Ưu và nhược điểm của máy Scan
13 tháng 2, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Ưu và nhược điểm máy Scan

Máy Scan được sử dụng để chuyển đổi hình ảnh hoặc văn bản trên giấy tờ thành dạng kỹ thuật số để có thể sử dụng được trên máy vi tính. Máy Scan hoạt động bằng cách chiếu một luồng sáng lên bề mặt của vật mà bạn muốn Scan. Ánh sáng này sau đó sẽ phản chiếu lại cảm biến nhận biết màu của ánh sáng và sau đó chuyển đổi thành thông tin kỹ thuật số.

Các vật được Scan thường ở dưới dạng hình ảnh. Tuy nhiên, các phần mềm đặc biệt – Nhận biết ký tự quang học (Optical Character Recognition) – có thể được sử dụng để chuyển đổi văn bản trên giấy thành văn bản có thể được chỉnh sửa bằng trình xử lý văn bản. Tuy nhiên, văn bản không phải lúc nào cũng được chuyển đổi tốt và bạn có thể gặp phải khá nhiều lỗi.

Máy Scan có bao nhiêu loại

  • Máy Scan kính phẳng (Flatbed)
  • Máy Scan cầm tay
  • Máy Scan chuyên dụng

Loại máy phổ biến nhất là máy Scan flatbed. Chúng thường có phần nắp đậy trên phần mặt kính nơi bạn sẽ đặt vật cần Scan lên trên để tiến hành Scan. Đây là loại máy Scan mà bạn sẽ thường dùng ở trường. Chúng có thể Scan các hình ảnh lớn và Scan tốt hơn máy Scan cầm tay.

Máy Scan cầm tay chỉ có chiều rộng khoảng vài inch và để Scan được, bạn phải di chuyển máy Scan qua vật cần Scan. Các hình ảnh được Scan sẽ có chất lượng không được tốt nhưng máy Scan flatbed.

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh với các thước phim âm bản 35mm, sẽ có các loại máy Scan chuyên dụng để Scan các tấm phim 35mm cũ. Về lý thuyết thì các loại máy Scan khác cũng làm được nhưng chất lượng đương nhiên sẽ kém. Máy Scan phim 35mm cũng dùng cùng loại công nghệ với các máy Scan khác nhưng độ chính xác cao hơn rất nhiều.

Một mặt khác của máy Scan chính là khía cạnh về cảm xúc. Tại sao lại nói như vậy? Bạn sẽ có cảm giác gì khi bạn có thể Scan lại được bức ảnh gia đình đã cũ với chất lượng tuyệt vời? Nói đến đây thì chúng tôi chắc rằng bạn cũng đã hiểu được lý do.

Ưu và nhược điểm của máy Scan

LỢI THẾ CỦA MÁY SCANBẤT LỢI CỦA MÁY SCAN
Chúng rất chính xác và có thể tái tạo lại ảnh chất lượng caoCác ảnh được tạo ra bởi máy Scan có thể có dung lượng rất lớn
Các hình ảnh được số hoá bởi máy Scan đều có thể sử dụng được trên các văn bản điện tửCác ảnh đôi khi có thể mất đi một vài chất lượng trong quá trình Scan và số hoá
Các hình ảnh sau khi được số hoá có thể được cải thiện chất lượng rất nhiềuChất lượng sau cùng của ảnh bị phụ thuốc vào chất lượng của ảnh gốc
Các máy Scan chuyên dụng có thể chuyển đổi các vật liệu cũ như phim âm bản 35mm thành các bản ảnh kĩ thuật sốGiá trị tinh thần? Vậy ảnh gốc thì sao?
Các thể chụp chính xác các ảnh, nhưng nguồn gốc có thể quan trọng hơn các bản Scan rất nhiều 


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận