Máy in màu – Giải pháp cho những bản in màu sống động
13 tháng 8, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Máy in màu - Giải pháp cho những bản in màu sống động

Sở hữu một chiếc máy in màu với khoản ngân sách hợp lý đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ không phải chật vật hay tiêu tốn thời gian, chi phí để chạy tới chạy lui ra tiệm photocopy khi cần in màu như xưa nữa. Nhưng bạn đã biết gì về máy in màu và nó có thể giúp bạn giải quyết những công việc gì? Hãy cùng Toàn Nhân khám phá chủ đề thú vị này nhé!

Vì sao bạn nên mua máy in màu cho doanh nghiệp của mình?

Xưa nay, đa phần mọi người đều cho rằng in màu “mắc tiền” hơn in trắng đen nên thôi, “in trắng đen cho nó rẻ”. Và sự thật là như vậy. Mặc dù cả 2 bản in đều có thể truyền tải thông tin, nhưng bản in màu lại có thể mang đến sự sống động, bóng bẩy và thu hút thị giác cho các loại hình ảnh, catalogues, hợp đồng, tài liệu quảng cáo… mà bản in trắng đen sẽ không thể làm được.

Với với công nghệ in và chi phí ngày càng được cải tiến để tối ưu, in màu ngày nay không còn là điều xa xỉ nữa mà là một nhu cầu thiết yếu đối với các doanh nghiệp muốn kết nối gần hơn với khách hàng. Trong một thế giới mới sự thu hút mới là “vua”, thì một bản in màu ấn tượng sẽ vượt xa vấn đề giá cả và mang lại cho bạn phần thắng tốt nhất.

Máy in màu là gì?

Theo định nghĩa của Wikipedia, in màu là một kiểu in ấn tạo ra hình ảnh và chữ có màu sắc (đối lập với in đen trắng). Nói dễ hiểu thì ngoài việc in được trắng đen như máy in thông thường, máy in màu có thể in đa dạng các loại màu sắc qua một quá trình kết hợp 4 màu sắc Cyan (xanh lơ), Magenta (Đỏ), Yellow (Vàng) và Black (đen).

Điểm khác biệt đáng kể ở đây là với bản in trắng đen, bạn sẽ khó phân biệt được các khối màu vì tất cả đều quy về màu xám – đen với thang độ khác nhau. Nhưng với máy in màu, bạn sẽ có những hình ảnh phong phú với màu sắc sống động và thu hút.

máy in màu

Có những loại máy in màu nào?

Trên thị trường công nghệ hiện nay, có nhiều loại máy in được thiết kế để in màu. Trong đó, máy in laser màu và máy in phun màu là 2 loại máy được nhiều người ưa chuộng và sử dụng:

1.  Máy in laser màu

Máy in laser màu sử dụng tia laser để chiếu vào Drum (trống). Tia laser này sẽ “vẽ” lại hình ảnh, chữ viết lên Drum. Bột mực khi bị hút vào Drum, tạo nên hình ảnh và được gia nhiệt để tan chảy và ép vào mặt giấy khi tờ giấy đi qua. Máy in laser màu sẽ sử dụng 4 màu mực để tạo nên nhiều màu sắc khác nhau.


2.  Máy in phun màu:

Máy in phun màu thì có phần đơn giản hơn. Nó sử dụng các đầu phun mực để “phun” các giọt mực lên bề mặt giấy theo một thứ tự cụ thể để tạo nên hình ảnh màu chất lượng cao. Các máy in phun thông thường cũng sử dụng 4 màu mực như in laser. Nhưng hiện nay, một số dòng máy có thể dùng đến 6 – 8 màu mực khác nhau để cho ra màu sắc chân thực hơn.

Thương hiệu máy in màu nào uy tín hiện nay?

Khi nhắc đến máy in màu, bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu nổi tiếng như Canon, HP, Epson, Brother… Mỗi thương hiệu sẽ có những thế mạnh riêng như:

Máy in màu Canon

Canon là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng lâu đời với các loại máy ảnh, ống kính, máy in, máy chiếu….Máy in của Canon được đánh giá là mang đến chất lượng in ấn hình ảnh màu ấn tượng, nhất là với dòng máy in phun PIXMA. Các loại máy in màu Canon cũng có nhiều lựa chọn để sử dụng tại nhà, nhóm làm việc hay các văn phòng.

Máy in màu HP

Khởi đầu với việc sản xuất các thiết bị đo đạc điện tử, HP – một thương hiệu đến từ Mỹ, chỉ giới thiệu đến thị trường chiếc máy in laser đầu tiên vào năm 1984. Máy in màu HP thường có hiệu suất tốt, in ấn nhanh, in màu chính xác và đa dạng lựa chọn cho gia đình, văn phòng hoặc các phiên bản giá rẻ cho sinh viên.

 

Máy in màu Brother

Cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và các phân khúc máy in màu được thiết kế dựa trên nhu cầu của người dùng. Hầu hết máy in màu Brother dùng cho gia đình là dòng máy in phun linh hoạt với chi phí thấp hơn. Trong khi đó, hướng tới đối tượng doanh nghiệp là dòng máy in laser với khả năng xử lý việc in ấn nhanh hơn. Hộp mực máy in Brother thường dùng được lâu hơn, nên đồng thời cũng là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho nhiều người.

Máy in màu Epson

Epson là một công ty điện máy khác cũng đến từ Nhật Bản và bắt đầu trở thành một thương hiệu lớn trong thế giới in ấn từ sau năm 1975. Các dòng sản phẩm máy in Epson có nhiều kiểu dáng, tính năng khác nhau với mục đích sử dụng cho văn phòng, doanh nghiệp, đặc biệt là có những chiếc máy in ảnh chuyên dụng. Dù khả năng tái tạo màu sắc của Epson ở mức ổn, nhưng với bình mực có thể nạp lại, bạn có thể in được nhiều trang hơn với giá thành rẻ hơn.

Với một số thông tin cơ bản về các loại máy in màu với những thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay, Toàn Nhân hy vọng bạn đã dễ dàng hơn trong việc “đọc” được nhu cầu sử dụng của mình: in ảnh màu hay in tài liệu? Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các tính năng của máy in màu, hoặc liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn cần tư vấn về bất kỳ chiếc máy in văn phòng nào có thể giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả nhất.


Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận