In ảnh màu: So sánh máy in phun màu và máy in laser màu
13 tháng 8, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

In ảnh màu: So sánh máy in phun và máy in laser

Bạn muốn có những bức ảnh màu với hình ảnh sống động và màu sắc rực rỡ? Nếu có nhu cầu in ảnh màu thường xuyên, bạn nên mua một chiếc máy in ảnh màu sẽ tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn khi in ấn. Mặc dù có nhiều yếu tố khi cần quan tâm khi mua máy in màu, nhưng có một điều mà phần lớn người dùng quan tâm: Máy in phun màu hay máy in laser màu tốt hơn để in ảnh màu?

Cả 2 loại máy in này đều có những tính năng riêng biệt và tất cả phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu in ấn của bạn là gì? Bạn cần ấn phẩm đầu ra có chất lượng và màu sắc như thế nào? Vì thế, trong bài viết này, Toàn Nhân sẽ giúp bạn so sánh máy in phun màu và máy in laser màu.

Máy in phun màu khác gì máy in laser màu?

Máy in màu laser sử dụng mực in (toner). Toner là loại mực bột, và công nghệ laser sẽ sử dụng tĩnh điện và nhiệt độ để làm bột mực tan chảy và bám vào giấy in.

Mặt khác, máy in phun màu sử dụng mực lỏng và đầu phun để in hình ảnh, văn bản và trang giấy mà không cần dùng nhiệt. Mặc dù mỗi loại máy in phun hoạt động sẽ có hơi khác nhau, nhưng cơ bản là mực in được bắn vào trang dưới dạng hàng trăm chấm nhỏ để làm nên một bức hình hoàn chỉnh.

máy in phun màu và laser
máy in phun ảnh

Vì sao máy in phun in ảnh màu chất lượng tốt?

Hầu hết các máy in phun được thiết kế để in văn bản hoặc các khối màu như biểu đồ, hình ảnh, ấn phẩm sáng tạo…Khi in ảnh màu, bạn sẽ thấy màu sắc tươi sáng hơn và các vùng chuyển sắc mượt mà hơn.

Vì thế, nếu bạn cần mua máy in ảnh màu để tái tạo các hình ảnh màu, các bản in mang tính nghệ thuật với nhiều loại chất liệu máy in thì nên chọn máy in phun. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xem xét về chi phí mực in màu khi sử dụng lâu dài.

Máy in laser in ảnh có được không?

Nếu bạn muốn in ảnh màu với số lượng trang in lớn trên chất liệu giấy in thông thường, thì máy in laser sẽ là lựa chọn tốt nhất. Các ấn phẩm in màu nào có thể in trên máy in laser?Cụ thể đó là catalogues, áp phích, tờ gấp (brochure) hay các tài liệu kinh doanh mà bạn gửi đến khách hàng.

Nếu bạn đang sử dụng máy in có trang bị trình điều khiển Postscript hoặc bộ xử lý hình ảnh Raster (RIP) chuyên dụng thì bạn có thể in ảnh màu với chất lượng cao và chi phí thấp hơn máy in phun. Tuy nhiên, khi đặt 2 bản in màu của máy in laser và máy in phun ở cạnh nhau thì chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt.

Máy in ảnh màu và vấn đề giấy in màu

Với máy in phun, dù vấn đề chất liệu giấy không quá “kén cá chọn canh”, nhưng với loại giấy in màu thông thường có bề mặt mờ để hút mực, có thể làm cho các giọt mực ngấm và giấy và loang ra. Bạn có thể hình dung đây là loại giấy thường dùng để in báo chí thường nhật. Vì thế, nếu bạn sử dụng giấy in hình ảnh cho máy in phun màu, bạn sẽ có được màu sắc và hình ảnh chính xác hơn.

máy in ảnh và giấy in

Điều này khác biệt với máy in laser – sử dụng mực bột và nhiệt độ để in ấn, nên sẽ không gặp phải tình trạng loang màu trên các loại giấy in màu thông thường.

Thời mà máy in laser không thể tạo ra những bức ảnh màu chân thực đã qua rồi! Với nhiều tính năng trên máy in màu như hiện nay, và giá máy in màu cũng không phải là vấn đề quá lớn nữa, thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc máy in màu chất lượng cao với công nghệ in laser màu.

Vậy thì bạn nên mua máy in màu loại nào?

Nếu bạn muốn chọn một chiếc máy in laser màucho các ấn phẩm sáng tạo, thiết kế hay in hình ảnh với những loại giấy in chuyên dụng, Toàn Nhân luôn có sẵn nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. Mặc dù việc quyết định mua máy in ảnh màu còn phải dựa trên nhu cầu làm việc của bạn, nhưng một chiếc máy in laser màu sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thường xuyên in với khối lượng lớn, in ấn liên tục và chi phí in ấn thấp.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận