Làm thế nào để nhận biết hộp mực máy in của bạn đã bị hư hỏng?
29 tháng 7, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Làm thế nào để nhận biết hộp mực máy in của bạn đã bị hư hỏng

Các hộp mực máy in bị hỏng có thể có ảnh hưởng đến chất lượng in hoặc máy in của bạn. Chúng tôi đã cùng nhau đưa ra một số nguyên tắc để kiểm tra hộp mực máy in của bạn để có thể dễ dàng nhận biết nếu chúng đã bị hư hỏng.

Cách nhận biết hộp mực máy in đã bị hư

Chất lượng in kém

Đây thường là dấu hiệu đầu tiên đã xảy ra sự cố với hộp mực máy in của bạn. Trang in thiếu màu sắc, in vằn, vết bẩn và vết mực in lem là tất cả các dấu hiệu cho thấy máy in hoặc mực in của bạn có thể bị hỏng. Một số máy in thực sự sẽ cảnh báo bạn nếu hộp mực bị hỏng và sẽ từ chối in. Với những kết quả in như vậy cũng là dấu hiệu cho biết máy in của bạn gặp vấn đề, đại loại như đầu in hư, trống bị hư hỏng hoặc dây corona bẩn. Trước khi thay hộp mực, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in để biết cách lau chùi hoặc sắp xếp đầu in , cách thay thế bộ phận trống hoặc làm sạch dây corona của bạn.

Kiểm tra hộp mực 

Nếu bạn đã kiểm tra vấn đề không phải với đầu in, bộ phận trống hoặc dây corona và bạn vẫn gặp sự cố với bản in của mình, lỗi này rất có thể xảy ra với hộp mực. Để chẩn đoán vấn đề, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra hộp mực đơn giản. Lấy hộp mực ra khỏi máy in và nhìn kỹ nó. Đối với hộp mực, hãy kiểm tra xem còn mực bên trong hộp mực hay không bằng cách nhìn hoặc cân hộp mực. Nếu hộp mực in phun có đầu in được lắp sẵn, đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc bẩn. Đối với hộp mực toner, kiểm tra xem các con lăn có hoạt động tốt không. Nếu hộp mực có trống, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng không có vết trầy xước trên trống vì điều này sẽ gây ra các vết xước trong bản in của bạn. 

hộp mực máy in laser

Kiểm tra vỏ nhựa hộp mực nếu có bất kỳ vết nứt nào. Bạn cũng có thể kiểm tra tất cả các lò xo trên hộp mực. Nếu bất kỳ trong số này bị hỏng, có thể dẫn đến sự cố khi in. Nếu hộp mực của bạn có chip, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng con chip không bị mất, bị hỏng hoặc bẩn. Nếu có bất kỳ thiệt hại nào đối với hộp mực hoặc thiếu sót của chip, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để thay thế hộp mực. 

Kiểm tra bao bì

Nếu hộp mực mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã tháo tất cả bao bì hoặc rút dây seal. Đối với hộp mực, hãy chắc chắn rằng bạn loại bỏ băng màu vàng ở mặt trước hoặc trên cùng của hộp mực và rằng bạn đã tháo nó khỏi kẹp bảo vệ. Đối với hộp mực toner, đảm bảo rằng bạn đã tháo vỏ bảo vệ ra khỏi mặt trước của hộp mực và bạn đã rút ra dây seal là một dây băng tách chất bột khỏi trục lăn hoặc trống.

bao bì mực in Canon

Kiểm tra lỗi

Hầu hết các máy in sẽ cho bạn biết nếu có điều gì sai. Kiểm tra hộp thoại hoặc màn hình LCD của máy in để tìm thông báo lỗi. Những điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì không đúng với hộp mực máy in và sự cố bạn đang gặp phải. Bạn cũng nên kiểm tra số mã hộp mực để đảm bảo rằng bạn có hộp mực thích hợp cho máy in của mình. Sai lầm có thể xảy ra và bạn có thể đã vô tình mua hoặc đã lắp vào máy hộp mực không đúng.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của công ty Toàn Nhân, vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi tại Toàn Nhân hoặc gọi cho chúng tôi theo số 028.3930.3386.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận