10 Lỗi phổ biến ở hộp mực máy in phun
5 tháng 9, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

10 lỗi phổ biến ở hộp mực máy in phun

Không chỉ có máy in mới bị lỗi mà hộp mực in cũng có thể bị mắc lỗi bạn nhé. Có nhiều lỗi khác nhau xảy ra ở hộp mực máy in, ví dụ như máy in không nhận hộp mực, lỗi chip mực, in sai màu… Vì vậy hôm nay Toàn Nhân sẽ chia sẻ cho bạn 10 lỗi phổ biến xảy ra ở hộp mực máy in cũng cách khắc phục nhé.

Những lỗi thường gặp trên hộp mực máy in phun

Máy in không nhận hộp mực

Lỗi này rất phổ biến ở máy in Epson vì máy in Epson được thiết kế để nhận biết được những hộp mực không chính hãng. Phần mềm trong máy in có thể phát hiện được sự khác biệt trong chip mực của hộp mực Epson chính hãng và hộp mực tương thích.

Lỗi này xảy ra khi bạn dùng lẫn lộn hộp mực chính hãng và hộp mực tương thích. Bạn chỉ có thể dùng hoặc là toàn bộ hộp mực chính hãng hoặc là toàn bộ hộp mực tương thích.

lõi máy in không nhận hộp mực

Lắp sai hộp mực máy in

Lỗi này xảy ra trên máy in Canon và HP. Có nhiều nguyên nhân:

· Hộp mực không gắn chắc chắn vào máy. Lúc này bạn cần gắn sao cho hộp mực được ổn định trong máy sao cho chip mực tiếp xúc với tiếp điểm của máy.

· Chip mực hoặc cổng mực bị bẩn. Điều này xảy ra khi lượng mực tồn dư bị khô và dính vào phần mạ vàng của tiếp điểm với chip mực. Dùng miếng bông tẩm dung dịch làm sạch và lau sạch cổng mực cùng chip mực.

· Hộp mực hết hạn. Điều này dễ thấy ở hộp mực HP 02 và 564.

· Khoá theo vùng! Bạn nghĩ điều này điên rồ phải không? Nhưng thật ra là có thật đấy! HP và Epson áp dụng điều vào sản phẩm của mình. Có nghĩa là máy in sản xuất ở đâu thì chỉ có thể sử dụng hộp mực sản xuất tại nước đó.

Bản in có vệt trắng hoặc in không hết

Nguyên nhân duy nhất gây ra vấn đề này là đầu phun mực bị đóng cặn. Lỗi này xảy ra chủ yếu ở máy in Epson và Brother do chúng dùng đầu phun Piezo. Hầu hết khi mực đóng đủ lâu, nó sẽ bít đầu ra của mực. Ngoài ra sử dụng mực in dỏm hoặc là máy in không sử dụng thường xuyên cũng gây ra tình trạng này. Cách khắc phục là làm sạch đầu in.

máy có vệt trắng khi in

Hình ảnh ở bản in không ra đúng màu

Nguyên nhân chính là khi lắp hộp mực, bạn quên tháo miếng dán đầu phung. Bằng cách in thử, bạn sẽ phát hiện được màu in ra không đúng màu.

Khi phát hiện được phần mực in không đúng, bạn sẽ xác định được là miếng dán được gỡ hay chưa hoặc là bạn phải làm sạch đầu phun ở trường hợp mực đóng cặn ngay đầu phun.

Thông báo lỗi đầu phun

Đầu phun là phần mỏng manh nhất của máy in nên đừng ngạc nhiên khi xuất hiện lỗi này khi máy in của bạn “tới tuổi”. Lỗi này ở máy in Canon là lỗi U053.xx và cách khắc phục duy nhất là thay toàn bộ các hộp mực, lấy đầu phun ra ngoài và làm sạch, sau đó gắn lại vào máy.

Rút điện máy in và để đó trong 20 phút trước khi mở lại. Nếu không khắc phục được thì đầu phun đã bị lỗi. Đầu in ở hầu hết các máy in là loại không tháo được và cách duy nhất là bạn phải mua một máy in mới. Có vẻ hơi đau lòng nhưng sự thật là thế!

Lỗi đầu máy in phun

Lỗi ở dòng máy in Canon Maxify mới là lỗi B504. Lỗi này xảy ra khi hộp mực không được đóng lại đúng cách hoặc là lỗi dòng mực. Khi lỗi này hiện lên, máy in sẽ lập tức tự khoá lại và không thể mở nó ra.

Giả sử hệ thống này bảo vệ đầu in không bị hỏng. Đảm bảo rằng nếu bạn sử dụng hộp mực tương thích cho máy Maxify, bạn không làm xáo trộn màng nhựa phía trước hộp mực trước khi lắp chúng vào.

Không phát hiện được lượng mực in

Lỗi này phổ biến ở máy in Brother khi lắp hộp mực mới. Để tránh tình trạng này, chỉ thay hộp mực mới khi máy báo. Đặc biệt, KHÔNG BAO GIỜ lắp hộp mực trên bất kì máy in nào khi máy in đang tắt.

Nếu máy in của bạn không đo được lượng mực sau khi lắp hộp mực mới, tắt và rút điện máy in trong 20 phút để bộ nhớ được reset. Nhiều máy in Brother có chức năng reset lượng mực thông qua nút menu trên máy.

Mực in bên trong hộp mực rò rỉ vào trong máy

Lỗi này xảy ra ở hộp mực kém chất lượng. Vỏ hộp mực được thiết kế lỏng lẻo khiến cho van mực không đóng lại hoàn toàn khi lắp vào máy in.

Thông tường, mực sẽ rỉ vào máy và được phát hiện khi thay hộp mực. Chỉ mua hộp mực từ những đơn vị sản xuất có uy tín và đừng mua hàng online giá rẻ bạn nhé. Của rẻ là của ôi!

Xuất hiện sọc dọc trên trang in

Vấn đề này thường xảy ra khi có vết trầy trên thanh drum. Có nhiều lý do gây ra vấn đề này và nó không thường xảy ra ở hộp mực tái chế về trống ảnh được đánh dấu và mực dính vào trống mực và sau đó vào giấy. Nếu tình trạng này xảy ra thì thay hộp mực là cách duy nhất.

Sọc dọc trên bản in

Sọc dọc xuất hiện ở rìa trang in

Nếu có sọc dọc hiện lên ở rìa trang (thường là rìa phải) sau khi in vài ngàn trang, trống in của máy bạn đã “đến tuổi” rồi đấy. Vệt này sẽ ngày càng rộng ra nếu bạn tiếp tục sử dụng. Lúc này bạn nên thay hộp mực và nếu máy của bạn dùng cụm drum riêng thì thay cụm drum.

Nền bản in bị ám xám

Lỗi này rất phổ biến ở máy in khi lỗi này xảy ra thì con lăn trong hộp mực cần phải thay thế. Trước khi thay hộp mực hoặc vài bộ phận của nó thì hãy thử giảm độ đậm nhạt trên máy hoặc sử dụng loại giấy nhẹ hơn. Nếu cả hai cách không hiệu quả thì thay hộp mực.

Vừa rồi là những lỗi phổ biến ở hộp mực máy in và cách khắc phục mà Toàn Nhân vừa chia sẻ cho bạn. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này và Toàn Nhân tin chắc nếu bạn làm theo trình tự trên thì vấn đề sẽ được khắc phục. Nếu sau khi đã thử mọi cách mà không khắc phục được thì bạn nên đem máy đến để chúng tôi kiểm tra và tiến hành sửa chữa.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận