in được 2 màu, đen và đỏ, và cũng có thể in hình.

máy in kim

Máy in hóa đơn: In nhiệt

Máy in nhiệt đắt hơn máy in kim một chút, nhưng lại phổ biến hơn rất nhiều vị chất lượng in được cải thiện, tốc độ in nhanh hơn và hoạt động êm. Máy in nhiệt in bằng cách tác dụng nhiệt thông qua đầu in và giấy nhiệt (được phủ một lớp vật liệu nhạy cảm với nhiệt). Cho nên máy in nhiệt không cần tới mực và tiết kiệm được chi phí ban đầu rất nhiều.

máy in nhiệt

Máy in hóa đơn: In phun

Máy in phun có đầu in bắn các hạt mực nhỏ vào giấy. Nó có thể hữu ích khi bạn cần in hình ảnh chất lượng cao, logo màu hoặc in coupon.. nhưng chi phí mực cũng khá cao.

Một số điều cần lưu ý khác khi chọn mua máy in hóa đơn

- Máy in hóa đơn của bạn sẽ kết nối hoặc giao diện với máy tính của bạn như thế nào? 3 loại kết nối là RS-232 Serial, Parallel và USB. Cân nhắc kĩ về các loại và có bao nhiêu cổng có sẵn trên máy tính của bạn, cũng như bất kỳ thiết bị ngoại vi nào khác cũng sẽ cần phải được kết nối thông qua các cổng hiện có.

- Máy in hóa đơn có tương thích với phần mềm POS của bạn không? Hầu hết là có, nhưng tốt nhất là kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm trước khi mua.

- Bạn có định kết nối ngăn rút tiền với máy in? Nếu vậy, bạn sẽ cần đảm bảo máy in hóa đơn tương thích với ngăn tiền mặt.

Độ phân giải máy in (DPI)

Tốc độ máy in

- Nó có sử dụng thanh xé hoặc máy cắt tự động để cắt giấy không? Một máy cắt giấy tự động có thể có giá trị thêm một chút để thuận tiện hơn

- Thay đổi cuộn giấy nên nhanh chóng và dễ dàng, vì vậy bạn không bao giờ phải để khách hàng chờ đợi.

Ngân sách

- Có thân thiện với môi trường không?

>>> Xem thêm về những lưu ý khi chọn mua máy in hóa đơn

Cuối cùng, thương hiệu, độ uy tín cũng như chính sách bảo hành cũng là những yếu tố mà bạn nên xem xét trước khi đầu tư vào máy in hoá đơn.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận