Bạn cần mua máy in màu văn phòng? Đây là những tính năng mà bạn cần phải biết!
15 tháng 8, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Các tính năng máy in màu văn phòng

Mua máy in màu văn phòng có thể là một canh bạc đầy tính cá cược nếu bạn không biết rõ mình đang cần in gì. Ai cũng biết rằng in màu sẽ “ngốn” nhiều tiền hơn là in trắng đen. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ nhu cầu in ấn của mình, cũng như nắm được các tính năng, điểm mạnh của từng loại máy in thì vẫn có được “hiệu quả tối đa, chi ra tối thiểu” cho công việc văn phòng hằng ngày.

Bạn đã biết gì về máy in màu? Nên mua máy in màu nào cho văn phòng? Nếu bạn còn đang phân vân với những câu hỏi trên, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đã biết rồi, thì Toàn Nhân tin rằng bạn cũng sẽ khám phá thêm được những thông tin hữu ích khi đọc bài viết này đấy.

Có mấy loại máy in màu?

Nếu bạn tìm kiếm từ khóa “máy in màu” thì kết quả trả lại rất nhiều, thậm chí có thể làm bạn choáng ngợp vì quá nhiều mã máy, dòng máy, chức năng…khác nhau.Tuy nhiên, được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay thì bạn có 2 lựa chọn:

  • Máy in phun màu
  • Máy in laser màu

Hai loại máy in này có một số điểm khác biệt chính yếu mà bạn sẽ tìm thấy nó phục vụ tốt nhất cho từng nhu cầu in ấn riêng biệt. Trong thời đại mà công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay, các thương hiệu máy in lớn thường cho ra mắt những mẫu máy mới chỉ vài tháng một lần.

máy in màu

Mỗi sản phẩm sẽ có những cải tiến nhất định, nhưng một số chức năng in ấn cơ bản thường sẽ không đổi.Làm sao để biết rằng mẫu máy in nào là phù hợp? Để tiếp tục khám phá, bạn cần có câu trả lời cho 2 câu hỏi sau:

1.   Bạn cần in ấn phẩm gì?

Hình ảnh, tài liệu, bản thiết kế, chứng từ, bản mẫu (mockup, poster…). Nếu tính năng in ảnh đứng đầu danh sách ưu tiên của bạn, hãy sử dụng máy in phun (loại máy in phun ảnh). Nhưng nếu bạn đang tìm mua máy in văn phòng thì nói chung, máy in laser màu sẽ là lựa chọn mang lại giá trị tốt nhất. Và để bạn dễ dàng quyết định hơn khi cân nhắc thêm về vấn đề chi phí, chúng ta có câu hỏi thứ 2

in ấn với máy in màu


2.   Ngân sách in ấn của bạn là bao nhiêu?

Tiếp sau câu hỏi “bạn cần in gì?”, chúng ta sẽ phải xác định số lượng trang mà mình cần in thường xuyên là nhiều hay ít? Số trang in sẽ quyết định đến lượng mực in và tần suất bạn cần thay hộp mực mới.

Có thể bạn không biết, giá tiền ban đầu của một chiếc máy in có vẻ mắc, nhưng khoản mà bạn phải chi thường xuyên nhất chính là mực in, nhất là mực máy in màu. Nếu kế hoạch và thói quen in ấn của bạn chưa phù hợp, thì đôi khi bạn sẽ bị đội chi phí với phần mực in.

Để giảm được chi phí mực in, Toàn Nhân gợi ý cho bạn 2 cách sau:

  • Chú ý đến giá hộp mực và số trang in được. Nếu kế hoạch của bạn là sử dụng máy in màu cho văn phòng, máy in laser sẽ là lựa chọn tốt hơn với tốc độ in nhanh và chi phí mực in/trang in thấp.
  • Ngoài mực in chính hãng, bạn cũng có thể sử dụng các loại mực in tương thích uy tín với chất lượng không kém cạnh gì nhiều. Loại mực này không mất chi phí nghiên cứu sản xuất, nên giá thành tốt hơn mực chính hãng.

Những tính năng khác của máy in màu văn phòng

Mua máy in màu văn phòng là một khoản đầu tư dài hạn. Vì thế, chắc chắn là bạn muốn có chiếc máy in mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ và phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý các tính năng, thông số sau:

Tốc độ in:

Máy in màu sử dụng ít nhất là 4 màu mực và hình ảnh được in là sự kết hợp lần lượt của các màu sắc này. Vì thế, tốc độ khi bạn in màu sẽ không nhanh như in trắng đen. Tuy nhiên, xét về mặt chất lượng thì độ phân giải của máy in màu thường được ưu ái hơn so với máy in trắng đen. Dĩ nhiên là bạn cũng có thể in đen trắng trên máy in màu.

In 2 mặt tự động:

Tính năng in 2 mặt tự động cực kỳ tiện lợi khi bạn muốn in tài liệu dạng sách hoặc tiết kiệm giấy. Ít khi in ấn màu mà người ta dùng máy in màu in 2 mặt, chỉ thường gặp trong trường hợp in tài liệu kinh doanh, catalogues hay ấn phẩm nội bộ. Tuy nhiên, một số máy in màu 2 mặt như Canon 645Cx cũng được trang bị tính năng này.

Khổ giấy in

Phần lớn các loại máy in màu A4 có thể dùng để in ảnh có thể in được từ những khổ giấy nhỏ như ID card, danh thiếp, phong bì, hình ảnh….cho đến những bìa sách A5 hoặc A4. Nếu bạn cần một chiếc máy in màu A3, bạn có thể tham khảo các dòng máy in công nghiệp cao cấp nếu có nhu cầu in hình ảnh khổ lớn thường xuyên.

máy in màu 2 mặt


Số lượng người dùng hằng tháng

Mỗi chiếc máy in được thiết kế cho một số lượng người dùng cụ thể hoặc số lượng trang in ước tính hàng tháng. Đặc biệt, dòng máy in màu còn được chia ra thành 2 phân khúc rõ ràng: dùng cho gia đình với nhu cầu in thấp và dùng cho văn phòng, doanh nghiệp với nhu cầu in lớn hơn. Số lượng người dùng chỉ là gợi ý. Nếu máy in của bạn đề xuất cho 3-5 người dùng và bạn thường xuyên có trên 10 người, máy vẫn in được, nhưng linh kiện bên trong sẽ hao mòn nhanh hơn.

Số lượng trang in hằng tháng

Đọc thông số này, bạn sẽ thấy có 2 khái niệm tác biệt: tối đa và khuyến nghị. Trong khi số trang in khuyến nghị thường thấp hơn số trang in tối đa, nhưng bạn vẫn có thể in nhiều hơn số trang khuyến nghị. Giống như việc tăng thêm số km trên xe máy của bạn, khi đạt tới số lượng in tối đa mỗi tháng, máy in ảnh màu sẽ cần được bảo dưỡng và độ bền cũng giảm đi.

số trang máy in màu

Trên đây là những thông tin và tính năng mà bạn cần biết khi mua máy in màu văn phòng. Nếu bạn còn đang phân vân và chưa biết nên chọn loại có công suất cao hay máy in màu giá rẻ, bạn có thể tham khảo bài so sánh máy in phun màu và máy in laser màu, hoặc liên hệ ngay với Toàn Nhân, chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận