Máy in mực rắn và mực in sáp rắn là gì?
27 tháng 4, 2021 bởi
Máy in mực rắn và mực in sáp rắn là gì?
CÔNG TY TNHH KT CN TOÀN NHÂN, Ton Nguyen
| Chưa có bình luận

Máy in mực rắn và mực in sáp rắn là gì?

Một máy in lớp laser sử dụng mực sáp rắn được nấu chảy thành chất lỏng trước khi sử dụng. Thay vì phun mực trực tiếp lên giấy như máy in phun, máy in mực đặc sẽ phun mực lên trống. Màu sắc tốt hơn có được bằng cách chuyển mực vào trống trước rồi đến máy in, vì trống có thể được kiểm soát chặt chẽ hơn so với giấy di chuyển.

Tektronix, Inc., có bộ phận máy in màu được Xerox mua lại vào năm 2000, đã tiên phong trong thị trường máy in mực rắn với hộp mực giống như bút chì. Khi được giới thiệu vào giữa những năm 1990, chất lượng màu của máy in Tektronix rất tuyệt vời và tốc độ in của nó vượt xa máy in laser có giá tương đương vì nó in màu trong một lần thay vì bốn.

Ngược lại, với máy in laser, mỗi màu trong bốn màu CMYK phải được áp dụng cho trống tích lũy thứ cấp một lần trước khi hình ảnh được chuyển sang giấy. Công nghệ do Tektronix phát triển áp dụng hình ảnh phản chiếu mực rắn bốn màu lên trống trong một lần.

Máy in mực in rắn

Tìm hiểu về máy in mực rắn

Đầu in mực rắn (mực cục)

Mực sáp rắn bị nóng chảy và biến thành chất lỏng trước khi nó đi vào hệ thống ống dẫn của đầu in. Các loại mực thường được phun ra từ các vòi sử dụng phương pháp áp điện in theo nhu cầu.

Máy in mực rắn

Tektronix đi tiên phong trong thị trường máy in mực rắn với dòng Phaser, in nhiều trang hơn mỗi phút so với hầu hết các máy in laser để bàn. Với tốc độ 6 ppm với mức giá của mẫu cơ bản là 3495 USD, phiên bản giới thiệu năm 1996 của mẫu 350 này đưa ra mức giá thấp nhất cho máy in màu loại laser và cho vật tư tiêu hao, ước tính khoảng năm xu mỗi trang cho một tài liệu văn phòng điển hình. Được Xerox mua lại vào năm 2000, các mẫu Phaser tiếp theo in nhanh hơn và chi phí thấp hơn.

Mực in rắn Xerox

Cách lắp mực rắn vào máy in

Thả các khối mực rắn vào các buồng của Xerox-Tektronix Phaser là một thao tác đơn giản và sạch sẽ. Mỗi khối màu được đúc khác nhau để đảm bảo vị trí chính xác.

Ưu điểm của mực rắn

Khi chúng lần đầu tiên được ra mắt, máy in mực rắn đã nhắm đến các nhà thiết kế đồ họa. Điều đó vì chất lượng in cho phép định nghĩa màu sắc rực rỡ, đặc biệt là các màu sắc sống động như cam và vàng. Sáp tan chảy cũng tạo ra một bề mặt bóng trên đầu giấy.

Không giống như hộp mực máy in phun và máy in laser, que mực rắn có nghĩa là không có hộp mực trống để xử lý một khi hết sáp. Điều này có nghĩa là ít chất thải được tạo ra và không cần phải lo lắng về việc tìm cách tái chế các hộp mực rỗng của bạn.

Hộp mực in rắn

Ngoài ra, các que mực rắn không khô theo cách mà hộp mực làm nếu máy in không được sử dụng trong một thời gian dài. Que mực rắn, có thể tồn tại mãi mãi.

Nhược điểm

Không giống như hộp mực cho máy in và máy in laser, que mực rắn được nung nóng để làm tan chảy và in lên trang.

Vì chúng hoạt động dựa trên nhiệt, máy in mực rắn có thể mất nhiều phút để làm nóng trước khi in lần đầu tiên và cũng cần tạm dừng và hâm nóng lại giữa các lần in. Điều này có thể rất bực bội nếu bạn đang vội.

Mặc dù cục mực cứng lại lần nữa sau khi sử dụng, Xerox khuyên bạn nên chọn để máy in ở chế độ ngủ, thay vì tắt nó khi không sử dụng. Đó là vì một phần nhỏ của mỗi que màu cần duy trì ở trên điểm đóng băng.

Ngoài ra, máy in mực đặc cần hoàn thành chu trình giảm nhiệt sau khi sử dụng. Điều này có nghĩa là máy in không thể được di chuyển cho đến khi chu trình này kết thúc. Tuy nhiên, điều này không nên mất hơn 10 phút.

Giá mực rắn không hề rẻ. Bạn không thể in trên giấy ảnh hoặc giấy chuyên biệt. Cuối cùng, không phải tất cả que mực được sử dụng hết trong quá trình in và chúng bị bỏ lại trong một khay riêng.

Máy in mực rắn

Có nên sử dụng mực rắn hay không?

Nếu bạn không phải là người kiên nhẫn thì chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại. Còn nếu bạn đủ kiên trì? Xin mời!

Máy in mực rắn là một lựa chọn tốt nếu bạn hầu như luôn phải in màu mỗi lần, vì các que màu sẽ tồn tại lâu hơn một chút so với mực màu và hộp mực. Nhờ đó, bạn có thể tháy được chi phí vận hành thấp hơn khi so sánh với máy in phun và máy in laser, trong khi có được một bản in màu thực sự chất lượng cao.

Nhưng đừng chỉ nghĩ rằng máy in mực rắn chỉ có lợi cho những người làm trong ngành chuyên nghiệp như thiết kế đồ họa. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy in cho ngôi nhà của bạn chỉ được sử dụng 'mọi lúc, thì' có những que mực rắn không bị khô theo thời gian có thể là một cách tuyệt vời để tránh phải luôn đặt mua hộp mực mới khi bạn cần để sử dụng máy in của bạn.

Và chất thải giảm từ việc không có hộp mực rỗng làm cho máy in mực rắn trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tìm cách làm cho nỗ lực in ấn của mình thân thiện với môi trường hơn.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận