Để in màu đẹp và nạp mực đúng cách với máy in màu laser Canon
24 tháng 11, 2022 bởi
Để in màu đẹp và nạp mực đúng cách với máy in màu laser Canon
Administrator
| Chưa có bình luận

Để in màu đẹp và nạp mực đúng cách với máy in màu laser Canon

Máy in màu laser Canon hiện nay cũng đã trở nên khá phổ biến và không có mức giá quá cao so với máy in đen trắng như nhiều người hay nghĩ. Canon tung ra thị trường nhiều dòng máy với đủ loại mẫu mã, tính năng, giá tiền, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp hay gia đình, cá nhân.

Khi mua một chiếc máy in Canon màu, bạn sẽ quan tâm nhiều nhất là làm sao để có bản in đẹp, chất lượng và đỡ hao mực. Đồng thời, khi sử dụng đến một lúc nào đó máy in sẽ hết mực, và điều tiếp theo mà bạn sẽ nghĩ đến chính là nạp mực như thế nào? Giá bao nhiêu?

Trong bài viết này, Toàn Nhân sẽ hướng dẫn bạn cách để có bản in màu đẹp nhất và những lưu ý khi nạp mực cho máy in màu laser Canon để tiết kiệm chi phí và in ấn hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!

Để có bản in đẹp với máy in màu Canon

Nếu bạn đã quen với việc in tài liệu, chứng từ, giấy tờ…văn phòng, thì các bước in màu cũng không có gì phức tạp. Nhưng với máy in Canon màu, có một vài bí quyết mà bạn có thể áp dụng để có một bản in ưng ý.


Chọn loại giấy in cho máy in màu laser 

Các loại giấy in thông dụng như giấy photo, giấy in đều có thể sử dụng được với máy in màu laser Canon. Mỗi dòng máy đều được hãng gợi ý loại giấy sử dụng phù hợp trong tài liệu hướng dẫn đi kèm.


Một số loại giấy không phù hợp với máy in laser màu Canon là các loại giấy quá mỏng hoặc quá dày, các loại giấy làm với chất liệu nhựa hay có keo dính trên bề mặt. Bên cạnh đó, giấy in ảnh có mặt giấy bóng dù có thể in được, nhưng nó sẽ tái tạo màu sắc không tốt bằng máy in phun, và đôi lúc tạo ra các chấm bụi mờ trên bản in. 

in ảnh với máy in màu laser Canon

Xác định bạn cần in text hay hình ảnh?

Máy in laser màu Canon có thể in được cả văn bản trắng đen hay hình ảnh màu. Nhiều người có thói quen là dù in màu hay trắng đen thì cũng mặc định xuất lệnh in từ phần mềm. Về nguyên tắc, khi sử dụng máy in màu để in trắng đen, máy in sẽ tự trộn 3 màu mực với nhau để tạo ra màu đen. Nhưng màu này sẽ không đậm và còn mau hết mực. 


Vì thế, nếu chỉ cần in văn bản trắng đen đơn thuần, bạn nên chuyển về chế độ in đen trắng trong menu Print (chế độ Greyscale / Black&White) để tiết kiệm mực và in được màu đen chính xác.


Tương tự, nếu bạn in văn bản có cả hình ảnh, nên chọn chế độ in hình ảnh (File - Options - Display - Print Options) để có được chất lượng in ấn tốt nhất. Một mẹo nhỏ để in đẹp và tiết kiệm trên máy in màu laser Canon là nếu cần in 2 mặt (như các file tài liệu, sách pdf), bạn nên chọn chế độ duplex nếu máy có hỗ trợ. Nếu không, bạn có thể lật mặt giấy bằng tay.

Cân chỉnh màu sắc khi dùng máy in màu Canon

Bạn chắc chắn không muốn in ra một bức hình mà màu sắc không chuẩn xác hay bị lệch so với bản gốc. Vì thế, để có một bản in đẹp như mong muốn, bạn nên thực hiện các bước cân chỉnh màu trước khi in, điều mà phần lớn người dùng sử dụng máy in màu laser Canon thường bỏ qua.

cân chỉnh màu sắc máy in


Một số cách để cân chỉnh màu sắc khi in:

  • Sử dụng công cụ “ Calibrate Display Color” được tích hợp sẵn trong Windows 10

  • Cân chỉnh màu bằng mắt: phương pháp thủ công này chỉ mang tính tương đối và độ chính xác không cao.

  • Sử dụng các App cân màu của hãng: Bạn chỉ cần download và cài đặt vào máy tính của mình.

  • Bên cạnh đó, nếu có điều kiện sử dụng giấy in dành cho máy in màu Canon của hãng thì màu sắc cũng sẽ chất lượng hơn.

Nạp mực cho máy in màu laser Canon

Ngay khi mua máy in Canon màu, bạn sẽ có sẵn 4 hộp mực màu CMYK đi kèm. Đây là những hộp mực demo, tùy theo dòng máy mà có thể nạp mực được hoặc thay mới. Sau một thời gian hoạt động, máy sẽ hết mực. Lúc này, bạn sẽ phải tiến hành nạp mực cho máy in.

>>Xem thêm: Mực in Greentec - Giải pháp in ấn tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp

Với máy in màu laser Canon, bạn có khá nhiều loại mực nạp theo hãng hoặc các loại mực tương thích. Sử dụng mực in Greentec với chi phí nạp khoảng 350k/màu, bạn sẽ yên tâm hoàn toàn về chất lượng và chi phí. Mỗi lần chỉ cần nạp màu mực đã hết, không nhất thiết phải nạp 4 màu.

>>Nhận ngay: Ưu đãi đến 150k nạp mực tận nơi

Thời gian nạp mực màu trung bình từ 30-45 phút. Và sau 2 lần nạp mực, bạn nên thay hộp mực mới để đảm bảo máy in hoạt động tốt, cũng như chất lượng bản in ổn định.

Các doanh nghiệp thường chọn máy in màu Canon nào?

Trong danh sách dưới đây, bạn sẽ khám phá danh sách máy in laser màu Canon được lựa chọn nhiều nhất hiện nay mà Toàn Nhân đề xuất với bạn.


Với các thông tin trên, bạn đã có thêm nhiều mẹo hữu ích để có được bản in chất lượng nhất với máy in màu laser Canon, cũng như những lựa chọn cho việc nạp mực màu để đảm bảo hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tư vấn thêm bất kỳ thông tin nào khác, đừng ngại liên hệ với Toàn Nhân, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.     

Theo dõi page của Toàn Nhân để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích và ưu đãi hấp dẫn nào nhé!

.

trong Máy in
Chia sẻ bài này
Thẻ
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận