Hướng dẫn cách vệ sinh hộp mực máy in Laser
9 tháng 9, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Hướng dẫn cách vệ sinh hộp mực máy in laser

Vệ sinh hộp mực máy in Laser như thế nào đúng cách và không gây hư hại cho hộp mực? Hãy cùng Toàn Nhân tìm hiểu thông qua từng bước hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn chỉ cần làm theo để vệ sinh hộp mực máy in Laser mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào kể cả với những người mới chưa có kinh nghiệm sử dụng máy in.

Lần trước Toàn Nhân có nói về cách xử lý hộp mực của máy in phun nên trong bài viết lần này, Toàn Nhân sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch hộp mực của máy in laser. Làm sạch máy in laser là cách đơn giản nhất để nâng cao hiệu suất và kéo dài tuổi thọ của nó.

Một máy in laser chứa rất nhiều thành phần và đơn vị chính. Một hộp mực hoặc mực laser là một trong số đó. Và sau đây là thứ tự từng bước thực hiện.

hướng dẫn vệ sinh hộp mực laser

Các bước vệ sinh hộp mực máy in Laser

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tắt máy in laser và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Sau đó, bạn sẽ phải chờ ít nhất 30 phút để máy nguội.

Bước 2: Bây giờ bạn sẽ cần làm sạch hộp mực của máy in. Đeo găng tay, mặt nạ và thu thập tất cả các công cụ cần thiết. Sau đó mở máy in và các thành phần có thể tháo rời của nó một cách cẩn thận.

Bước 3: Loại bỏ tất cả các bộ phận cơ bản như hộp mực, bộ trống mực và chai mực. Trong quá trình này, không chạm vào mặt trống và đảm bảo đặt thiết bị ở nơi không có ánh sáng.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn cần lau hộp mực bằng cách sử dụng miếng vải mực. Nói chung, một miếng vải mực được thiết kế để hấp thụ và kéo đi tất cả các loại hạt mực. Nó chỉ nên được sử dụng một lần và sau đó vứt đi.

Bước 5: Bây giờ, bạn phải đặt máy hút bụi mực vào khung máy in. Sau đó loại bỏ bất kỳ loại mực bị đổ từ từ và nhẹ nhàng bằng cách sử dụng chân không mực. Lưu ý, bạn phải chắc chắn rằng máy hút bụi không chạm vào các bộ phận bên trong máy in của bạn.

Cách vệ sinh hộp mực in laser

Bước 6: Sau khi hút bụi xong, hãy lau sạch tất cả các góc bên trong máy in bằng cọ. Nhiều người sử dụng bàn chải đánh răng thay vì bàn chải sơn để làm sạch các góc. Lông bàn chải đánh răng quá ngắn và cứng. Vì vậy, không bao giờ sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch bụi bên trong máy in.

Bước 7: Trong bước này, dây corona phải được làm sạch. Tại đây, bạn phải nhúng một miếng bông gòn tẩm cồn isopropyl và sau đó, chà nhẹ các dây này bằng tăm bông. Trong bước này, không bao giờ dùng lực quá mạnh vì dây corona đắt tiền và dễ đứt.

Bước 8: Làm sạch con lăn nạp giấy cẩn thận bằng cách sử dụng tăm bông khác. Làm sạch nó theo chuyển động tròn để loại bỏ mực tích tụ.

Bước 9: Bây giờ bạn phải lắp lại các bộ phận bên trong một cách cẩn thận, đóng máy in laser và bật lại. Tới đây thì bạn gần đã xong rồi đấy.

chi tiết hộp mực in laser

Việc làm sạch hộp mực máy in laser rất đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần phải vô cùng cẩn thận và chú ý đến từng bộ phận vì các bộ phận cấu thành hộp mực khá đắt tiền và mong manh. Hoặc thay vì tự làm thì bạn có thể để cho Toàn Nhân thực hiện việc này. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua máy in phun hay laser thì có thể tham khảo tại đây

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng ngần ngại bấm like và share nhé

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận