Máy in laser màu nào tốt nhất hiện nay?
13 tháng 8, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Máy in laser màu nào tốt nhất hiện nay?

Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng máy in laser màu vì lợi ích kinh tế về lâu dài cũng như sự ổn định của nó. Máy in màu laser trở nên phổ biến vì hiệu quả, cũng như nó là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn cần in nhanh, in nhiều và tối ưu chi phí so với một chiếc máy in phun màu.

Nên chọn máy in laser Canon, HP hay Brother?

Canon, HP hay Brother đều mang đến những chiếc máy in tuyệt vời và hoàn hảo cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, thương hiệu máy in nào tốt nhất còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Sự khác biệt chính giữa 3 dòng máy in laser này là máy in HP thường có giá cao nhất. Trong khi đó, máy in laser Brother thường có giá rẻ hơn và Canon thực sự là một cỗ máy chuyên về in ấn hình ảnh.

Máy in màu laser Canon

Canon là một thương hiệu danh tiếng từ lâu với các dòng máy chụp ảnh. Vì thế, cũng chẳng lạ gì khi thế mạnh của máy in Canon chính là chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy in ảnh chất lượng cao, cùng với các kết nối in ấn không dây để chia sẻ in ấn từ xa, thì máy in laser Canon chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Máy in màu laser HP

Điểm nổi bật của HP là những chiếc máy in được thiết kết với kết nối đa dạng, bắt kịp xu hướng in ấn của các văn phòng hiện đại, nhất là in ấn qua dịch vụ điện toán đám mây (Cloud Services). Hơn nữa, máy in laser màu HP cũng sở hữu tốc độ in ấn nhanh, chất lượng đầu ra tốt và nhiều tính năng tiện lợi như in ảnh, in đảo mặt tự động.

Máy in laser màu Brother

Các dòng máy in Brother cũng sở hữu các tính năng tuyệt vời không kém cạnh Canon hay HP. Tuy vậy, điểm mạnh của Brother là đa số đều sở hữu đa chức năng copy, scan, fax với đầy đủ màu sắc mà không làm giảm chất lượng. Nó cũng có thể in được với tốc độ cao và đầy đủ các tính năng cần thiết cho in ấn văn phòng.

Máy in laser có thể in màu không?

Chắc chắn là có. Máy in laser hoàn toàn có thể in màu và đặc biệt phù hợp cho môi trường văn phòng.

Lý do mà nhiều người nghĩ vậy là vì ban đầu, máy in laser đơn sắc quá phổ biến, và các mẫu máy in màu laser chỉ mới được ra đời gần đây. Hơn nữa, đã có một thời các loại máy in màu với công nghệ laser có giá khá cao, nên máy in phun màu được ưa chuộng vì mức giá thấp vừa túi tiền.

Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thì sự chênh lệnh về giá cả đã không còn. Bạn có thể sở hữu một chiếc máy in laser màu Canon, HP, Brothers...với mức giá dễ chịu. Đồng thời, hộp mực máy in cũng được các hãng sản xuất với số trang in lớn để phục vụ nhu cầu in ấn liên tục của bạn.

Ngoài việc sử dụng mực máy in Canon, HP...chính hãng, bạn cũng có thể in màu với chất lượng tương đương 90% khi dùng các sản phẩm mực tương thích uy tín.

Máy in phun màu và máy in laser màu: Loại nào tốt hơn?

Bạn dễ thấy máy in phun từ lâu đã được dùng để in màu. Loại máy này sử dụng các giọt mực nước để in hình ảnh, màu sắc lên giấy. Vì thế, màu sắc khi in sẽ đồng nhất, tươi tắn và sống động, đặc biệt là với hiệu ứng chuyển sắc.

Còn với máy in laser, loại mực được dùng là bột mực tan chảy sau quá trình gia nhiệt, nên đôi khi hình ảnh sẽ thiếu tươi tắn và đúng màu. Thời gian sau này, mực in cũng đã được nghiên cứu và cải tiến khá nhiều nên khi bàn về chất lượng hình ảnh, máy in màu laser có thể tạo ra hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Vì thế, bạn có thể in màu với các tài liệu tiếp thị, catalogue hay các ấn phẩm khác.

Như vậy thì loại máy in nào sẽ in màu tốt hơn? Nó còn phụ thuộc vào những gì bạn cần in. Và điều này đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo

máy in phun hay máy in laser

Máy in laser màu có thể in ảnh không?

Câu trả lời ngắn gọn là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể in ảnh bằng máy in màu laser. Chất lượng có thể không hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng nó đủ tốt để bạn có thể sử dụng cho gia đình hay công việc hằng ngày. Vì sao Toàn Nhân lại nói như vậy? Đó là do sự khác biệt về công nghệ in.

In phun và laser: 2 công nghệ in ấn khác nhau

Máy in phun dùng đầu phun để phun ra những giọt mực cực nhỏ. Còn máy in laser làm tan chảy bột mực và ép lên mặt giấy. Càng nhiều điểm mực được ép vào một inch vuông giấy thì hình ảnh sẽ càng sắc nét hơn. Vì thế, về độ tươi sắc và sống động của màu thì in phun sẽ có lợi thế hơn in laser.

Một lưu ý khác là bạn cần đảm bảo sử dụng đúng loại giấy in ảnh dành cho máy in laser khi in màu. Nhưng điều quan trọng mà chúng ta biết là: máy in laser màu có thể in ra những bức ảnh đẹp.

Vậy thì máy in laser màu nào tốt nhất hiện nay? Tìm một chiếc máy in phù hợp với nhu cầu của bạn không phải là chuyện dễ. Hiện nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu như máy in màu laser Canon, HP, Brother…với nhiều mã máy, ký hiệu thể hiện các tính năng khác nhau.

TOP 3 MÁY IN LASER MÀU BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY

1. Máy in laser màu Canon LBP621Cw

Máy in laser màu A4 Canon LBP621Cw là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với giá thấp, thiết kế nhỏ gọn và thao tác sử dụng đơn giản, bạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng của chiếc máy in màu này

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian
  • Bản in màu chất lượng cao 600 x600 dpi
  • Hiệu quả với tốc độ in ấn 18 trang/ phút

XEM NGAY

máy in laser màu Canon LBP621Cw

2. Máy in laser màu Canon LBP623Cdw

Nếu bạn cần một chiếc máy in màu Canon in nhanh hơi, màu sắc rõ nét hơn và nhiều tính năng hơn, thì việc bỏ ra thêm một khoản nhỏ ngân sách để nâng cấp lên dòng Canon LBP623Cdw với nhiều tính năng hữu dụng hơn được xem là đáng giá.

  • Thiết kế chuyên nghiệp cho văn phòng và doanh nghiệp
  • In ấn hiệu quả và nhanh chóng với 21 trang/ phút
  • Máy in 2 mặt tự động - tối ưu và tiết kiệm

XEM NGAY

Máy in laser màu Canon LBP623Cdw

3. Máy in HP LaserJet Pro M255nw

In ấn logo, tài liệu văn phòng với tốc độ nhanh và giá cả phải chăng, bạn có thể nghĩ ngay đến HP LaserJet Pro M255nw – một chiếc máy in laser màu A4 có thể mang đến cho bạn những bản in tuyệt vời với màu sắc chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của bạn.

  • Tăng tốc in ấn đến 22 trang/ phút và chất lượng
  • Hộp mực lớn, cho hiệu suất in cao
  • Kết nối đa dạng, dễ dàng in ấn từ mọi nơi

XEM NGAY

Máy in laser màu HP M255nw

Trên đây là 3 dòng máy in màu phổ biến với mức giá phù hợp với ngân sách sử dụng gia đình, các mô hình SOHOs, văn phòng, nhóm làm việc vừa và nhỏ.

Nếu muốn tìm hiểu sự khác biệt giữa máy in laser và máy in phun, bạn có thể click vào đây hoặc liên hệ với Toàn Nhân để được tư vấn và chọn lựa chiếc máy in phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận