Giới thiệu thương hiệu máy in RICOH
9 tháng 9, 2021 bởi
| Chưa có bình luận

Giới thiệu thương hiệu máy in RICOH

Thương hiệu Ricoh là một tập đoàn điện tử lớn từ Nhật Bản. Cũng giống như các nhiều công ty từ Nhật khác, Ricoh tạo nên thương hiệu từ sự ổn định, bền của sản phẩm. Tiền thân là công ty chuyên sản xuất camera, hãng đã dấn thân vào con được sản xuất thiết bị văn phòng – máy photocopy. Và hiện nay Ricoh được xem là nhà sản xuất máy photocopy A3 đa chức năng hàng đầu thế giới. Hãy cùng Toàn Nhân nhìn lại hành trình phát triển của tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản này nhé.

Quá trình phát triển của thương hiệu Ricoh

Ngày 6/2/1936: Một bộ phận nhỏ thuộc công ty Rikagaku Kogyo, Nhật Bản được tách ra với tên gọi Riken Kankoshi, đây là công ty tiền thân của tập đoàn Ricoh.

Giới thiệu thương hiệu máy in Ricoh

Tháng 3/1950: Trình làng sản phẩm đầu tiên là thiết bị camera mang tên Ricohflex III. Đây là sản phẩm camera được sản xuất với giá thành thấp. Giá chỉ 50% so với các dòng máy ảnh cùng tính năng trên thị trường. Do được sản xuất theo công nghệ sản xuất hàng loạt mà Ricoh tự nghiên cứu.

Tháng 11/1955: Thiết bị máy photocopy đầu tiên của Ricoh được nghiên cứu thành công và giới thiệu là Ricopy 101. Sản phẩm đón nhận những phản hồi tích cực của giới văn phòng tại Nhật. Đây là máy photocopy được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản cho đến cuối những thập niên 50. Tạo tiền đề tốt để Ricoh tiếp tục giới thiệu những sản phẩm tiếp theo.

Tháng 4/1962: Nhà máy giấy Numazu được thành lập, đầy là nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất công nghiệp giấy dùng cho photocopy.

Tháng 11/1962: Giới thiệu Ricoh Auto Half, một máy chụp ảnh có kích thước nhỏ gọn.

Tháng 4/1963: Công ty Riken Kankoshi chính thức đổi tên thành Ricoh.

Đánh giá sản phẩm máy in Ricoh

Tháng 9/1965: Ricoh ra mắt sản phẩm Ricopy BS-1, máy photocopy điện tử đầu tiên trên thế giới. Máy photocopy sử dụng công nghệ điện tử thay vì cơ như các dòng máy photocopy khác.

Và từ đó đến nay, Ricoh đã không ngừng phát triển. Giai đoạn từ 1970 – 1984, Ricoh đã mở rộng thị trường của mình sang Hoa Kỳ và mở gian hàng đầu tiên tại triển lãm công nghệ Japan Expo ’70 với khẩu hiệu “Nâng lên tầm nhìn mới cho nhân loại”. Đến năm 1971, Ricoh đã cho ra mắt hệ thống máy tính cho văn phòng đầu tiên của mình “Ricom 8”.

Ricoh thật sự trở thành ông trùm trong lĩnh vực máy photocopy vào tháng 2/1975 khi trình làng máy photocopy đầu tiên RICOH DT1200. Vào thời điểm này, sản phẩm trở thành máy photocopy bán chạy nhất thế giới.

Tháng 6/1982, Ricoh giới thiệu máy photocopy đầu tiên sử dụng mực in dạng bột khô, RICOPY FT4060 và vào tháng 12/1983, Ricoh đã có mặt tại Anh Quốc và ngay chính thời điểm này đánh dấu bước mở rộng của Ricoh Nhật Bản ra thế giới.

Từ năm 1985 – 1999, Ricoh đi theo xu hướng điện tử hoá với nhiều sản phẩm đa chức năng và hiện đại hơn, đồng thời lập ra Trung tâm nghiên cứu và phát triển Ricoh tại Yokohama nhằm kỉ niệm 50 năm thành lập công ty.

Máy in Ricoh

Trong khoảng thời gian này, Ricoh đã giới thiệu công chúng những sản phẩm chất lượng với nhiều tính năng ưu việt như máy photocopy điện tử cho văn phòng IMAGIO 320, máy photocopy màu đầu tiên ARTAGE 8000, thiết bị camera kĩ thuật số đầu tiên Ricoh DC-1 và đến tháng 8/1996, IMAGIO MF200, máy photocopy đa chức năng hỗ trợ khổ giấy lớn A3 đầu tiên được ra mắt. Nhờ có sự ra đời của chiếc máy này, công việc in ấn cũng như sao chép văn bản trở nên đơn giản hơn và giá thành bản sao cũng được giảm đi khá nhiều.

Từ 2000 cho đến nay, Ricoh tiếp tục phát triển, tiếp tục mở rộng thị trường của mình ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay, Ricoh đã có mặt tại hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn cầu, cung cấp nhiều loại sản phẩm thiết bị văn phòng đến cho người dùng.

Ngay từ đầu, Ricoh đã được tiếp thêm sinh lực bởi niềm tin vào sức mạnh của những ý tưởng sáng tạo. Người sáng lập ra công ty, ông Kiyoshi Ichimura, đã nuôi dưỡng một nhóm những nhà tư duy, được thúc đẩy bằng niềm tự hào về sự chuyên nghiệp, những người từ chối sự giới hạn của truyền thống. Họ hình dung ra một thế giới mà thông tin có thể được sao chép và phân phát nhanh gọn chỉ với một nút bấm – một thế giới mà tri thức kinh doanh quan trọng có sẵn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Đánh giá máy in Ricoh

Ricoh sở hữu những công nghệ hiện đại

Ricoh đã hiện thực hóa tầm nhìn này bằng sự phối hợp của công nghệ, kỹ thuật và chất lượng sản xuất. Sản phẩm máy in, máy sao chép và máy fax của Ricoh đã dẫn đầu kỉ nguyên của tự động hóa trong văn phòng và cách mạng trong hoạt động kinh doanh. Và gần đây, dịch vụ quản lý tài liệu đã tạo nên danh tiếng cho Ricoh như một chuyên gia xử lý tài liệu toàn cầu.

Ricoh nuôi dưỡng quan hệ với khách hàng qua việc cung cấp những dịch vụ với tiêu chuẩn tuyệt vời. Với khả năng kĩ thuật và tri thức IT của Ricoh, những công ty này có thể giảm thiểu chi phí, loại trừ chất thải và đơn giản hóa quy trình – mang lại những lợi ích hữu hình cho khách hàng của họ. Quan trọng hơn cả, bằng việc cho phép nhân viên tư duy sáng tạo và làm cho tri thức của tập đoàn luôn sẵn sàng, Ricoh đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi kinh doanh chắc chắn và bền vững.

máy in laser Rocih

Thiết kế và sản phẩm tuyệt vời

Ricoh luôn luôn suy nghĩ về tương lai. Ricoh thiết kế những sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho các ngành công nghiệp đặc thù, các thị trường đang phát triển và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tập đoàn tạo ra những giải pháp đáp ứng nhu cầu địa phương và mang tới làn gió mới cho những phương thức chia sẻ tri thức.

Thông qua điện toán đám mây, theo dõi từ xa và những phát kiến khác, Ricoh làm cho thông tin ngày càng lưu động và mang tính cá nhân. Những sản phẩm tiêu dùng cũng đang nâng cao phương thức con người tương tác với thế giới xung quanh, bằng dòng camera kĩ thuật số đạt nhiều giải thưởng hay dịch vụ lưu trữ dữ liệu online.

Ricoh nhận thức rằng doanh nghiệp, xã hội và trái đất kết nối tương tác với nhau. Tập đoàn phấn đấu trở thành nơi làm việc tự hào của mọi người, vượt qua sự ưng thuận để khuyến khích việc phát triển bất cứ nơi nào có thể. Bằng việc liên hợp cam kết với chiến lược kinh doanh thẳng thắn, Ricoh thúc đẩy sự phát triển có lợi và bền vững phía khách hàng và phía tập đoàn.


Mỗi ngày, trên toàn thế giới, Ricoh giúp đỡ con người khai thác khả năng của sức sáng tạo tập thể để tận hưởng cuộc sống bền vững, đầy đủ và hiệu suất cao.

Địa chỉ mua máy in Ricoh chính hãng giá rẻ

Hiện nay, Toàn Nhân đang phân phối các sản phẩm máy in Ricoh với mẫu mã và giá thành đa dạng. Để biết thêm chi tiết, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn nhé

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận