Những câu hỏi thường gặp về mực in
21 tháng 7, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Những câu hỏi thường gặp về mực in

Sau đây là những kinh nghiệm, chia sẻ và những hỏi đáp về những vấn đề mực in mà người dùng hay gặp phải. Mời bạn cùng xem để sau đó có thể áp dụng khi gặp phải nhé:

HỎI: Hộp mực gốc (OEM) là gì?

ĐÁP: Hộp mực 'original' hoặc 'OEM' là hộp mực đã được sản xuất bởi nhãn hiệu đặc biệt cho máy in của chúng. Ví dụ, một hộp mực được sản xuất bởi Epson dùng cho máy in Epson. Hộp mực 'Original' thường đắt hơn hộp mực 'tương thích'.

HỎI: Hộp mực in tương thích là gì?

ĐÁP: Các hộp mực tương thích đặc biệt được sản xuất để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật giống hộp mực OEM chính hãng. Hộp mực tương thích của chúng tôi được sản xuất theo tiêu chuẩn rất cao về chất lượng và độ tin cậy và cung cấp kết quả in ấn xuất sắc. 

Một hộp mực tương thích sẽ in nhiều trang in hơn hộp mực OEM. Không chỉ các hộp mực tương thích rẻ hơn, chi phí cho mỗi trang cũng sẽ giảm do lượng mực in tăng lên.

HỎI: Hộp mực tái sản xuất tương thích là gì?

ĐÁP: Một hộp mực 'tái sản xuất' tương thích (thường được gọi là tái sản xuất) là hộp mực gốc rỗng. Ví dụ: hộp mực rỗng đáng tin cậy đã được làm sạch từ nhà máy, được làm đầy lại dung lượng tối đa và kiểm tra đầy đủ có linh kiện trong hộp mực. Hộp mực in phun được bán dưới dạng các sản phẩm 'tái sản xuất' là hộp mực đã được người tiêu dùng sử dụng ít nhất một lần và sau đó được nạp lại bởi bên thứ ba.  

Hộp mực in có thể được tái chế và nạp lại lên đến bảy lần, có tác động tích cực đến môi trường; giảm lãng phí và giảm việc sử dụng chất dẻo.

HỎI: Việc sử dụng hộp mực tương thích sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của tôi?

ĐÁP: Sử dụng hộp mực máy in tương thích sẽ không ảnh hưởng đến việc bảo hành trừ trường hợp hỏng hóc. Lưu ý rằng mực không tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào của máy in hoặc các bộ phận bên trong của nó ngoài ống mực và đầu in. Mực được tiếp xúc với giấy khi giấy được đưa vào khay đựng qua máy in.  

Nếu máy in của bạn bị hỏng do nguyên nhân trực tiếp từ hộp mực (nguyên bản hoặc tương thích) được cung cấp bởi chúng tôi, chúng tôi sẽ thay thế hoặc sửa chữa máy in của bạn miễn phí. Bất kỳ sự cố phần cứng nào với máy in vẫn được bảo hành bởi nhà sản xuất.

HỎI: Tôi có nhận được cùng một số trang in từ hộp mực tương thích như hộp mực ban đầu không?

ĐÁP: Bạn sẽ nhận được ít nhất cùng một số trang in, từ hộp mực tương thích như bạn sẽ nhận được từ hộp mực gốc (OEM).

HỎI: Tuổi thọ của hộp mực (Ink Cartridge) là bao lâu?

ĐÁP: Tuổi thọ của hộp mực thay đổi, tùy thuộc vào một số yếu tố. Yếu tố quan trọng nhất là liệu hộp mực được mở hay đóng kín. Hộp mực niêm phong trong bao bì ban đầu và được lưu trữ ở nơi mát và khô nên kéo dài đến hai năm. Tuy nhiên hộp mực phải được bảo vệ đầy đủ trong khi lưu trữ, bởi vì ngay cả một cú châm nhỏ trong bao bì sẽ phá vỡ dấu niêm phong và mực sẽ bắt đầu khô. Khi lưu trữ hộp mực, bạn cũng nên để nó ở một vị trí thẳng đứng như chúng sẽ được đặt trong máy in.  

Tuổi thọ của hộp mực cũng phụ thuộc vào loại hao mòn trong suốt khoảng thời gian sử dụng. Nếu bạn in nhiều màu sắc thì dĩ nhiên hộp mực sẽ mau hết hơn rất nhiều.

HỎI: Đầu in là gì?

ĐÁP: Đầu in là thiết bị trong máy in dùng để phun các giọt mực lên giấy. Nếu không có đầu in, bạn sẽ chỉ có một mảnh giấy trắng! Rất nhiều máy in ngày nay sử dụng hộp mực đã có các đầu in gắn liền với chúng. Để xem một đầu in, lấy hộp mực của bạn ra, lật nó qua và tìm một thanh kim loại. Khu vực đó là đầu in.  

Mặt khác, một số máy in cũ hơn sẽ có đầu in riêng biệt. Nếu đúng như vậy, chúng được đặt ngay bên cạnh nơi hộp mực in lắp vào vị trí. Nếu bạn vẫn không tìm ra đầu in của máy in, bạn có thể tìm thấy một số thông tin thêm về chúng trong hướng dẫn sử dụng máy in của bạn.

HỎI: Hộp mực ảnh là gì?

ĐÁP: Một số máy in HP, Dell, Lexmark và Canon có thể hoạt động với hộp mực 'ảnh'. Những hộp mực này sẽ vừa với cổng BLACK và làm việc cùng với hộp mực màu thông thường. Chúng được thiết kế để đưa ra định nghĩa màu sắc tốt nhất có thể khi bạn in ảnh - bằng cách cho máy in một bảng màu gồm sáu màu.  

Nếu bạn in chủ yếu các tài liệu màu đen và màu sắc thì sử dụng hộp mực ảnh không có lợi. Hộp mực in chứa một lượng mực đen rất nhỏ (chỉ khoảng một phần ba hộp mực đen).

HỎI: Trống hình ảnh là gì?

ĐÁP: Mặc dù nó có thể được gọi là bộ phận hình ảnh / trống hoặc bộ phận nhận ánh sáng trống, một cái trống hình ảnh chủ yếu chịu trách nhiệm chuyển bột mực in (toner) cùng với hình ảnh hoặc văn bản lên giấy.  

Để việc này diễn ra, một chỉ thị tích cực ban đầu được nhận từ dây Corona (một dây điện tích bên trong máy in). Từ đó, laser sẽ ghi lên trống và một điện tích âm sẽ xuất hiện nơi hình ảnh / văn bản sẽ xuất hiện.  

Khi giấy được cuốn qua các con lăn, điện tích âm sẽ lấy mực từ hộp mực vào trống trước khi chuyển sang giấy. Một khi mực chạm vào trống, các vùng bị chỉ thị sẽ bị thu hút bởi nó để tạo ra văn bản và hình ảnh. Sau khi điều này xảy ra, giấy đi qua một 'bộ phận làm mát' có hiệu quả chảy mực để trang giữ hình ảnh trên trang giấy. Một tín hiệu cho thấy trống đã sẵn sàng để thay thế là trên trang in xuất hiện nhiều đốm đen.  

Cần lưu ý rằng thay thế một hộp mực toner hoàn toàn mới sẽ không giải quyết vấn đề văn bản bị mờ. Số trang in một cụm trống có thể in dao động 10.000 đến 25.000 trang tùy mã hàng. Vì lý do này, các nhà sản xuất không bao giờ gộp trống với hộp mực vô thành một khối chung, nghĩa là khách hàng có thể tự thay thế  hộp mực riêng và cụm trống riêng tùy theo nhu cầu.  

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm hướng dẫn sử dụng máy in để xác định cách thực hiện tốt nhất nếu bạn gặp vấn đề cụm trống.

HỎI: Cách tốt nhất để lưu trữ hộp mực là gì?

ĐÁP: Luôn cất hộp mực thẳng đứng (ví dụ như với đầu in dưới cùng) vì nó sẽ được đặt trong máy in của bạn, như trong khi vận chuyển hộp mực có thể bị rung và lắc xung quanh và không khí bình thường ở trên cùng có thể đã lưu chuyển đến đáy.  

Bằng cách cất hộp mực thẳng đứng, mực sẽ được tự do lắng xuống, không khí sẽ tăng lên trên và mực sẽ chảy tự do mà không có bong bóng khí.  

Nếu bạn cài đặt hộp mực ngay sau khi bạn nhận được và bạn có vấn đề về chất lượng in, hãy để nó qua đêm trước khi thử in lại. Điều này sẽ cho phép mực ổn định.  

Khi lắp một hộp mực máy in mới, luôn đảm bảo rằng bạn tháo kẹp bảo vệ (nếu có trên đầu in) và băng đầu in.  

Máy in tự động chạy theo thói quen làm sạch đầu in sau khi cài đặt hộp mực mới. Tuy nhiên, nếu chất lượng in không như mong đợi, vui lòng chạy chu kỳ làm sạch đầu in khác thông qua phần mềm của máy in

HỎI: Làm thế nào để tôi nhận được nhiều bản in từ hộp mực của tôi?

ĐÁP: Cần lưu ý rằng các hộp mực thường còn chứa từ 8% đến 30% lượng mực khi máy in báo lượng mực thấp / lúc này hộp mực thay thế xuất hiện. Máy in của bạn có thể được đặt ở chế độ 'cài đặt gốc' (factory setting) sẽ cho chất lượng in tốt nhất có thể. Một số thay đổi đáng để cân nhắc để cải thiện năng suất trang mà chất lượng in không phải là tối quan trọng được liệt kê dưới đây:  

- Thiết lập chất lượng in 'draft'.

- Đặt màu sắc để 'in trong grayscale.

- Tránh các phông chữ lớn.

- Thường sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn.

- Xem trước - bằng chứng trước khi in.

HỎI: Tôi nên làm gì nếu hộp mực máy in của tôi không được nhận diện trong máy in?

ĐÁP: Điều này có thể do vấn đề kết nối giữa hộp mực và máy in - thường là do bụi bẩn, chẳng hạn như bụi hoặc thậm chí dấu vân tay, trên tấm tiếp xúc đồng trên hộp mực.  

Bạn hãy thử cái này:  

- Đặt một tờ báo xuống để đỡ những bột mực nếu bị rơi vãi. Tháo hộp mực khỏi máy in của bạn - tắt máy in. Sử dụng một miếng lau nhà bếp ẩm ướt, nhẹ nhàng lau tấm đồng trên hộp mực cho nó sạch sẽ. Để cho chip khô.

- Khi con chip hoàn toàn khô, hãy cài đặt lại hộp mực vào máy in và bật máy in lại. Chúng tôi khuyên bạn nên chạy chương trình làm sạch đầu in trên máy in để lau chùi đầu và đẩy mực in vào. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chạy chương trình từ ba đến bốn lần.

HỎI: Hộp mực của tôi mới nhận được và nó bị rò rỉ, tôi nên làm gì?

ĐÁP: Đôi khi, sản phẩm có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

Nếu đúng như vậy, hãy liên hệ ngay với đội dịch vụ khách hàng của chúng tôi.  

Không cố gắng mở hộp mực ra khỏi bao bì, và quan trọng hơn là KHÔNG cố gắng lắp hộp mực vào máy in của bạn.  

Nếu bạn đã nhận được hộp mực bị hư hỏng / rò rỉ, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một hộp mực khác cho bạn và bạn trả lại hộp mực bị hư hỏng / bị rò rỉ cho chúng tôi.

HỎI: Hộp mực bạn gửi cho tôi là chính xác nhưng tại sao nó trông có vẻ khác?

ĐÁP: Trước hết, vui lòng kiểm tra xem bạn đã đặt hàng chính xác cho máy in của bạn chưa.  

Đảm bảo bạn đang đặt đúng hộp mực vào đúng vị trí của nó trong máy in. 

Một số hộp mực tương thích có thể trông hơi khác với bản gốc. Tất cả các hộp mực của chúng tôi đã được kiểm tra kỹ lưỡng và hộp mực bạn nhận được sẽ làm việc trong máy in của bạn. Sản phẩm của chúng tôi chỉ có nguồn gốc từ các nhà sản xuất có tiêu chuẩn cao nhất và được bảo đảm đầy đủ để tạo sự yên tâm như là một phần của cam kết về hiệu suất của chúng tôi.

HỎI: Bạn có thể nạp lại hộp mực bao nhiêu lần?

ĐÁP: Số lượng hộp mực có thể được nạp lại phụ thuộc vào sự chăm sóc được thực hiện giữa việc nạp lại và đầu in phun. Đến lúc này bạn có thể tiếp tục tái chế hộp mực trống của mình. Theo quy định của một hộp mực thường có thể được nạp lại lên đến 3-5 lần.

HỎI: Thời gian tốt nhất để thay thế hộp mực là khi nào?

ĐÁP: Nếu có thể, bạn nên thay hộp mực in phun trước khi hết pin. Điều này sẽ ngăn mực in từ đầu in thay đổi.

HỎI: Làm thế nào để bạn xác định năng suất trang?

ĐÁP: Năng suất trang cho hộp mực chỉ là ước tính và phụ thuộc vào vô số các biến, bao gồm (nhưng không giới hạn): mực in ban đầu, lau chùi, chu kỳ làm sạch máy in, độ bão hòa ... Nó được dựa trên mức bao phủ 5% trên mỗi trang, là khoảng một đoạn với một tiêu đề tối hơn. In các trang với mật độ hình ảnh và chữ khoảng 25%, 50% hoặc 75% trang sẽ làm giảm năng suất trang.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận