Phân biệt Ribbon Wax và Ribbon Resin
16 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Phân biệt Ribbon Wax và Ribbon Resin

Cả ribbon Wax và ribbon Resin đều là ribbon để sử dụng thông qua máy in nhiệt sử dụng nhãn truyền nhiệt, một số nhãn được gọi là nhãn nhiệt trực tiếp, chúng không cần nhãn, nhưng tất cả các nhãn truyền nhiệt sẽ cần sử dụng ruy băng.

Phân biệt Ribbon wax  và Ribbon resin

Ribbon wax là gì?

Ribbon wax là loại ruy băng tiết kiệm nhất và được sử dụng rộng rãi nhất, chúng lý tưởng cho các ứng dụng nhãn chung như nhãn địa chỉ. Tuy nhiên, ribbon wax là loại ruy băng mềm nhất khiến chúng dễ bị nhòe và trầy xước.

Ruy băng resin là gì?

Ruy băng resin là loại ruy băng cứng nhất, có khả năng chống trầy xước và hóa chất. Ruy băng resin là sự lựa chọn tốt nhất để in lên nhãn tổng hợp sẽ đi vào môi trường khắc nghiệt nơi bản in cần có khả năng chống trầy xước, bôi bẩn, chất lỏng, hóa chất và nhiệt độ khắc nghiệt.

Ruy băng nhiệt wax được sử dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, từ các cửa hàng địa phương đến các công ty có nhu cầu phân phối nhiều. Ruy băng wax thường được sử dụng để vận chuyển và phân phối vì tuổi thọ của nhãn và bản in không bắt buộc phải tồn tại mãi mãi. Mặt khác, ruy băng resin như chi tiết ở trên sẽ cung cấp cho bạn thư rác có độ bền cao và đáng tin cậy hơn nhiều so với bản in, kết hợp với các vật liệu nhãn nhiệt chính xác.

Hiện tại cũng có một hỗn hợp của hai công thức bây giờ được gọi là ruy băng sáp / nhựa. Ruy băng nhựa sáp là ruy băng nhiệt rõ ràng là sự pha trộn của cả hai, chúng cho một bản in tuyệt vời và rẻ hơn ruy băng full resin trong khi vẫn in một bản in cứng bền lên nhãn truyền nhiệt của bạn.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận