Hộp mực gốc hay tương thích?
21 tháng 6, 2021 bởi
| Chưa có bình luận


Hộp mực gốc hay tương thích?

Tiết kiệm tiền luôn là một sự cân nhắc quan trọng đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào trong thời kì kinh doanh khó khăn như hiện nay. Chi phí in ấn có thể là một khoản mục chi tiêu đắt tiền cần được quản lý và một trong những cách có thể tiết kiệm được chi phí là chuyển sang sử dụng mực in tương thích. Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi có thể là một khó khăn cho doanh nghiệp với những lo ngại về chất lượng, độ tin cậy và vấn đề bảo hành hiện có. Bạn hãy đọc tiếp để tìm hiểu xem tương thích có phù hợp với bạn hay không nhé.

 MỰC TƯƠNG THÍCH LÀ GÌ?

 Hộp mực tương thích là hàng tiêu dùng không mang nhãn hiệu, được sản xuất bởi bên thứ ba, khác với nhà sản xuất máy in. Ví dụ về các nhãn hiệu tương thích mà bạn có thể gặp phải bao gồm Katun, Planitgreen, Danwood và Xerox …(Xerox làm cho các loại mực của các nhà sản xuất khác như HP).

 LỢI THẾ CỦA VIỆC SỬ DỤNG HỘP MỰC TƯƠNG THÍCH LÀ GÌ?

 Lợi thế rõ ràng là hộp mực tương thích với chi phí hiện có, dùng chung cho cho một loạt các máy in và có thể giúp bạn tiết kiệm đến 40% so với hộp mực mang nhãn hiệu gốc.

 VỀ CHẤT LƯỢNG IN?

 Vì đa số văn phòng in là tài liệu Word, e-mail, hóa đơn, ..., sẽ không có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng giữa hộp mực tương thích và nguyên bản. Tuy nhiên, nếu bạn in những hình ảnh có độ phủ cao ở những nơi có chất lượng là tối quan trọng, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn từ việc sử dụng các loại mực và mực gốc.

 CHÚNG ĐÁNG TIN CẬY NHƯ THẾ NÀO?

 Việc đổ đầy bột mực vào ống mực có thể gặp vấn đề. Sự cố thường gặp nhất là vỏ bọc vỡ hoặc "nổ", ảnh hưởng đến các linh kiện khác bên trong máy in. Như đã đề cập trước đó, lượng mực bột thường có thể ít hơn so với phương pháp thay thế ban đầu. Hầu hết các hộp mực được sản xuất lại trong môi trường được kiểm soát phải có độ tin cậy cao như hộp mực gốc và sản phẩm sẽ được bảo hành theo đúng cam kết.

 SỬ DỤNG HỘP MỰC TƯƠNG THÍCH SẼ LÀM GIẢM HIỆU LỰC BẢO HÀNH CỦA MÁY IN?

Không! Sử dụng mực tương thích trong máy in của bạn sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành. Tuy nhiên, bất kỳ thiệt hại gây ra cho máy in của bạn bằng cách sử dụng hàng tiêu dùng của bên thứ ba sẽ không được sửa chữa theo các điều khoản của bảo hành máy in. Bất kỳ khiếu nại nào trong trường hợp này sẽ phải được chuyển đến nhà cung cấp hàng tiêu dùng. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ khiếu nại trong tương lai hoặc bất kỳ yêu cầu bồi thường nào không liên quan đến việc sử dụng các mặt hàng tiêu hao tương thích. Những điều sau đây được lấy từ phần Điều khoản và Điều kiện Bảo hành trên trang web của HP:

  • "Bảo hành của HP chỉ được mở rộng cho các sản phẩm và các tùy chọn của HP. Nếu bạn cài đặt tùy chọn không phải HP vào sản phẩm HP và tùy chọn này sẽ không thành công, bạn phải liên hệ với nhà cung cấp để được bảo hành về mặt hàng đó.
  • Bảo hành cho sản phẩm HP của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cài đặt bản nâng cấp/tùy chọn không phải của HP trừ khi sản phẩm HP của bạn bị hư hỏng do cài đặt và / hoặc hoạt động của một bên thứ ba tùy chọn, HP sẽ không bị hư hỏng sự bảo đảm.
  • Nếu sản phẩm HP của bạn không hoạt động đúng, bạn có thể được yêu cầu xác minh rằng bất kỳ tùy chọn nào khác không phải là HP sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này bằng cách gỡ bỏ cài đặt bất kỳ mục nào."

TÓM LẠI...

Các loại mực và mực tương thích là một lựa chọn hợp lý cho việc sử dụng hàng ngày và chúng tôi sử dụng chúng trong các máy in chung cho các tài liệu nội bộ. Tuy nhiên, hộp mực ban đầu là lựa chọn tốt hơn khi màu sắc của bản in cần đến độ chính xác và chất lượng . Vì lý do này, chúng tôi luôn sử dụng bản gốc trong máy demo của chúng tôi và cho bất kỳ tài liệu bên ngoài. 

chất lượng mực in greentec
Các hộp mực tương thích có chế độ bảo hành riêng, và theo kinh nghiệm của chúng tôi thì các nhà sản xuất thực hiện việc bảo hành khá tốt. Tuy nhiên, vẫn có khả năng sử dụng hộp mực tương thích sẽ thường bị gián đoạn công việc dài hơn so với hộp mực gốc, lý do là vì nhiều rủi ro hỏng hơn và thời gian đợi bảo hành lâu hơn. Khi nghĩ như vậy thì bạn sẽ cần phải cân nhắc sử dụng mực in gốc cho các máy in quan trọng đối với các công việc kinh doanh của ban.
Quyết định có nên tiết kiệm tiền bằng cách mua hàng tiêu dùng tương thích là hoàn toàn của bạn; Chúng tôi bán cả hộp mực gốc và hộp mực tương thích. Tất cả các hộp mực tương thích chúng tôi bán được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất và hộp mực của chúng tôi được xây dựng trên tiêu chuẩn chất lượng, được thiết kế để ít nhất đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Để biết thêm thông tin về Thiết bị và tư vấn máy văn phòng nói chung và các tài nguyên, vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi tại: https://toannhan.com hoặc gọi cho chúng tôi theo số  0899 199 660

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận