Lắc hộp mực để kéo dài hiệu suất trang in
7 tháng 8, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Lắc hộp mực để kéo dài hiệu suất trang in

Bạn đã bao giờ nhìn thấy máy in laser của mình đã hết mực trong những thời khắc quan trọng- thường là một đêm trước khi một dự án lớn đến hạn và nhận ra rằng bạn không có hộp mực thay thế trong tay? Trời đã tối bạn cũng không thể đi mua mực hay ra tiệm photocopy để in tài liệu, vậy bạn sẽ làm gì để có thể in bài thuyết trình ngày mai?

Đừng quá lo lắng, nếu bạn đang rơi vào tình huống này, thì hãy thử tháo hộp mực máy in Laser ra và lắc đều chúng, diều này sẽ giúp bạn có thể "miễn cưỡng" in thêm được một vài tệp tài liệu nữa từ những bột mực còn sót lại.

Hướng dẫn sử dụng máy in và những hướng dẫn đi kèm với hộp mực nói không làm điều này. Nhưng đó chỉ là vì họ muốn bán cho bạn nhiều hộp mực hơn, hoặc là có một lý do thực tế bạn không nên lắc hộp mực? Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều thứ.

Mẹo lắc hộp mực để in tài liệu khi máy in hết mực

Hầu hết các máy in văn phòng nhỏ và gia đình đều sử dụng hộp mực kết hợp. Hộp mực ngoài bột mực còn có trống, gạt và các linh kiện khác. Trống tạo ra một phiên bản tĩnh điện cho hình ảnh của bạn và bột tĩnh thu một lượng nhỏ mực và áp dụng nó vào các bộ phận tích điện của trống. Sau đó, trống cuộn trên một tờ giấy, chuyển hình ảnh vào nó.  

lắc hộp mực

Khi bạn thay hộp mực kết hợp, bạn cũng thay thế trống và bột. Điều này rất quan trọng nếu bạn định lắc hộp mực vì sử dụng bột khi mực in còn ít có thể làm hỏng nó - nhưng bạn không cần phải lo lắng về thiệt hại nếu bạn định thay thế nó trong vài ngày nữa khi bạn nhận được hộp mực mới của bạn.

Những điều cần lưu ý khi lắc hộp mực

Tất nhiên, nếu bạn đã lắc một hộp mực, bạn có thể biết về các rủi ro khác- bột mực có thể rò rỉ ra khỏi hộp mực. Bột mực là hạt có độ tinh khiết rất cao có thể từ 12 đến 5 micromet (micron), làm cho chúng hoạt động như bụi. Chúng có thể bám trên quần áo, mắt bạn hoặc trong phổi của bạn nếu hít phải chúng.  

- Mực trên quần áo của bạn nên được rửa sạch với nước lạnh. Mực được thiết kế để tan chảy vĩnh viễn vào giấy, do đó bạn cần tránh để lộ quần áo của mình vào bất cứ thứ gì nóng như nắng - cho đến khi bạn đã giặt sạch mực ra khỏi quần áo. 

- Mực dính trong mắt có thể nhanh chóng làm khô mắt, có nguy cơ bệnh tiềm ẩn nếu không được điều trị. Loại mực thông thường chỉ bằng nhựa hoặc sáp, vì vậy không gây độc cho mắt, nhưng bạn nên rửa bằng nước lạnh ngay lập tức để tránh mắt khô. 

- Mực vào trong phổi là một vấn đề thực sự. Nếu bạn hít phải mực, nó giống như hít phải bụi, vì vậy bạn sẽ bắt đầu ho ngay lập tức. Các hạt mực sẽ dính vào bề mặt bên trong phổi của bạn và ức chế khả năng của cơ thể để hấp thụ oxy. Trong tình huống khó xảy ra, bạn hít một lượng lớn mực, hãy gọi số 911 để điều trị ngay. Mực không độc hại, do đó nếu bạn bị ho kéo dài, cơ thể của bạn sẽ tự lấy phần còn lại ra khỏi phổi. (Nhưng hãy tìm cách điều trị nếu bạn có những mối quan tâm lâu dài.).

Để tránh các vấn đề mà không đeo kính an toàn, chỉ cần hít vào, giữ mực in ở xa bạn, xoay mặt theo một hướng khác, lắc, quay lại chậm và bắt đầu thở bình thường trở lại khi bạn xác minh rằng không có mực treo trong không khí.

Khi nào thì không nên lắc hộp mực

Các máy in laser dung lượng lớn thường có một phần linh kiện là cụm trống phần kia là phần chứa bột mực riêng biệt, và hộp mực thường chỉ là một chai nhựa trong suốt hoặc mờ. Nên bạn sẽ không bao giờ muốn lắc chai mực.  

lắc hộp mực

Mặc dù lắc chai mực có vẻ an toàn hơn cho sức khoẻ của bạn hơn là lắc một hộp mực ở nhà hoặc văn phòng nhỏ, nếu máy in hết mực vì bạn đã cố gắng kéo dài tuổi thọ của chai, bột mực có thể bị hỏng. Các máy in laser dung lượng lớn có bột mực đắt đỏ, do đó bạn có thể phải tốn vài trăm đô la cho bột mực mới và vài trăm đô la cho công nghệ dịch vụ để thay thế. Quá nhiều chi phí cho lợi ích của việc in ấn thêm vài chục trang.  

Tóm lại, với một máy in laser gia đình hoặc văn phòng thông thường, hãy lắc nhẹ. Nếu máy in của bạn có kích thước của bàn làm việc hoặc lớn hơn; đừng lắc hộp mực nhé.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của Công ty Toàn Nhân, vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi hoặc gọi cho chúng tôi theo số  0899 199 660


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận