6 bước thay mực máy in Canon tại nhà chi tiết nhất
24 tháng 6, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

6 bước thay mực máy in Canon tại nhà chi tiết nhất

Máy in là một trong những vật dụng quan trọng và hữu hiệu trong cuộc sống hiện đại. Khi đang sử dụng máy in và cần đổ mực vào, bạn nhất định phải biết cách thức thực hiện. Dưới đây là cách đổ mực máy in Canon nhanh chóng và đơn giản để mọi người có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách thay mực máy in tại nhà

1. Tìm hiểu về cấu tạo hộp mực Cartridge

Trước khi tiến hành nạp mực máy in Canon thì chúng ta cần phải nắm rõ các cấu tạo của hộp mực Cartridge. Từ đó, dựa vào từng bộ phận đã có mà xác định cách thức thực hiện như thế nào để có được kết quả tốt nhất.

Cấu tạo hộp mực Cartridge

Cấu tạo của hộp mực Cartridge sẽ bao gồm 2 phần riêng biệt với chức năng mỗi phần không giống nhau, cụ thể như:

- Phần chứa mực in: Trong phần này sẽ bao gồm những bộ phận khác nhau cấu thành nên đó chính là : trục từ, gạt nhỏ, nắp bình mực, bạc trục từ, cụm bánh răng và bình chứa mực.

- Phần chứa mực thải: Trong phần này sẽ bao gồm các bộ phận chính như: gạt to, bụng chứa mực thải, trục cao áp (trục sạc, trục cao su), trống.

Bên cạnh đó, còn chứa các bộ phận như lò xo kéo và chứa hộp mực.

2. Tiến hành tháo lắp Cartridge

Để tháo lắp hộp mực Cartridge chúng ta cần chú ý thực hiện theo đúng các bước quan trọng và cần thiết dưới đây, cụ thể như:

Bước 1 : Tiến hành sử dụng tua-vit 4 cạnh, sau đó vặn 2 con ốc ở đầu phía bánh răng trống ra (nếu chúng ta sử dụng hộp mực mới đổ lên lần đầu thì tem dán đè lên 1 con ốc. Do đó, cần chú ý tháo được 2 ốc ra).Theo đó, cần tháo ốp ở phần đầu trống ra.

Bước 2 : Sau khi bạn tháo được ốp ở phần đầu trống ra thì các bạn nên kéo phần nắp che trống ra và sẽ thấy 1 chốt inox nhỏ màu trắng , ở phần bên đầu đối diện cũng có một chốt trắng như vậy. Tiếp đến, các bạn dùng kìm nhọn rút 2 chốt nhỏ màu trắng ở 2 đầu ra. Đối với những hộp mực được đổ lần đầu tiên thì các bạn nên rút chốt theo bước 3.

Bước 3: Hộp mực đổ lần đầu tiên chốt sẽ khó khăn trong việc rút từ bên ngoài, do đó chúng ta cần tiến hành tháo hộp mực như sau. Ban đầu tháo 2 ốc ở đầu trống -> tiếp đến tháo ốp ở đầu trống -> sau đó tháo trống -> tiếp đến tháo trục cao áp ( trục cao su) -> sau đó dùng tua-vít 2 cạnh nhỏ đẩy chốt từ bên trong ra, khi chốt đã được đẩy ra thì chúng ta nên sử dụng kìm nhọn rút ra như ở bước 2.

3. Tại sao phải đổ mực thải đi ?


Sau khi trải qua thời gian in ấn và sử dụng, chúng ta sẽ thấy mực thải xuất hiện. Mực thải chính là những lượng mực dư thừa được gạt to gạt từ trên xuống trong quá trình thực hiện tạo ra các bảng in. Lâu ngày, phần mực thải này sẽ làm đầy khay chứa mực nên chúng ta cần thiết phải tiến hành đổ mực thải đi.

Đổ mực thải máy in

Để đổ mực thải, chúng ta cần thực hiện theo bước như:

Tiến hành tháo trống > sau đó tháo trục cao áp (trục cao su, trục sạc) > tiếp đến thực hiện vặn 2 ốc vít trên phần gạt lớn ra > đổ mực thải ra khỏi chỗ chứa mực thải (nằm bên dưới gạt to). Cuối cùng, thực hiện lắp gạt to, trống và trục cao áp lại như lúc ban đầu.

4. Đổ mực mới vào hộp cũ

Trước khi tiến hành công đoạn đổ mực máy in Canon mới vào hộp cũ thì chúng ta cần thực hiện thao tác xem xét ở phần chứa mực in, tháo trục từ và gạt nhỏ ra để vệ sinh. Theo đó, cần kiểm tra linh kiện, nếu có dấu hiệu yếu và cũ thì nên sử dụng hình thức thay mới.

Trong quá trình đổ mực mới, trước khi đổ chúng ta nên lắc đều chai mực in. Sau đó mở chai mực và gắn phễu đổ phần mực vào, vặn ốc để mở ốp của phần chưa mực in và mở nắp đổ mực ra, tiến hành đổ mực vào bên trong. Sau đó, chúng ta lắp ráp lại như ban đầu.

5. Lắp hộp mực lại như cũ

Sau khi chúng ta sử dụng đổ mực thải và tiến hành vệ sinh linh kiện thì bước quan trọng đó chính là cần ghép 2 phần của hộp mực với nhau -> thực hiện cài chốt 2 bên -> tiến hành lắp lò xo kéo 2 mảnh vào nhau. Sau khi hoàn tất công đoạn thì phần này đã xong.

Lắp lại hộp mực máy in

6. In test để kiểm tra

Sau khi đã hoàn thành các công đoạn của việc đổ mực máy in Canon mới vào thì việc quan trọng đó chính là chúng ta nên thực hiện in test để kiểm tra xem có gì bất thường không. Nếu bảng in không bị mờ, không dính chữ, không có nhiều chấm đen thì quá trình đổ mực in đã hoàn thiện và hiệu quả, ta có thể sử dụng bình thường mà không có bất cứ vấn đề gì.

Bài viết trên đã cung cấp cho khách hàng 6 bước quan trọng khi đổ mực máy in Canon, mọi người có thể tham khảo để ứng dụng trong những trường hợp cần thiết. Nên chú ý thực hiện đúng và đủ những bước trên để đảm bảo cho quá trình thực hiện được diễn ra hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận