Đánh giá máy in HP Color LaserJet Pro M454dw
2 tháng 7, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Máy in laser màu HP M454dw là máy in laser đơn năng được thiết kế cho các văn phòng vừa và nhỏ hoặc các nhóm làm việc có quy mô tương đương. Bên cạnh tính bền chắc, chất lượng in sắc nét thì chi phí cũng khá cao. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng người. Nếu bạn có nhu cầu in không cao thì M454dw là sự lựa chọn hợp lý.

Kích thước nhỏ gọn

Với kích thước 412 x 469 x 295mm, M454dw tương đối nhỏ gọn và nhẹ, mặc dù không phải là nhỏ nhất hoặc nhẹ nhất trong cùng dòng máy. Mặc dù là kiểu máy in đơn năng chứ không phải đa chức năng,Color LaserJet Pro M454dw vẫn đi kèm với màn hình cảm ứng màu 2,7 inch cho bạn thoải mái thao tác điều chỉnh.

máy in laser HP M454dw

Bạn có thể sử dụng bảng để theo dõi vật tư tiêu hao, tạo báo cáo sử dụng, định cấu hình bảo mật và các tính năng khác, v.v. Ngoài ra, giống như hầu hết các máy in hiện nay, máy in này đi kèm với một cổng web tích hợp cho phép bạn thực hiện các tác vụ cấu hình, bảo trì, giám sát và tạo báo cáo từ gần như bất kỳ trình duyệt nào, bao gồm cả điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.

Kết nối đa dạng tiện dụng

Kết nối tiêu chuẩn bao gồm Gigabit Ethernet, kết nối với một PC qua USB 2.0, Wi-Fi và giao thức ngang hàng Wi-Fi Direct để kết nối các thiết bị di động với máy in mà không cần nó hoặc chúng là một phần của mạng. Các tùy chọn kết nối di động khác bao gồm Apple AirPrint, Google Cloud Print, HP ePrint, HP Smart App và các ứng dụng di động khác và Mopria.

Khả năng xử lý giấy bao gồm 300 tờ được phân chia giữa khay 250 tờ và khay đa mục đích 50 tờ để in phong bì, nhãn và các phương tiện khác mà không cần phải mở và có thể định cấu hình lại ngăn kéo chính. Nếu 300 trang không đủ dung lượng, bạn có thể thêm khay tuỳ chọn 550 tờ. Bạn có thể in từ ổ USB thông qua một cổng ở cạnh trên bên phải của khung máy.

Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của HP là 50.000 trang và khối lượng in hàng tháng được đề xuất của HP là 4.000. Điều đó tương tự với cả LBP644Cdw và HL-L8260CDW, chu kỳ tháng của M454dw hơn hẳn Epson WF-C5290 với 45.000 trang mỗi tháng với số lượng đề xuất hàng tháng là 2.500.

máy in màu HP M454dw

Ứng dụng Smart App: Điều khiển M454dw linh hoạt

Smart App là trình điều khiển kết hợp đa nền tảng và giao diện giá trị gia tăng của HP. Một cách nó cố gắng hợp lý hóa tương tác của bạn với máy in là cung cấp một giao diện tương tự trên các nền tảng Android, iOS, macOS và Windows mà nó chạy. Bạn cũng có thêm HP Smart Tasks, một tập hợp các cấu hình quy trình làm việc có thể tùy chỉnh — chẳng hạn như in từ các trang web đám mây cụ thể và quét vào ổ đĩa cục bộ hoặc trang web đám mây bằng máy ảnh của điện thoại hoặc máy tính bảng — mà bạn truy cập từ các phím tắt bên trong Ứng dụng Thông minh HP.

Ngoài việc tạo và chỉnh sửa Nhiệm vụ thông minh từ thiết bị máy tính của mình, bạn cũng có thể quản lý và truy cập chúng từ bảng điều khiển của LaserJet hoặc từ cổng thông tin web được đề cập trước đó.

Kiểm tra M454dw: Nhanh hơn mong đợi

HP đánh giá M454dw ở tốc độ 28 trang / phút (ppm), tốc độ in trung bình ở cấp độ thiết bị này và cùng đánh giá với Brother HL-L8260CDW và Canon LBP644Cdw. Epson ET-5850 được đánh giá ở mức 25ppm và WF-C5290 là 24ppm. Tôi đã thử nghiệm máy in LaserJet này (và tất cả các máy khác này) qua kết nối Ethernet từ máy kiểm tra Intel Core i5 tiêu chuẩn chạy Windows 10 Pro của chúng tôi.

Giống như máy in Canon, M454dw được tích hợp sẳn chức năng in 2 mặt tự động vô cùng tiện lợi. Trong các trường hợp này, chúng tôi ghi lại cả hiệu suất một mặt (simplex) và hai mặt của máy in. Điều đó nói rằng, M454dw đã thực hiện thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, một tài liệu Microsoft Word 12 trang, với tốc độ in hai mặt là 17,3 hình ảnh mỗi phút (hoặc ipm, trong đó mỗi cạnh trang được tính là một hình ảnh) và simplex ở 29,9 trang / phút — nhanh hơn 1,9 trang / phút theo đánh giá của hãng.

Chất lượng đầu ra tuyệt vời

Rất có thể, bạn đang sử dụng máy in laser màu để in các tài liệu đại diện cho bạn và công ty hoặc tổ chức của bạn. Nếu có, rất ít nhà cung cấp có kinh nghiệm in ảnh bằng máy in laser như HP. Nhìn chung, M454dw tạo ra văn bản trông tuyệt vời, đồ họa kinh doanh gần như hoàn hảo và những bức ảnh đẹp.

Chất lượng máy in HP M454dw

Đồ họa dành cho doanh nghiệp cũng rất đáng chú ý, mặc dù M454dw đã gặp một chút khó khăn với độ dốc nền từ xanh lục đậm sang đen mà nhiều máy in chúng tôi kiểm tra gặp khó khăn khi tái tạo. Mặt khác, màu sắc rực rỡ và chính xác; gradient chuyển từ một màu hoặc sắc thái sang màu tiếp theo một cách mượt mà.

Mặc dù Color LaserJet Pro hay bất kỳ loại laser nào khác đều không phải là máy in ảnh, nhưng hình ảnh được nhúng trong tài liệu thử nghiệm của chúng tôi có màu sắc chính xác và rực rỡ, với độ chi tiết tốt.

Chi phí vận hành khá chát

Hạn chế lớn nhất của M454dw là chi phí vận hành. Khi bạn mua hộp mực thay thế dung lượng lớn nhất (được xếp hạng cho 7.500 trang đen và 6.000 màu), chi phí chạy của bạn sẽ vào khoảng 510 đồng cho mỗi trang đơn sắc và 3300 đồng cho mỗi trang màu. Nếu bạn in nhiều, gần với khối lượng đầu ra hàng tháng 4.000 trang được đề xuất của máy này, bạn sẽ thấy những con số này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền trong suốt thời gian sử dụng của máy in.

Một lựa chọn khả thi

Máy in LaserJet này, giống như hầu hết các loại khác của nó, là một cỗ máy chắc chắn, in tốt và không quá đắt khi sử dụng (mặc dù nó không hề rẻ). Tuy nhiên, nó là một trong nhiều đối thủ trong thị trường đầy rẫy máy in màu. Nếu tất cả những gì bạn cần là in vài trăm trang mỗi tháng, thì M454dw sẽ phục vụ tốt như hầu hết các loại khác và trong một số trường hợp tốt hơn. Tuy nhiên, khi khối lượng in của bạn lên đến vài nghìn trang mỗi tháng, thì nó sẽ ít giá trị hơn. Chúng tôi thích máy in này tốt, nhưng chỉ cho các trường hợp khối lượng vừa phải.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận