Mua máy in màu cho văn phòng? 5 câu hỏi thường gặp
15 tháng 8, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Mua máy in màu cho văn phòng? 5 câu hỏi thường gặp

Dù quá trình chuyển đổi số đang diễn ra sôi động với văn phòng ảo, làm việc từ xa… thì một chiếc máy in văn phòng vẫn cần thiết cho các doanh nghiệp. Và nếu bạn cần mua một chiếc máy in màu để in hình ảnh, thì có 5 điều dưới đây mà bạn nên xem xét.

Trong một nghiên cứu gần đây của HP, 70% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SOHOs hay các startup cho biết rằng có một chiếc máy in, công việc kinh doanh của họ cũng trở nên trơn tru hơn. In tài liệu, giấy tờ, hóa đơn, chứng từ… với một chiếc máy in sẵn sàng sẽ nhanh chóng và tiết kiệm hơn về lâu dài, so với việc in ấn dịch vụ bên ngoài.

Tuy nhiên, nếu máy in là thiết bị công nghệ cần có và tiện ích cho mọi văn phòng, thì bạn có cần đến một chiếc máy in màu không? Đó là câu hỏi mà Toàn Nhân sẽ cùng bạn khám phá trong bài viết hôm nay.

5 điều bạn nên xem xét khi mua máy in màu

1.   Nhu cầu in màu của bạn là gì?

Bạn cần một chiếc máy in màu văn phòng cho nhu cầu in ấn nào? Bạn cần in hình ảnh, đồ họa, ấn phẩm màu thường xuyên không, hay chủ yếu là in văn bản, tài liệu, chứng từ trắng đen? Nếu cần in màu thường xuyên, thì có sẵn một chiếc máy in màu sẽ là khoản đầu tư phù hợp và tiết kiệm lâu dài cho bạn.

máy in màu


2.   Bạn sử dụng cho văn phòng hay gia đình?

Ngay cả với máy in màu hiện tại cũng có 2 loại phổ biến là máy in laser màu và máy in phun màu. Điểm bất lợi lớn nhất của máy in laser là giá thành cao, nhưng tốc độ in nhanh và khối lượng in lớn.

Ngược lại, máy in phun được thiết kế hướng đến đối tượng gia đình có giá thành thấp hơn, nhưng tốc độ in chậm và số trang in cũng ít hơn.

Ngoài ra, nếu in văn phòng, bạn có cần một chiếc máy in màu đa năng không? Ngoài việc in ấn, bạn có thể copy, scan, fax tài liệu, rất thuận tiện cho công việc hằng ngày

3.   Chi phí khi sử dụng máy in?

Sử dụng máy in màu, nghĩa là bạn phải dùng nhiều màu mực hơn thay vì chỉ một màu mực duy nhất cho máy in trắng đen. Ví dụ, hầu hết máy in laser màu có 4 màu mực: đen, vàng, đỏ tươi và xanh lơ. Bốn màu sắc này hòa trộn với nhau để tạo ra các sắc độ rực rỡ trên trang giấy.

Bạn có thể giảm chi phí in màu bằng cách in hình ảnh đồ họa đơn giản với nhiều khoảng trắng thay vì hình ảnh phức tạp và bao phủ toàn bộ trang. Bạn cũng nên đảm bảo luôn chọn in đen trắng khi không cần in màu

4.   Chất lượng màu sắc khi dùng máy in màu?

Nếu bạn in cùng một bức ảnh trên máy in laser và máy in phun, bạn sẽ nhận được 2 bức ảnh với màu sắc khác nhau trông thấy. Sự khác biệt này là do công nghệ in khác nhau. Bản in phun màu sắc sẽ rực và tươi hơn, còn bản in laser thì màu dù rõ ràng nhưng sẽ sậm hơn in phun.

Nên mua máy in màu loại nào? Máy in phun phù hợp để in hình ảnh, thiệp mời…và các ấn phẩm cần màu sắc tươi tắn và chính xác. Nhưng nếu bạn chỉ cần in tài liệu kinh doanh, đồ họa hay ấn phẩm sáng tạo nội bộ, thì có thể chọn máy in laser.

chất lượng máy in màu


5.   Ít các tính năng nâng cao hơn.

Vì máy in màu có đến 4 hộp mực và vận hành phức tạp hơn, nên một số tính năng nâng cao sẽ được “hy sinh” để giữ cho giá thành phù hợp. Máy in màu được khai thác tối đa cho việc in màu, nên thông thường, nó cũng chỉ sở hữu các chức năng cơ bản.

Bạn cần máy in màu với ngân sách thấp? Có thể bạn sẽ phải “thỏa hiệp” một số tính năng như không thể in 2 mặt tự động hoặc in wifi, khay giấy nhỏ, tốc độ in chậm… Nhưng bạn vẫn có thể nhận được nhiều tính năng nâng cao mà bạn muốn với dòng máy cao cấp, nếu với bạn, tiền không phải là vấn đề.

Cuối cùng, bạn có nên mua một chiếc máy in màu?

Như bạn có thể thấy, nếu tất cả những gì bạn cần là in tài liệu đen trắng, và thỉnh thoảng mới in ảnh màu, thì việc trả thêm tiền cho một chiếc máy in màu sẽ không cần thiết. (chưa kể mực in phun có thể bị khô nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài).

Nhưng cũng có lý do khiến cho một số doanh nghiệp cần phải có một chiếc máy in màu. Nếu bạn cần in hình ảnh thường xuyên, hay phải in tài liệu quảng cáo, ấn phẩm sáng tạo, bản mẫu….thì việc in những tài liệu đó với máy in văn phòng sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức hơn là đi in bên ngoài. Máy in màu chính là giải pháp cho những bản in màu sống động.

Có nhiều thương hiệu máy in màu cho bạn lựa chọn hiện nay như máy in Canon màu, máy in màu HP, máy in màu Brother....Mỗi thương hiệu sẽ có những điểm mạnh riêng trong phân khúc in ảnh màu

Cầm trên tay những bản in chuyên nghiệp hay những tấm ảnh đầy màu sắc, bạn sẽ thấy hài lòng với mức giá máy in và hiệu quả mà nó mang lại cho công việc của bạn. Đó là những gì Toàn Nhân mong muốn bạn sẽ có được khi sở hữu một chiếc máy in màu chính hãng, chất lượng với giải pháp mực in tiết kiệm, tối ưu và hiệu quả nhất!

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận